Cầu Phật mà nghĩ chuyện thất đức, sẽ phải báo ứng đến vạn năm

( PHUNUTODAY ) - Cầu Phật mà nghĩ chuyện bất kính chính là tội nghiệt nặng nề nhất. Làm việc ác, không biết hối cả, dù mâm cao cỗ đầy ra sao, cũng phải chịu báo ứng đến vạn năm.

Cầu Phật mà nghĩ chuyện thất đức sẽ hóa thành ngạ quỷ

Xưa kia, có một vị tôn giả nhìn thấy một ngạ quỷ vô cùng đáng thương. Thân thể gầy gò như một thân cây mục ruỗng, bụng to như chiếc lư đồng, cổ thì bé xíu như que tăm. Đáng thương nhất, miệng nó không ngửng phun lửa, tự đốt cháy khuôn mặt mình. Mọi thức ăn chưa kịp vào miệng, đã bị nung chảy, ngày nào cũng phải sống trong cảnh đói khát, khóc thương tuyệt vọng.

anh 399

Tôn giả hỏi Phật Tổ, sao ngạ quỷ lại bị đày đọa đáng thương như thế. Phật Tổ ôn tồn đáp, tiền thân của nó là một phú ông giàu sang. Ngày nào, ông ta cũng chắp kinh niệm phật, mâm cao cỗ đầy. Nhưng trong lòng luôn mưu tính hại người, làm chuyện xấu xa, khiến trời đất khó dung thứ. Niệm phật mà tâm ác, nghiệp báo tăng lên gấp trăm lần. Phải trở thành ngạ quỷ, chịu dày vò vạn năm, may ra mới siêu thoát được.

Thành tâm là chìa khóa của hạnh phúc

Cầu Phật mà nghĩ chuyện bất kính chính là tội nghiệp nặng nề nhất. Làm việc ác, không biết hối cả, dù mâm cao cỗ đầy ra sao, cũng không thể làm tiêu vong tội trạng. Vì vậy, thay vì dùng tiền bạc cúng Phật với chân tâm đen tối, con người muốn gặp may mắn, chỉ cần giữ tấm lòng lương thiện.

anh 401

Trước tiên, con người cần học cách khoan dung, tha thứ cho lỗi lầm của người khác. Lấy đức báo oán sẽ tạo ra sức mạnh nhân nghĩa, tích được công ơn vô lượng, vạn sự may mắn. Không chỉ vậy, con người đừng quá đặt nặng thiệt hơn, tính toán so đo, ỉ lại vào người khác. Hãy để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, thân sẽ trở nên an lạc, tâm tính tốt đẹp, hậu vận như ý.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn