Điểm mặt 7 lỗi sai tai hại khiến hôn nhân đi vào "ngõ cụt"

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em phàn nàn rằng mình không hạnh phúc trong hôn nhân và rồi đổ lỗi cho nửa kia về những rắc rối, chỉ trừ chính bản thân mình. Thế nhưng ít người nhận ra rằng những lỗi sai này có thể hủy hoại hôn nhân của bạn một cách nhanh chóng

Dùng tình dục như công cụ để thương lượng

Nhiều phụ nữ sử dụng tình dục như một công cụ để thương lượng, mặc cả trong hôn nhân và điều này là hoàn toàn sai lầm. Ví dụ như bạn muốn có tiền để thay tủ quần áo hay bạn muốn có một chiếc ô tô mới và từ chối quan hệ tình dục với chồng như là cách thương lượng để anh ấy đồng ý với bạn. Hoặc bạn từ chối quan hệ tình dục với chồng như một hình phạt vì anh ấy đã làm sai điều gì đó.

Khi bị từ chối quan hệ tình dục nhiều lần thì sẽ khiến lòng tự tin và tự tôn của đàn ông bị tổn thương, thậm chí có thể làm giảm hứng thú tình dục. Hơn nữa, cách làm của bạn còn có thể vô thức đưa ra thông điệp rằng anh ấy sẽ hạnh phúc khi tìm kiếm tình dục ở nơi khác và điều đó có thể dẫn đến những việc tồi tệ hơn.

Đối xử với gia đình chồng như người dưng

Chị em đừng mong đợi chồng mình cắt đứt mọi quan hệ với gia đình vì anh ấy đã kết hôn với bạn. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn thực sự yêu một người đàn ông, bạn sẽ yêu mọi thứ về anh ấy, kể cả gia đình của anh ấy. Hãy học cách tôn trọng gia đình của anh ấy và đừng đối xử với họ như thể người dưng.

Đôi khi mẹ chồng có thể khó chịu với bạn vì cảm thấy bạn đang thay thế vị trí của họ trong cuộc sống của con trai, nhưng không tôn trọng bà cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Cho cả thế giới biết mâu thuẫn giữa bạn với chồng

Trong hôn nhân, chắc chắn sẽ có những lúc bạn và chồng bất đồng về một số vấn đề nào đó. Nhưng việc bạn kể lể cho tất cả mọi người thân quen, công khai cho cả thế giới biết được những bất đồng của hai vợ chồng bạn sẽ chẳng giải quyết được gì mà chỉ làm cho mọi chuyện xấu hơn. Hãy đối thoại với chồng một cách ôn hòa và tôn trọng, chia sẻ ý kiến với nhau và cùng tìm cách giải quyết. Sự tôn trọng dành cho nhau là điều cần thiết để cuộc hôn nhân tốt đẹp.

Tính toán tiền bạc

Có thể bạn nghĩ, tính toán tiền bạc trong hôn nhân là điều cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là một ý kiến không sai nhưng cũng không hoàn toàn là chính xác. Bởi, hôn nhân dựa trên nền tảng của tình yêu, nó cũng có những giới hạn và thời hạn riêng. Việc tiết kiệm tiền bạc để lo cho gia đình và con cái là một điều đúng đắn và rất hay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải tính toán chi li từng tí một, cuộc đối thoại giữa hai vợ chồng toàn là đề cập đến tiền. Nó sẽ giết chết hôn nhân của bạn một cách thầm lặng và nhanh chóng đấy.

tho-chia-tay-nguoi-yeu-6-960x607

Bên cạnh đó, việc tính toán tiền bạc của hai vợ chồng không chỉ ở việc chi tiêu, tiết kiệm trong gia đình mà còn cả việc đối nội, đối ngoại. Khi các bạn quá tính toán tiền bạc cho việc thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bên vợ hoặc gia đình bên chồng, vô hình chung đã làm mất đi tình cảm dành cho họ. Tài chính luôn là yếu tố quan trong để xây dựng gia đình. Tuy nhiên nhiều cặp vợ chồng đã không thành thật với nhau. Những quỹ đen đến từ vợ hoặc chồng phục vụ cho những lợi ích cá nhân. Lâu ngày sự nghi ngờ ngày càng lớn. Niềm tin với đối phương chẳng còn. Mối quan hệ vợ chồng trở trên căng thẳng. Sự đổ vỡ trong hôn nhân đang đứng bên bờ vực thẳm.

Quên nấu những bữa ngon cho chồng

Là phụ nữ, thật khó chu toàn cả sự nghiệp và chăm sóc gia đình. Nếu công việc của chị em bận rộn thì có thể thuê người giúp việc để làm các công việc nhà, nấu ăn. Nhưng đừng quên rằng “Con đường đến trái tim của một người đàn ông là thông qua dạ dày”.

Hãy đảm bảo rằng người đàn ông của bạn được ăn uống đầy đủ và đừng chỉ giao mọi thứ cho người giúp việc. Nếu có cơ hội, hãy nấu những bữa ăn cho người đàn ông của bạn để thể hiện sự quan tâm và tình yêu dành cho anh ấy.

Kể lể mọi thứ trong hôn nhân của bạn với người khác

Phụ nữ thường rất thích tâm sự, thích được lắng nghe nhưng đừng trút hết tâm can ruột gan của mình với người khác, kể mọi thứ về cuộc sống hôn nhân của bạn với người thân, bạn bè. Chẳng hạn như cuộc sống tình dục của bạn với chồng, thói xấu của chồng, mâu thuẫn giữa hai người.

Những gì bạn có thể nghĩ là một câu chuyện dễ thương hoặc hài hước về bạn đời có thể khiến họ rất xấu hổ nếu bạn chia sẻ nó với người khác. Nó có thể khiến bạn bè của bạn có thành kiến với nửa kia của bạn hay bạn có thể phá vỡ lòng tin của bạn đời khi tiết lộ những thứ riêng tư của gia đình. Đôi khi bạn cần một ai đó để nói chuyện nhưng nên đảm bảo rằng bạn chọn đúng người và bạn cũng cần xem xét kỹ những gì bạn trút bầu tâm sự.

Đổ lỗi cho nhau

Trong thời gian sinh sống với nhau, sẽ có đôi khi chúng ta cảm thấy không hài lòng trước một việc làm của đối phương và khi hậu quả xảy ra, chúng ta sẵn sàng đổ lỗi cho họ. Những lúc như vậy hãy nhớ lại rằng, đó chính là một người mình từng rất yêu thương và khó khăn theo đuổi, phải biết trân trọng và nghĩ đến họ.

Có thể bạn không biết nhưng sự thật thì sự đổ lỗi cho lẫn nhau chính là một trong những sai lầm nghiêm trọng giết chết hôn nhân của bạn một cách nhanh chóng. Vì thế, thay vì đổ lỗi cho nhau những khi hậu quả lớn xảy ra thì hãy cả hai hãy cứ bình tĩnh, ngồi xuống chia sẻ vấn đề và đề ra hướng giải quyết tối ưu cho cả hai.

Đổ lỗi là một hành vi của một người gây ra lỗi lầm nhưng không chịu nhận còn đổ lỗi cho người khác. Đây là một biểu hiện của sự tiêu cực trong hôn nhân. Theo các chuyên gia thì hành vi đổ lỗi là thể hiện sự thất bại. Thông thường khi họ thấy mình không đủ tốt, không thể làm cho người khác tốt lên, không đủ khả năng để chịu trách nhiệm thì họ bắt đầu đổ lỗi.

Điều này có thể dẫn đến những hệ lụy khôn lường trong hôn nhân. Theo một bài báo nói về những lý do phổ biến nhất khiến các cặp đôi ly hôn thì có đến 75% các cặp đôi thường đổ lỗi cho nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link