Ham làm đẹp bằng phương pháp tiêm filler giá rẻ, 3 cô gái bị biến dạng mặt nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Khuôn mặt của 3 cô gái dưới đây đã bị biến dạng hoàn toàn sau khi tìm đến phương pháp làm đẹp có giá thành thấp hơn đó chính là tiêm filler.

Phẫu thuật thẩm mỹ nhằm giúp con người trở nên xinh đẹp nhưng một số trường hợp như Alvina Bernardes, Maui Cababao và Nina Lavadia (Philippines) thì lại dẫn đến thảm họa. Vì tiêm filler rẻ tiền, ba cô gái này đã bị biến dạng khuôn mặt đến mức không nhận ra.

Vì không đủ khả năng chi trả cho những ca phẫu thuật thẩm mỹ hay tiêm filler có giá thành đắt đỏ từ 390USD đến 976USD (8,9 triệu đồng đến 22 triệu đồng) của các bác sĩ uy tín tại Philippines, vậy nên 3 cô gái đến từ Agusan Del Sur đã lựa chọn dịch vụ tiêm filler rẻ tiền hơn, chỉ có giá 9,7USD (220.000 đồng) cho mỗi lần.

Khi mà giá thành của sản phẩm quá thấp thì chắc chắn chất lượng của nó cũng không thể đảm bảo. Sau lần tiêm filler ấy, cả 3 cô gái đã phải hứng chịu hậu quả kinh hoàng với gương mặt biến dạng.

sls_1503569618987

 Hình ảnh 3 cô gái bị biến dạng mặt nghiêm trọng sau khi tiêm filler giá rẻ.

Được biết, ban đầu chỉ có Alvina quyết định tiêm filler giá rẻ. Điều khiến Alvina choáng váng hơn cả là khi cô phát hiện chất được tiêm vào cơ thể mình là petroleum jelly (sáp từ xăng dầu), thành phần chính trong các sản phẩm giữ ẩm mà nhiều người vẫn dùng bấy lâu.

Mặc dù cũng có chút lo lắng nhưng sau khi tiêm filler, Alvina đã sở hữu chiếc cằm và gương mặt trong mơ. Thấy vậy, Nina và Maui cũng muốn thay đổi diện mạo của mình để cho bằng bạn.

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó, cằm và má của cả 3 cô gái trẻ bắt đầu sưng tấy, nhọn hoắt nhô ra ngoài. Lúc này, họ cũng bắt đầu cảm nhận được cái nóng do petroleum jelly được tiêm trước đó phát ra. Hội bạn thân trở thành mục tiêu của những lời châm chọc ác ý.

sls_1503569619238

Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo và cuộc sống cá nhân, tai nạn tiêm filler còn khiến gia đình Alvina, Maui và Nina vô cùng tức giận.

May mắn, với sự trợ giúp của cộng đồng, nhóm cô gái này đã được đưa đến Manila khắc phục hệ quả do petroleum jelly gây ra. Mẹ Nina thậm chí còn đưa tiền dành dụm sửa nhà cho con gái tu sửa nhan sắc. Hiện Alvina, Maui và Nina đang trong quá trình phục hồi.

sls_1503569619351

Hình ảnh cô nàng Alvina.

sls_1503569619621

Cô nàng Maui.

sls_1503569619497

Và cô nàng Nina trước và sau khi tiêm filler.

Chất làm đầy (filler) được dùng rộng rãi và an toàn trong việc làm đẹp bằng phương pháp không xâm lấn bởi nó có thể bù đắp những khuyết hổng tổ chức nhỏ trên cơ thể. Tuy nhiên, việc lạm dụng filler sẽ gây biến chứng trầm trọng, thậm chí có thể gây tử vong.

Tương tự như botox, việc sử dụng chất làm đầy cũng như một "con dao hai lưỡi", khi sử dụng phương pháp này cũng cần phải tuân thủ quy tắc, liều lượng và đối tượng sử dụng nhất định nếu không muốn gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Tiêm chất làm đầy có thể gây ra những hậu quả khó lường trong các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tự miễn, dị ứng hoặc nhạy cảm với thành phần của chất, nhiễm trùng do viêm, phụ nữ có thai và cho con bú.

lam_dep_setq

 Lạm dụng filler gây biến chứng nghiêm trọng.

Sau khi được tiêm vào cơ thể, tác dụng của chất làm đầy cũng không kéo dài vĩnh viễn như nhiều người lầm tưởng và khi đã sử dụng sẽ phải tiêm định kỳ mỗi năm 1 - 2 lần nếu không muốn ngoại hình bị biến dạng.

Khi ngừng dùng, da có thể còn bị lão hóa nhanh hơn do có tác động hóa học khiến cấu trúc da thay đổi và việc quá lạm dụng trong một thời gian dài sẽ dẫn đến rất nhiều hiểm họa. Một số biến chứng khi sử dụng chất làm đầy như di chuyển sang vị trí khác, nhiễm trùng, phản ứng viêm (thường gặp với các chất làm đầy vĩnh viễn) hay biến chứng nặng có thể gây hoại tử da do tiêm chất làm đầy vào trong mạch máu.

Thẩm mỹ để khắc phục những khiếm khuyết hay những vẻ đẹp được cho là chưa hoàn hảo không phải là xấu nhưng lạm dụng thẩm mỹ, đặc biệt là những phương thức "ăn xổi" thì cần phải nhắc kĩ càng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link