Người Việt Nam thoải mái đi du lịch 55 quốc gia và vùng lãnh thổ không cần xin visa

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể lựa chọn điểm đến là 55 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà không cần visa hoặc được đơn giản hóa thủ tục.

Nhiều người thích du lịch vòng quanh thế giới để thưởng thức vẻ đẹp cũng như tiếp cận với các nền văn minh khác. Tuy nhiên, việc xin visa là một trong những thủ tục rắc rối khiến nhiều người ái ngại. Bạn có thể lựa chọn điểm đến là 55 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà không cần visa hoặc được đơn giản hóa thủ tục như thị thực tại cửa khẩu, thị thực điện tử.

Hộ chiếu Việt Nam có thể đi bao nhiêu nước không cần xin visa trước?

Theo bảng xếp hạng Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất 2024 - Henley Passport Index do công ty tư vấn cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners, hộ chiếu Việt Nam xếp số 87 trong danh sách 104 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Thứ hạng này giảm 5 bậc so với bảng xếp hạng gần nhất được công bố từ năm 2023.

Số quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực hoặc đơn giản hóa thị thực cho công dân Việt Nam là 55 nước.

Số quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực hoặc đơn giản hóa thị thực cho công dân Việt Nam là 55 nước.

Tuy nhiên, số quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực hoặc đơn giản hóa thị thực cho công dân Việt Nam vẫn là 55. Cụ thể, các điểm đến miễn thị thực cho công dân Việt Nam gồm:

+ Các nước Đông Nam Á: Brunei (không quá 14 ngày), Campuchia (không quá 30 ngày), Indonesia (không quá 30 ngày), Lào (không quá 30 ngày), Malaysia (không quá 30 ngày), Myanmar (không quá 14 ngày), Philippines (không quá 21 ngày), Singapore (không quá 30 ngày), Thái Lan (không quá 30 ngày), Timor-Leste*.

+ Châu Á gồm các nước: Kazakhstan (miễn visa không phân biệt mục đích nhập cảnh), Kyrgyzstan (miễn visa không phân biệt mục đích nhập cảnh), Maldives*, Nepal*, Sri Lanka**, Đài Loan (Trung Quốc)**, Tajikistan*.

+ Khu vực Trung Đông: Iran*, Kuwait*, Oman (không quá 14 ngày).

+ Châu Đại Dương: Quần đảo Cook (không quá 31 ngày), Đảo Marshall*, Quần đảo Puala*, Micronesia (không quá 30 ngày), Niue (không quá 30 ngày), Samoa*, Tuvalu*.

+ Châu Mỹ: Bolivia*, Chile, Ecuador (không quá 90 ngày), Panama (miễn visa với mục đích du lịch), Suriname (không quá 90 ngày).

+ Khu vực Caribbean: Barbados (không quá 90 ngày), Dominica (không quá 30 ngày), Haiti (không quá 90 ngày), St. Lucia*, St. Vincent và Grenadines (không quá 90 ngày).

+ Châu Phi: Burundi*, Cape Verde*, Quần đảo Comoro*, Djibouti*, Guiné-Bissau*, Madagascar*, Malawi*, Mauritania*, Mauritius*, Mozambique*, Namibia*, Rwanda*, Seychelles*, Sierra Leone*, Somalia*, Tanzania*, Togo*, Zambia*.

Henley Passport Index dựa trên dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) và xếp hạng 199 hộ chiếu và 227 điểm đến khác nhau trên toàn thế giới. Chỉ số được cập nhật theo thời gian thực trong suốt cả năm và khi các thay đổi về chính sách thị thực có hiệu lực.

Trong đó: (*) Điểm đến cấp thị thực tại cửa khẩu; (**) Điểm đến chỉ yêu cầu làm thủ tục thị thực điện tử.

Quốc gia/ lãnh thổ cấp visa cho người Việt Nam không thu phí

Serbia, Cộng hòa Bắc Macedonia, Moldova là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu còn hạn và không thu lệ phí.

Serbia, Cộng hòa Bắc Macedonia, Moldova là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu còn hạn và không thu lệ phí.

Serbia, Cộng hòa Bắc Macedonia, Moldova là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu còn hạn và không thu lệ phí.

Du lịch tại các nước miễn visa, người Việt sẽ được trải nghiệm những vùng trời mới với thủ tục hành chính được tối giản hóa. Ngoài ra, họ cũng tạo điều kiện thuận lợi nếu bạn muốn nhập cảnh tại các quốc gia khác “khó tính” hơn trong việc cấp visa cho người Việt.

Lưu ý là miễn visa không có nghĩa là sẽ được bộ phận hải quan sân bay hoặc đường bộ, đường thủy cho phép bạn nhập cảnh. Thường thì các bạn nên tuân thủ các quy định như không mang theo các mặt hàng cấm liên quan tới luật pháp quốc tế và nước sở tại, ăn mặc lịch sự, có vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn, v.v.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link