Điểm tin mới 21/10: Làm vỡ gương xe ô tô, để lại lời nhắn gây bão cộng đồng mạng

( PHUNUTODAY ) - Hành động đẹp của cô gái khiến nhiều người phải suy nghĩ, 2 học sinh đi xe đạp điện va chạm vào đống tôn, bị cứa đứt tai và cổ...là những tin nóng trong ngày hôm nay

Người phụ nữ làm vỡ gương xe và lời nhắn để lại nhiều suy ngẫm

Mới đây, trên trang facebook Đ.C.D có chia sẻ lại câu chuyện mà mình gặp phải. Theo đó người phụ nữ không may làm vỡ gương xe ô tô của người khác. Thay vì làm ngơ, người này đã viết lại lời nhắn trong tờ giấy với nội dung:

"Anh hay chị, cô hay bác, ông hay bà, cháu đi đón con đường đông, phanh không kịp, có va vào gương xe bị vỡ rồi ạ. Có gì cho cháu xin lỗi hoặc cần đền thì liên hệ. Xin chân thành xin lỗi!".

diem-tin3 phunutoday.vn

 Bức ảnh và câu chuyện về lòng tốt được lan tỏa trên mạng xã hội.

Ngay sau khi những dòng chữ được đăng tải trên mạng, rất đông người dùng mạng cảm thấy ấm lòng.

“Hành động của người phụ nữ này thật đáng ngưỡng mộ. Làm sai mà lại dám chịu trách nhiệm như vậy” là bình luận của thành viên Nguyễn Quyền.

“Có rất nhiều trường hợp gây tai nạn hoặc thiệt hại về tài sản của người khác rồi bỏ trốn. Thật đáng hoan nghênh trước hành động của người phụ nữ này”, thành viên Khánh Toàn chia sẻ.

“Sống cần có trách nhiệm không chỉ với bản thân mà còn đối với toàn xã hội. Cảm ơn chị”, nickname Nguyễn An bày tỏ.

Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong vì tai nạn khi làm tình nguyện tại miền Trung

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 11 giờ 45 phút trưa nay, ngày 20/10, trên trục đường liên xã Quảng Tiên - Quảng Tân - Quảng Trung thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Vụ tai nạn đã khiến một cô gái trẻ xinh đẹp tên là Đặng Thị Thu H. (SN 1994, trú tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) tử vong tại chỗ.

diem-tin2 phunutoday.vn

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Quảng Bình Online

Theo nguồn tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khi H. đang tham gia một nhóm tình nguyện trẻ về tặng quà và làm vệ sinh tại trường Tiểu học và Mầm non ở thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên. Vào thời điểm trên, H. và một bạn gái chở nhau bằng xe máy đi chợ mua thức ăn nấu cơm cho đoàn tình nguyện.

Khi di chuyển trên tuyến đường liên xã, do mép đường ngập bùn trơn, chiếc xe máy chở H. đã bị trượt bánh. Hậu quả là H. và bạn gái bị ngã ra đường. Đúng lúc này, chiếc xe tải phía sau lao đến, cán qua người H. khiến cô gái tử vong tại chỗ. Trong khi đó, bạn gái đi cùng H. chỉ bị xây xát nhẹ.

2 học sinh đi xe đạp điện va chạm vào đống tôn, bị cứa đứt tai và cổ

Ngày 20/10 trên mạng xã hội xuất hiện dòng tâm trạng mang tính cảnh báo về một vụ tai nạn giao thông do va chạm với tôn và sắt của một tài khoản facebook có tên "Nguyễn Hải Y".

Chủ tài khoản chia sẻ, mới đây một em học sinh là cháu ruột của chị đi chiếc xe đạp điện, khi tham gia giao thông cùng với bạn học đã tự ngã lên vỉa hè, không may va chạm phải một đống tôn. Hậu quả làm một em bị cứa cổ, một em bị đứt tai và được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

diem-tin1 phunutoday.vn

 Những vết thương sau vụ tai nạn và em P đã phục hồi sau vụ việc

Ngay sau khi sự việc được đăng tải đã thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều người quan tâm theo dõi, bởi người đọc sẽ nhớ lại hai vụ việc tương tự mới đây khiến dư luận chưa chìm xuống.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn H.C. (bố của em P.) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 15/10. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu sự việc, anh C. nhận thấy đây là vụ tai nạn do các em bất cẩn tự ngã và bị thương nên không có ý kiến và không trình báo.

Mâu thuẫn cháu đẩy bác ngã đập đầu vào đá tử vong

Chiều tối 20/10, ông Nguyễn Thái Tứ - Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng cháu xô bác ruột ngã tử vong do mâu thuẫn trong việc xây hàng rào vườn nhà.

Trước đó, vào chiều 18/10, Trần Hải xây hàng rào ráp gianh với mảnh đất của người bác ruột mình là ông Trần Bá (69 tuổi; trú xóm 10, xã Cổ Đạm). Cho rằng cháu đã xây lấn sang đất nhà mình nên ông Hải đến nói.

diem-tin phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Lúc này, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Trong lúc xô xát, Hải đẩy người bác ngã không may đập đầu vào đá dẫn đến tử vong ngay tại chỗ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Hải đã bị công an bắt ngay sau đó. Về nạn nhân Bá, sau khi khám nghiệm tử thi, công an đã bàn giao thi thể cho người nhà đưa về quê mai táng.

Hiện Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. 

Chặn 10 bánh heroin "đi" lòng vòng hàng trăm cây số

Sau thời gian lập chuyên án đấu tranh, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã bắt quả tang Nguyễn Thị Dung (trú ở thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn), đang vận chuyển 10 bánh heroin.

“Người vận chuyển” Nguyễn Thị Dung bị bắt khoảng 1h20 ngày 19-10, tại khu vực Km84 quốc lộ 1B, thuộc xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn. Quá trình đấu tranh mở rộng, đến 19h cùng ngày, lực lượng chức năng đã thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp Phạm Văn Tuấn (SN 1971), trú ở xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), là đối tượng đã cung cấp ma túy cho Dung.

Bước đầu, CQĐT làm rõ Phạm Văn Tuấn mua 10 bánh ma túy của một đối tượng quốc tịch Lào tại khu vực Tây Bắc, rồi vận chuyển giao “hàng” cho Dung tại Hải Dương, mục đích tiếp tục đưa lên Lạng Sơn để chuyển sang bên kia biên giới. Vụ án đang được CQĐT Công an tỉnh Lạng Sơn điều tra mở rộng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn