Điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5: Tránh nóng, tận hưởng niềm vui và khám phá

( PHUNUTODAY ) - Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày dịp 30 /4 và 1/5, Fansipan tại Sa Pa đang trở thành điểm du lịch nổi bật nhất ở miền Bắc.

Nghỉ lễ không lo giá vé máy bay

Từ Hà Nội, chỉ mất khoảng 4 giờ lái xe để đến Fansipan (Sa Pa), đây là điểm đến không thể bỏ qua cho dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới. Đối với những ai không chọn phương án lái xe cá nhân, chỉ với chi phí khoảng 250.000 đồng cho mỗi người, bạn có thể tận hưởng hành trình đến trung tâm Sa Pa một cách thoải mái trên những chiếc xe giường nằm.

Chỉ cần đi xe khoảng 10 phút từ trung tâm thị trấn Sa Pa, du khách có thể đến được ga cáp treo tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Từ đây, hành trình lên đỉnh Fansipan thiêng liêng bắt đầu bằng chuyến cáp treo vút qua những đám mây. Trên đường lên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn và những cánh rừng đỗ quyên khoe sắc thắm trong mùa hoa nở, tạo nên trải nghiệm không thể quên trong dịp nghỉ lễ này.

Trong dịp này, học sinh và sinh viên trên khắp cả nước sẽ có cơ hội khám phá đỉnh Fansipan với mức giá vé cáp treo ưu đãi đặc biệt, chỉ với 400.000 đồng mỗi người.

Sa Pa mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn về chỗ ở, từ những phòng nghỉ giá cả phải chăng đến những không gian nghỉ dưỡng hạng sang.

Từ Hà Nội, chỉ mất khoảng 4 giờ lái xe để đến Fansipan (Sa Pa), đây là điểm đến không thể bỏ qua cho dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới

Từ Hà Nội, chỉ mất khoảng 4 giờ lái xe để đến Fansipan (Sa Pa), đây là điểm đến không thể bỏ qua cho dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới

Chiêm ngưỡng Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc

Bắt đầu từ ngày 27 tháng 4, Sun World Fansipan Legend sẽ mở màn cho Lễ hội hoa hồng Fansipan năm 2024, mang tên "Triệu đóa hồng tình yêu". Sự kiện này được coi là điểm nhấn lớn nhất trong các hoạt động văn hóa tại Sa Pa hàng năm. Qua nhiều năm tổ chức, lễ hội hoa hồng đã phát triển thành một biểu tượng độc đáo, gắn liền với hình ảnh của thị trấn mù sương nổi tiếng này.

Trong năm nay, sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 27 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6, tại khu vực thung lũng hoa hồng rộng lớn nhất Việt Nam với diện tích khoảng 50.000 mét vuông. Đây là nơi quy tụ gần 300.000 cây hồng với 150 chủng loại khác nhau, bao gồm hồng leo truyền thống của Sa Pa, những giống hồng cổ quý hiếm, cùng với các giống hồng nhập khẩu đặc sắc như Monileux, Society, Abraham, Catalina, v.v...

Trong dịp lễ hội này, thung lũng hoa sẽ được trang hoàng bằng nhiều tác phẩm nghệ thuật được tạo nên từ hoa hồng. Những vòm hồng uy nghi và rộng lớn cùng các bức tượng đá hình 12 vị thần của tình yêu sẽ tạo nên không gian lãng mạn. Khu vực này cũng sẽ được bài trí thêm các khung cảnh tình yêu đặc sắc, mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn để chụp hình "check-in" độc đáo. Thêm vào đó, sự gắn kết giữa các cặp đôi sẽ được củng cố thông qua việc treo lọ "nguyện ước" làm từ thủy tinh trên các vòm hồng, tạo nên một trải nghiệm tình yêu đầy ý nghĩa.

Hàng vạn bông hồng được tận dụng để tạo nên những bộ trang phục lộng lẫy, phủ kín các xe ngựa và xe điện cổ kính

Hàng vạn bông hồng được tận dụng để tạo nên những bộ trang phục lộng lẫy, phủ kín các xe ngựa và xe điện cổ kính

Bên cạnh việc chụp hình lưu niệm tại những cảnh quan hoa hồng đặc sắc và đắm chìm trong ánh nắng mặt trời mùa hè lấp lánh phản chiếu qua từng cánh hoa đa dạng về màu sắc, du khách còn có cơ hội tham dự cuộc diễu hành hoa hồng đầy ấn tượng. Sự kiện này kéo dài từ khu vực Sun World Fansipan Legend cho đến tận trung tâm thị xã Sa Pa, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị.

Hàng vạn bông hồng được tận dụng để tạo nên những bộ trang phục lộng lẫy, phủ kín các xe ngựa và xe điện cổ kính, rực rỡ sắc màu trong cuộc diễu hành diễn ra tại trung tâm thị xã Sa Pa. Cuộc hành trình này bắt đầu từ thung lũng hoa hồng Fansipan, đi qua Bản Mây và kết thúc tại nơi sôi động của thị xã, nơi mà đoàn diễu hành, bao gồm cả xe hoa và hàng trăm diễn viên địa phương trong trang phục truyền thống, sẽ tạo nên một không khí lễ hội đầy sôi nổi. Với các tiết mục tái hiện phong tục cưới hỏi của nhiều dân tộc như Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó, Kinh..., sự kiện này hứa hẹn sẽ là một trong những cuộc rước dâu đáng nhớ nhất ở vùng Tây Bắc.

Tiếp nối sau lễ khai mạc, Lễ hội hoa hồng Fansipan sẽ mở rộng các sự kiện phong phú để du khách có thể tận hưởng hết mình trong suốt mùa hè. Các hoạt động hấp dẫn bao gồm The Big Wedding - một sự kiện đám cưới cộng đồng cho nhiều đôi uyên ương, cùng với đó là tuần lễ thưởng thức ẩm thực và rượu vang đặc trưng, các trại sáng tác nghệ thuật, màn trình diễn nhạc cụ truyền thống và nhiều hoạt động tương tác khác để du khách khám phá và tham gia.

Điểm đến vạn trải nghiệm

Khi hoa hồng bừng nở, Fansipan trong tháng 4 và 5 cũng chứng kiến sự kiêu hãnh của hoa đỗ quyên, nở rực khắp sườn Hoàng Liên Sơn. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng "nữ hoàng hoa Tây Bắc" không chỉ qua hành trình cáp treo ngắm nhìn những khu rừng đỗ quyên đa sắc màu như tím, hồng, trắng, đỏ, mà còn có cơ hội sờ tận tay vào vẻ đẹp kiêu sa của từng bông đỗ quyên, quan sát những thân cây đỗ quyên cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên con đường ngắm hoa đỗ quyên đầu tiên tại Tây Bắc, nằm trong khuôn viên của Kim Sơn Bảo Thắng Tự thuộc Sun World Fansipan Legend. Người dân địa phương tin rằng, được tiếp xúc với những cây đỗ quyên cổ thụ trên núi Fansipan sẽ mang lại may mắn.

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng

Nếu ghé thăm vào dịp 30 tháng 4, du khách còn có dịp được tham dự lễ Thượng cờ long trọng để tưởng nhớ ngày đất nước hợp nhất. Đây là một phần của nghi thức trang trọng được khu du lịch tổ chức cho khách hàng vào những ngày lễ trọng đại. Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên đỉnh Fansipan - biểu tượng "nóc nhà của Đông Dương", sẽ làm sâu đậm thêm lòng tự hào dân tộc trong mỗi người Việt Nam, nhắc nhở về quá khứ hào hùng và tinh thần không ngừng nghỉ xây dựng quốc gia trong hòa bình.

Du khách lên đến đỉnh Fansipan không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội khám phá nền văn hóa đa dạng tại làng văn hóa Bản Mây, thuộc khu vực ga cáp treo Fansipan. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy 11 căn nhà truyền thống, nơi sinh sống của các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó, Hà Nhì. Ngoài ra, du khách còn có thể thực hiện nghi lễ tâm linh, cầu nguyện cho sự bình yên tại khu tâm linh huyền bí trên đỉnh núi với cảnh quan ngoạn mục bao gồm Đại tượng Phật A Di Đà - tượng Phật cao nhất Việt Nam và Kim Sơn Bảo Thắng Tự, ngôi chùa với tháp 11 tầng cao vút giữa bầu trời mây.

Khám phá không gian an bình của Fansipan Sa Pa, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào vẻ đẹp của thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, nơi có thể tận hưởng mùa lễ hội trong muôn loài hoa rực rỡ. Trải nghiệm cuộc sống đậm chất văn hóa Tây Bắc, Fansipan Sa Pa hiện lên như một điểm đến không thể sánh bằng cho những ai muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng đích thực cùng những chuyến phiêu lưu đáng nhớ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn