Điểm tin mới 26/8: Hoảng hồn phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong sọt rác bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Chiều 25/8, Công an phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang phối hợp cùng Công an thị xã Dĩ An điều tra, làm rõ vụ phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh trong bao rác tại nhà vệ sinh bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo (phường An Bình).

Điểm tin mới 26/8: Hoảng hồn phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong sọt rác bệnh viện

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang làm việc với người phụ nữ K.T.N.H. (24 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), tình nghi có liên quan tới vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h cùng ngày, một nhân viên y tế đang dọn dẹp rác tại nhà vệ sinh bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo thì hoảng hốt phát hiện một thi thể bé trai sơ sinh (khoảng 24 tuần tuổi) trong sọt rác. Sự việc nhanh chóng được trình báo lãnh đạo bệnh viện và lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, công an có mặt tại hiện trường lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ vụ việc. Trong quá trình làm việc, một điều dưỡng viên bất ngờ thông báo phát hiện chị H. đột ngột bất tỉnh trong bệnh viện.

15

Công an đang điều tra vụ việc.

Chị H. có nhiều biểu hiện nghi vấn như: Mặt tím tái, trên quần áo có nhiều vết máu. Các y, bác sĩ bệnh viện nhanh chóng đưa H. vào phòng cấp cứu.

Theo công an, chị H. có thể là mẹ của thi thể trẻ sơ sinh được phát hiện ở trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, sức khoẻ của chị H. rất yếu, đang được bác sĩ chăm sóc.

Sau khi sức khỏe người phụ nữ này hồi phục, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lấy lời khai để làm rõ vụ việc.

Luật sư của Phương Nga nói gì khi ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn khiếu nại?

Trưa 25/8, theo thông tin của báo Người đưa tin, luật sư Nguyễn Văn Dũ, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị can Trương Hồ Phương Nga cho biết, ông đã nắm được thông tin ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn khiếu nại đến liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Trong đơn, ông Mỹ yêu cầu liên đoàn Luật sư Việt Nam, đoàn Luật sư TP.HCM, xem xét kỷ luật đối với luật sư Nguyễn Văn Dũ vì có những phát ngôn sai lệch, tùy tiện trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí, trang mạng xã hội... liên quan đến vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

16

Luật sư Nguyễn Văn Dũ trao đổi với Phương Nga tại tòa.

Ông Mỹ cho rằng, nhiều phát ngôn của luật sư Dũ mang tính chủ quan, phiến diện, ngụy biện nhằm làm méo mó dư luận một cách vụ lợi, vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư, vi phạm luật Báo chí, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của ông Mỹ.

Trong đơn, ông Mỹ cũng nêu các dẫn chứng cụ thể. Đầu tiên là việc luật sư Dũ viết đơn kiến nghị gửi nhiều cơ quan tố tụng và cơ quan báo chí vu cáo ông Mỹ đã có 17 chuyến xuất cảnh với Trương Hồ Phương Nga.

Tuy nhiên trên thực tế đây là 17 lần bao gồm cả xuất và nhập cảnh. Đây là những chuyến đi công tác chung ngẫu nhiên, đôi lúc đi trùng hợp với việc Phương Nga đi mua sắm. Hơn nữa, Phương Nga đi cùng bạn trai chứ không đi riêng với ông Mỹ.

Thứ hai, vào giữa tháng 7/2017, ông Dũ lại có đơn kiến nghị về việc đình chỉ vụ án gửi cơ quan tiến hành tố tụng và cũng được rất nhiều cơ quan báo chí đăng tải. Trong đó có những nội dung vu cáo ông Mỹ làm giả mạo giấy tờ.

“Trong khi hiện vụ việc đang được tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung, chưa có bất cứ kết luận nào từ cơ quan tiến hành tố tụng thì căn cứ vào cơ sở pháp lý nào để ông Dũ vu cáo tôi làm giả mạo giấy tờ, là việc các bị cáo không lừa đảo đã được làm rõ?”, ông Mỹ đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, ông Cao Toàn Mỹ còn cho rằng, luật sư Nguyễn Văn Dũ có biểu hiện của mối quan hệ bất bình thường với điều tra viên của cơ quan cảnh sát đang điều tra vụ án.

Luật sư Dũ khẳng định, bản thân đã nắm được toàn bộ thông tin, các phát biểu của ông cho báo chí là hoàn toàn đúng luật và các suy luận đều có căn cứ, không hề chủ quan phiến diện như quan điểm của ông Mỹ.

Quảng Ninh, thanh niên ngáo đá nhảy từ tầng 3 xuống đất, tử vong

Chiều 25.8, ông Nguyễn Xuân Trường – Chủ tịch UBND phường Hà Tu, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với gia đình lo hậu sự cho anh L.T.H. (SN 1981, trú tại tổ 1, khu 5, phường Ha Tu).

Trước đó, vào khoảng 6h sáng cùng ngày, chính quyền địa phương nhận được tin báo của người dân về việc anh L.T.H. “ngáo đá”, cởi trần đang ngồi trên nóc nhà hàng xóm. Sau đó, anh H. lấy gạch đá đáp xuống dưới đường.

18

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngay lập tức, UBND phường Hà Tu chỉ đạo lực lượng Công an phường tới nắm tình hình, phối hợp gia đình khuyên bảo song anh H. không chịu xuống.

Lực lượng Công an phường nhanh chóng báo cáo Công an TP.Hạ Long xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời báo cáo lực lượng cảnh sát PCCC huy động xe thang đến đưa anh H. xuống.

Tuy nhiên, do ngõ nhỏ, hẹp, xe thang không tiếp cận được ngôi nhà. Phương án được cơ quan chức năng đưa ra là trải các tấm xốp xuống dưới, đề phòng trường hợp anh H. nhảy xuống.

Đến khoảng 10h30, anh H. bất ngờ nhảy xuống đất. Do không nhảy vào khu vực có phao xốp nên anh H. bị thương nặng.

Ngay sau đó, người thân đã đưa anh H. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh H. đã tử vong tại bệnh viện.

Anh H. từng có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản. Trước khi trèo lên tầng 3 của nhà hàng xóm, anh H. có sử dụng ma túy.

Vụ việc đang được Công an TP.Hạ Long điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở Bình Định

Ngày 25.8, Công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết đã khởi tố vụ án tai nạn giao thông khiến 5 người chết xảy ra vào tối 16.8 trên tuyến đường tránh QL1 (đoạn qua thị trấn Phù Mỹ).

Qua điện thoại, đại tá Lê Thanh Hà - Trưởng Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết thêm: “Công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc. Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án. Do vụ án mang tính chất rất phức tạp, chúng tôi đã trao đổi với Viện Kiểm sát và thống nhất báo cáo Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đề nghị tiếp nhận hồ sơ vụ này để thụ lý điều tra. Hiện tại, nguyên nhân vụ nạn vẫn đang được điều tra”.

17

Hiện trường vụ tai nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cần có chủ trương đầu tư đèn chiếu sáng dọc tuyến quốc lộ. Trước hết là các tuyến đường tránh, vì các tuyến này đi qua vùng không có dân cư, lưu thông ban đêm rất nguy hiểm.

Trước đó, báo chí đã đưa tin: Lúc 22h ngày 16.8, tại tuyến đường tránh đoạn qua quốc lộ 1 thuộc huyện Phù Mỹ (Bình Định), ô tô khách 75B-001.01 đi hướng Nam - Bắc đã xảy ra va quẹt với xe đầu kéo 35C-035.50 chạy ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 6 người bị thương.

Lai Châu: Ô tô "bay" xuống lòng hồ thủy điện Sơn La

Vào 16h30 ngày 25.8, tại km 76+200 Quốc lộ 12 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông. Xe ô tô mang biển kiểm soát 27A – 03103 chạy hướng Điện Biên – Lai Châu đã bất ngờ lao thẳng xuống lòng hồ thủy điện Sơn La.

Thiếu tá Bùi Hữu Thỉnh, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông Lai Hà, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu cho biết: Khoảng cách nơi xe ô tô lao từ lề đường xuống lòng hồ khoảng hơn 50m, hiện tại đã xác định được vị trí của xe ô tô.

19

Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành trục vớt chiếc xe.

Đội Cảnh sát giao thông Lai Hà đã huy động lực lượng tham gia ứng cứu. Nhưng do mực nước lòng hồ đang dâng cao, rất khó tiếp cận vị trí của xe. Lực lượng cứu hộ đã 2 lần móc cáp để kéo xe bị tai nạn lên nhưng không thành công.

Lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã huy động thuyền của người dân quanh khu vực tìm kiếm các nạn nhân nhưng chưa phát hiện ai.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ chủ xe, người cầm lái trước khi xảy ra tai nạn, nguyên nhân gây ra tai nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn