Điên đảo với nữ cán bộ dùng chữ ký cơ quan vay nợ 11 tỉ đồng

17:02, Thứ bảy 17/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Công an Hà Tĩnh cho biết, sáng ngày 15/12 đối tượng nguyễn Thị Hoa, Kế toán của ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Tĩnh đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi lừa đảo, giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt tài sản của cơ quan và người khác.

(Phunutoday) - Công an Hà Tĩnh cho biết, sáng ngày 15/12 đối tượng nguyễn Thị Hoa, Kế toán của ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Tĩnh đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi lừa đảo, giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt tài sản của cơ quan và người khác.
[links()]
Theo tin ban đầu, trong thời gian gần đây, bà Hoa đã giả mạo chữ ký của ông Trần Đăng Ninh, Phó trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Hà Tĩnh và con dấu của cơ quan để đi vay tiền nhiều cá nhân, với tổng số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng.

Ngoài ra bà Hoa còn tự ý chuyển 400 triệu đồng từ tài khoản của cơ quan vào tài khoản cá nhân.

Giấy vay tiền bị giả mạo chữ ký
Giấy vay tiền bị giả mạo chữ ký


Với số tiền 11 tỉ đồng, không còn khả năng chi trả, trưa ngày 15/12 đối trượng Nguyễn Thị Hoa đã đến cơ quan công an đầu thú. Sau khi nhận được thông tin bà Hoa đến cơ quan công an đầu thú, rất nhiều chủ nợ đã mang theo giấy vay tiền đến cơ quan bà Hoa để đòi tiền.

 Bởi trong các tờ giấy vay tiền đều có tên nhiều chức danh cán bộ, lãnh đạo cơ quan này. Thậm chí, trong tất cả các giấy vay tiền cá nhân đều có con dấu của cơ quan này và chữ ký của Phó Trưởng Ban, ông Trần Đăng Ninh.

Rất nhiều nạn nhân trong số những nạn nhân đó, có không ít người vốn là chỗ thân quen của Hoa. Một nạn nhân tâm sự, do tin tưởng ở chỗ quen biết nên cho Nguyễn Thị Hoa. Khi Hoa đặt vấn đề mượn tiền phục vụ đề tài khoa học hay phụ cấp cho các huyện hoặc cho cơ quan để quyết toán cuối năm, với lãi suất gấp đôi ngân hàng, thời hạn trong vòng một tháng hoặc dài hạn hơn, gia đình cô luôn sẵn sàng.

Gia đình cô đã 2 lần gom tiền đưa cho hoa, với số tiền gần 200 triệu. Khi nhận tiền, Hoa đều đưa giấy vay tiền cho cô, trên giấy luôn có dấu và chữ ký của lãnh đạo cơ quan.

Chị H., trú tại phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh, một trong những nạn nhân lớn nhất của Hoa kể lại, trong hai năm vừa qua, với danh nghĩa là vay tiền làm đề tài cho Ban, vợ chồng chị H. đã cho bà Hoa vay số tiền của gia đình lên tới gần 3 tỷ đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an Hà Tĩnh điều tra làm rõ.
 

  • Nguyễn Hiền
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc