Điểm tin 18/1: Mức phạt chính thức dành cho nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định kỷ luật cảnh cáo, buộc dừng công việc chuyên môn và sẽ thuyên chuyển công tác đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân. Đồng thời, Ban Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi cũng nhận hình thức xử lý về trách nhiệm quản lý.

Mức phạt chính thức dành cho nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai

Chiều ngày 17/1, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có quyết định chính thức về hình thức kỷ luật đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân – người cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai cho thai phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi, xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), làm chị Tưởng bị mất con.

Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định kỷ luật cảnh cáo, buộc dừng công việc chuyên môn và sẽ thuyên chuyển công tác đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân. Đồng thời, Ban Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi cũng nhận hình thức xử lý về trách nhiệm quản lý.

diem-tin-1
 Thai phụ Tưởng được theo dõi, chăm sóc sức khoẻ sau khi bị xảy thai.

Trước đó, sáng ngày 11/1, thai phụ Tưởng mang thai 6 tuần tuổi bị động thai nhẹ đã được chồng đưa đến bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi thăm khám. Tại đây, nữ hộ sinh Phan Thị Vân lại cấp và hướng dẫn sản phụ dùng thuốc Misoprostol. Chiều cùng ngày, chị Tưởng bị đau bụng dữ dội và xảy thai mặc dù bác sĩ trực khoa đã nhanh chóng xử lý tình huống rồi dùng thuốc dưỡng thai tích cực.

Bộ Y tế cũng có văn bản đề nghị kiểm tra ngay sự việc và xử lý các sai phạm (nếu có) của Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi theo đúng quy định hiện hành. Chỉ đạo bệnh viện xác minh và báo cáo về diễn biến trường hợp của chị Tưởng, cung cấp thông tin trung thực với gia đình và cơ quan truyền thông, giải quyết dứt điểm thông tin về trường hợp nêu trên.

Lợi dụng lúc trông trẻ, gã nhạc công dâm ô bé gái 3 tuổi

Sáng ngày 17/1, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa xét xử kín vụ án dâm ô trẻ em đối với bị cáo Nguyễn Đức Quang (nhạc công, SN 1984, trú Vĩnh Thạnh, Nha Trang) và tuyên phạt bị cáo này 9 tháng tù về tội danh trên. 

Theo đó, chị Nguyễn Thị Kiều My (vợ của Quang) nhận trông giữ trẻ tại nhà. Khoảng 12h30 ngày 28/10/2017, chị My nhờ chồng mình là Quang trông 8 cháu nhỏ ngủ ở phòng khách để chị My đi nghỉ trưa.

diem-tin-2
 Ảnh minh hoạ

Quang đã lấy gối đến nằm cạnh cháu N.T.A.Th (hơn 3 tuổi). Khoảng 20 phút sau, lợi dụng lúc cháu Th. xoay người qua ôm bụng mình nên Quang dùng tay sờ vào “vùng kín” cháu.

Sự việc sau đó đã được cháu kể lại với gia đình nên gia đình đã trình báo công an. Tại cơ quan công an, Quang đã khai nhận hành vi của mình.

Tai nạn liên hoàn thảm khốc trên QL51, cô gái trẻ bị xe tải cán tử vong tại chỗ

Khoảng 16h45 ngày 17/1, một vụ tai nạn liên hoàn thảm khốc đã xảy ra trên quốc lộ 51. Khi đó, xe máy mang BKS: 60F1-357.23 do chị C.T.T.H. (21 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đang lưu thông theo hướng huyện Long Thành về ngã tư Vũng Tàu đã xảy ra va chạm với xe tải mang  BKS: 72C-060.98.

Khi đó, xe của chị H. đang đến khu vực dừng chờ đèn đỏ gần cổng 11 (xã Phước Tân, TP Biên Hòa). Cú tông mạnh và bất ngờ khiến chị H. loạng choạng rồi va vào xe máy mang BKS: 69P1-4721 do người đàn ông (khoảng 40 tuổi) điều khiển chạy kế bên. Sau đó, chị H. ngã ra đường, bị cuốn vào gầm, bánh xe tải chèn qua người và tử vong tại chỗ.

diem-tin-3
Hiện trường vụ TNGT liên hoàn khiến người phụ nữ tử vong. 

Tại hiện trường, 2 chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xe tải nằm cách 2 xe máy khoảng 30m. Người đàn ông điều khiển xe máy BKS: 69P1-4721 may mắn văng ra ngoài thoát chết.

Sau tai nạn lực lượng CSGT có mặt khám nghiệm hiện trường phân luồng điều tiết giao thông di dời các phương tiện để tránh gây ùn tắc kéo dài trên QL51. Nguyên nhân vụ tai nạn tiếp tục được điều tra làm rõ.

Sáng 22/1/2018: Bị can 79 tuổi hiếp dâm bé gái 3 tuổi tiếp tục bị đưa ra xét xử

Liên quan tới vụ việc bị can Nguyễn Danh Vĩnh (79 tuổi) hiếp dâm bé gái B.N.B.N (SN 2011), anh Bùi Văn Minh (bố bị hại) cho biết, gia đình đã nhận được giấy mời của Tòa án nhân dân Tối cao về việc sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh về tội "Hiếp dâm trẻ em" vào sáng 22/1 tới đây, 

"Trong phiên tòa phúc thẩm tới đây, gia đình tôi mong muốn Hội đồng xét xử phân định đúng người đúng tội, tăng khung hình phạt bởi sau khi gây ra sự việc, ông Vĩnh không hối lỗi, ở tòa thì người thân phải cõng nhưng khi về nhà vẫn đi lại bình thường", anh Minh chia sẻ.

diem-tin-4
 Bị can Nguyễn Danh Vĩnh

Trước đó vào chiều 6/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ việc này. Cáo trạng của VKSND nêu rõ, sáng 5/10/2015, cháu N và em trai sang nhà Vĩnh chơi. Vĩnh đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu N rồi cho cháu về. Sau đó đi sang nhà con gái như không có chuyện gì xảy ra.

Thấy cháu mình trở về có biểu hiện bất thường, bà ngoại đã gặng hỏi thì được biết Vĩnh là thủ phạm vụ xâm hại tình dục trẻ em. Sự việc sau đó được trình báo tới cơ quan công an, để rồi kẻ đồi bại phải ra trước vành móng ngựa.

TAND TP. Hà Nội cho rằng căn cứ vào các tài liệu điều tra vẫn có đủ cơ sở xác định bị cáo đã hiếp dâm cháu N, đúng nội dung cáo trạng truy tố, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt Nguyễn Danh Vĩnh 8 năm tù và bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại 33 triệu đồng.

Đi siêu âm ổ bụng, nam bệnh nhân hoảng hốt vì bác sĩ kết luận "tử cung, buồng trứng bình thường"

Chiều ngày 17/1, liên quan tới vụ việc nam bệnh nhân đi siêu âm ổ bụng lại ra kết quả "tử cung và buồng trứng bình thường", ông Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long xác nhận sự việc trên xảy ra tại phòng khám của ông phụ trách.

Theo ông Tuấn, sự cố này là do bộ phận đánh máy nhầm. Trong phần mềm siêu âm có các bộ phận như siêu âm ổ bụng, siêu âm thai, siêu âm tuyến vú… đều có 1 phần mềm mẫu sẵn rồi nên bị nhảy sang mục đó. Sau khi phía bệnh nhân đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội thì phòng khám mới phát hiện ra. 

diem-tin-5
 Hình ảnh được đăng tải trên mạng khiến cộng đồng xôn xao

Cũng theo ông Tuấn, phía phòng khám đã gặp gỡ bệnh nhân và xin lỗi. Bệnh nhân cũng thông cảm cho sự nhầm lẫn và không có ý kiến gì. Còn nhân viên gây ra sự cố “lỗi đánh máy” đã bị cho tạm nghỉ việc và sẽ có hình thức kỷ luật vì sơ xuất không đáng có.

Trướ đó, nam bệnh nhân Tr. đi siêu âm ổ bụng tổng quát tại phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Sau khi nhận được phiếu siêu âm có kết quả: "Tử cung kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng hai bên không có gì bất thường”, nam bệnh nhân cũng giật mình và nhìn kỹ lại thì đúng tên mình. Dưới phiếu siêu âm còn có chữ ký của bác sĩ chuyên khoa Phạm Thị Thoa.

1. Người đàn ông sống lại sau 20 phút... "đi dạo" Quỷ Môn Quan, bác sĩ thốt lên: "Trường hợp rất hiếm gặp!"

2. Làm 49 ngày cho con trai, bố chồng chém chết con dâu vì nghi ăn cắp quần áo

3. Sống trong thời tiết "hở chỗ nào buốt chỗ đó", người Hà Nội bịt kín hơn ninja để chống chọi với gió rét

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn