Làm thế nào để biết chồng có yêu mình không?

( PHUNUTODAY ) - Ôi! Giá mà có cái kính thần nhìn thấu trái tim người, để biết chồng có yêu mình không? Đó hình như là niềm mơ ước của tất cả chị em phụ nữ.

 Có nhiều cách để biết chồng có yêu mình không? Cách đơn giản nhất là hỏi thẳng: “Anh có yêu em không?”. Câu này được áp dụng hầu như với 100% phụ nữ đang yêu. Nhưng cách này không chắc ăn đâu. Vớ phải đàn ông “dẻo mỏ” có khi được đi tàu bay giấy suốt mà không biết.

Cách thứ hai là nhìn vào những hành vi lãng mạn như làm thơ tặng vợ, ngày lễ nào cũng nhớ mua hoa. Cả cách ấy cũng chưa chắc, vì trong tình yêu “động tác giả” cũng không hiếm.

Trung tâm tư vấn hôn nhân thường nghe nhiều người vợ phàn nàn là không có gì tức tối cho bằng, mình hết lòng với chồng mà không được chồng yêu. Hỏi:"Tại sao chị biết chồng không yêu?". Có chị kể: "Chẳng bao giờ anh ấy nói được một câu "anh yêu em". Trong khi nghe mấy đứa bạn kể chồng tụi nó nói câu đó hằng ngày". Có chị nói: "Từ ngày lấy nhau đến giờ, chưa bao giờ ông ấy tặng vợ được một bông hoa gọi là có". Chị khác lại tâm sự: "Chồng gì mà đến sinh nhật của vợ cũng chẳng nhớ".

sai-lam-pha-huy-hanh-phuc-gia-dinh-6

Để chống lại những cuộc hôn nhân đổ vỡ oan uổng, giáo sư tâm lý học Robert Abel, đã nhiều năm nghiên cứu tính cách đàn ông, phát hiện một đặc điểm là: Đàn ông yêu vợ không giống nhau.

Có một dạng không thích nói ra mồm những lời yêu đương. Họ cũng không tặng hoa những ngày kỷ niệm nhưng nếu nghĩ rằng anh ấy không yêu bạn thì oan cho anh ấy. Họ yêu theo cách riêng của họ. Chẳng hạn nai lưng ra làm việc để bảo đảm kinh tế gia đình mà vẫn vui vẻ, chẳng kêu ca vất vả một câu nào. Thế chẳng phải là tình yêu ư?

Đối với dạng đàn ông này, người vợ nên đáp lại bằng cách hãy nhận những đồng tiền mà anh ấy đưa hằng tháng một cách sung sướng như những người vợ khác được chồng tặng hoa vậy. Nếu anh ấy mua tặng bạn cái gì đó như cái máy giặt hay máy hút bụi chẳng hạn thì bạn hãy tỏ lòng cảm kích về những công lao khó nhọc kiếm tiền của anh ấy. Dạng chồng này rất cần sự đánh giá đúng của bạn về những cống hiến của anh ta cho gia đình và cho xã hội.

Lại có một dạng đàn ông nữa, các nhà tâm lý gọi là dạng người yêu bằng hành động. Chờ những ông này nói "anh yêu em vô cùng" có mà đến mồng thất. Cũng đừng mong anh ta viết cho bạn một lá thư lúc đi xa, càng không bao giờ biết mua một tấm bưu thiếp gửi vợ. Nhưng hãy nhớ lại xem khi nằm bên nhau anh ấy như thế nào? Có ai âu yếm bạn nồng nhiệt bằng anh ấy? Có ai hạnh phúc như anh ta khi ở bên bạn và làm cho bạn cảm thấy sung sướng? Lẽ nào đó không phải tình yêu?

dan-ong-thuong-vo-224341

Những người chồng thuộc dạng này thường là những người rất tôn trọng vợ. Bạn hãy nghĩ lại xem, có khi anh ấy đã tặng bạn nhiều lắm đấy? Anh ấy đánh giá cao công việc bạn làm. Sẵn sàng ghé vai chia sẻ khi bạn gặp khó khăn. Biết đánh giá cao khả năng của bạn, chẳng bao giờ khuyên bạn nên nghỉ việc ở nhà làm nội trợ. Đó mới là những món quà vô giá. Anh ấy mới thật là người bạn đời đúng với nghĩa! Có phải người phụ nữ nào cũng có được đâu.

Bạn hãy cư xử với anh ấy như anh ấy đối xử với bạn. Dù rằng công việc của anh ấy chẳng có gì ghê gớm đâu nhưng bạn hãy tin rằng đó là những việc quan trọng, phải là người có năng lực tốt mới làm được.

Đúng là trên đời có những người không có cái hạnh phúc được chồng yêu. Hôn nhân như thế thật đáng buồn nhưng không đáng tiếc. Chỉ tiếc cho những ai chồng yêu mà không nhận ra, cứ ngưỡng mộ hạnh phúc của người rồi cho rằng mình bất hạnh.

Đây là dấu hiệu chứng tỏ anh ấy rất yêu vợ

Quan tâm, chăm lo đến sức khỏe của vợ

Nếu anh ấy luôn quan tâm đến những sự thay đổi nhỏ nhất từ bạn sự như thay đổi nét mặt, thần sắc, cùng vẻ mệt mỏi, uể oải,… thì bạn quả là một người vợ hạnh phúc vì có một ông chồng luôn quan tâm, lo lắng, chăm sóc. Không cần phải nói nhiều, chỉ cần sự thay đổi chút về sắc mắt, anh ấy đã nhanh chóng chuẩn bị thuốc, nước, dụng cụ y tế và những món ngon để tẩm bổ rồi. Điều này đâu phải người phụ nữ nào cũng có được.

Trung thực, thẳng thắn với bạn

Anh ấy là người trung thực, thẳng thắn và không bao giờ nói dối bạn. Như vậy anh ấy rất yêu thương bạn, gia đình và luôn mong muốn mang đến cảm giác yên tâm cho bạn . Bởi thế bạn luôn cảm thấy yên lòng mỗi khi anh ấy ra ngoài, công việc hay đi công tác.

tinh-yeu-2

Luôn luôn tự hào về vợ

Nếu anh ấy thường đưa bạn đến các buổi gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, đồng nghiệp. Đồng thời không quên khen ngợi bạn với mọi người thì chứng tỏ anh ấy rất yêu thương, coi trọng bạn. Bởi đàn ông nếu yêu thương, tự hào về vợ sẽ không ngại công khai vợ trước người khác, luôn muốn vợ bên cạnh mọi lúc mọi nơi.

Chia sẻ công việc nhà, con cái

Nếu anh ấy yêu thương bạn, hiểu chuyện chắc chắn sẽ không ngần ngại chia sẻ công việc nhà, chăm sóc con cái với vợ. Thậm chí anh ấy còn cảm thấy rấy vui vẻ, hạnh phúc khi được làm điều đó. Chắc chắn đây sẽ là những giây phút tuyệt vời để cả hai gần nhiều, có nhiều thời gian bên nhau để hiểu nhau và yêu nhau hơn đấy.

Luôn muốn nhìn thấy vợ

Hẳn một người đàn ông yêu thương vợ thực sự mới luôn muốn nhìn thấy vợ. Mỗi khi tan sở anh ấy chỉ muốn trở về nhà thật nhanh để nhìn thấy bạn. Anh ấy chỉ yên tâm khi nhìn thấy bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Muốn vợ cho ý kiến

Trước mỗi công việc, mỗi vấn đề anh ấy đều muốn cả hai cùng bàn bạc, chia sẻ để đưa ra ý kiến thống nhất. Điều này cho thấy anh ấy rất yêu thương, coi trọng ý kiến của bạn. Thế nên đừng lo lắng bởi anh ấy sẽ luôn quan tâm tới suy nghĩ, cảm xúc của bạn trước mọi vấn đề. Và tất nhiên rồi sự hỏi thăm, chia sẻ với bạn là điều anh ấy luôn làm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn