Làm mẹ ở tuổi gần 40, nàng "Hạ Tử Vi" ăn gì tập gì để giữ dáng đẹp sau sinh?

( PHUNUTODAY ) - Yoga rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là khi bước vào tuổi tứ tuần và vừa mới sinh con xong, vậy nên Lâm Tâm Như khuyên chị em nhanh chóng theo học một lớp yoga để duy trì sự trẻ trung hiếm có.

Đến ngưỡng ngoài 30 là cơ thể đã mất đi sự săn chắc tối thiểu, mỡ thừa dễ tích tụ hơn, vóc dáng cũng khó mà thon thả như thời mới 20 hay U30; chứ chưa nói đến việc sinh con muộn, quá trình giảm cân giữ dáng của các mẹ bỉm sữa còn gian nan hơn cả. Càng sinh con muộn, các chị em về dáng càng khó, không ít người than trời vì vóc dáng không thể thon gọn trở lại sau khi sinh con ở tuổi lão hóa. 

Thế nhưng các mẹ đừng vì thế mà nản lòng, cứ nhìn Lâm Tâm Như thì biết, làm mẹ ở tuổi 40 khi mà làn da và vóc dáng đã bước vào tuổi lão hóa, cô vẫn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, trở về với sắc vóc thon thả nhẹ nhàng. Làn da có thể vẫn xuất hiện nếp nhăn nhưng vóc dáng của Lâm Tâm Như thì nhỏ nhắn thon gọn không thua gì thời con gái. 

Áp dụng nghiêm túc chế độ ăn "nguyên thủy"

Việc đầu tiên trong quá trình giảm cân của nàng "Hạ Tử Vi" là xây dựng chế độ ăn khoa học, lành mạnh. Cô áp dụng chế độ chế độ ăn "nguyên thủy" tức là hạn chế tối đa các loại thức ăn chế biến quá nhiều, chỉ ăn đồ luộc hay hấp. Tất cả những chế độ ăn Eat Clean, Lows Carb, Keto... đều tập trung chế biến thực phẩm như vậy. Ăn thực phẩm nhiều protein, chất béo có ích, ăn nhiều chất xơ... giúp Lâm Tâm Như có đủ năng lượng để duy trì mọi hoạt động trong ngày mà cơ thể không bị tích mỡ.

* Giảm thiểu tinh bột hấp thụ trong ngày

Empty
Empty

Bí quyết về dáng nhanh sau khi sinh con của nàng "Hạ Tử Vi" là cắt giảm lượng tinh bột tiêu thụ trong ngày. Vào giữa ngày (buổi trưa), Lâm Tâm Như chỉ ăn 1/3 bát cơm và không ăn thêm tinh bột vào bất kỳ bữa ăn nào khác. Các bữa ăn còn lại, cô chỉ tiêu thụ các món giàu protein và chất xơ để hỗ trợ công cuộc giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

* Ăn nhạt nhất có thể

Ăn nhạt không chỉ có ích cho sức khỏe còn giúp giảm cân hiệu quả. Lâm Tâm Như ăn nhạt đường để giữ cho làn da mình tươi trẻ, đẩy lùi dấu hiện lão hóa; ăn nhạt muối để tránh việc mỡ thừa tích tụ giúp giảm cân vừa nhanh vừa hiệu quả.

Tập yoga bay để duy trì sự dẻo dai, tập gym để đốt mỡ thừa giúp vóc dáng săn chắc

Hiếm có bà mẹ ngoài 40 nào lại có vóc dáng nhỏ nhắn, nhẹ nhàng như Lâm Tâm Như. Bí quyết của cô bên cạnh chế độ ăn uống còn là những bài tập hàng ngày.  Nàng "Hạ Tử Vi" tập yoga bay để suy trì sự dẻo dai: "Lâu rồi mới có cơ hội được thư giãn. Quả thực là rất khó khăn để thực hiện các động tác khó vì tôi đã lớn tuổi nên gân cốt cũng cứng lại. Sau này tôi chắc chắn phải kiên trì luyện tập hàng ngày". 

Empty
Empty
Empty
Empty

Chia sẻ là thế nhưng nhìn Lâm Tâm Như thực hiện thuần thục các động tác yoga bay đủ thấy cô đã chăm chỉ thế nào. Từng động tác thể hiện sự dẻo dai của mẹ bỉm sữa ngoài 40, có thể thấy vóc dáng của Lâm Tâm Như vô cùng thon thả khi mặc đồ tập. 

Yoga rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tuổi tứ tuần và vừa mới sinh con xong. Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện được các động tác này, người tập phải dùng lực rất nhiều. Lực tác động vào từng nhóm cơ dần dần giúp cơ tăng lên, săn chắc hơn trong khi mỡ thừa được tiêu thụ hết. Các bài tập yoga còn giãn cơ nên rất tốt để cải thiện và duy trì độ dẻo dai cho xương cốt, vóc dáng và cả làn da của các chị em. 

Khi muốn giảm mỡ tăng cơ cấp tốc từng phần của cơ thể, Lâm Tâm Như tập gym kết hợp với tạ. Thậm chí, nếu có lịch trình làm việc dày đặc thì mẹ bé Cá Heo Nhỏ sẽ đổ nước vào chai nhựa và tập luyện mỗi khi nghỉ ngơi tại phim trường. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn