Mang thai tháng thứ 7 quan hệ được không?

( PHUNUTODAY ) - Mang thai tháng thứ 7 có nên quan hệ không là một trong những vấn đề được chị em vô cùng quan tâm. Vậy câu trả lời như nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mang thai tháng thứ 7 quan hệ được không?

Trải qua 2/3 thai kỳ, chỉ còn ít lâu nữa mẹ bầu sẽ được gặp con yêu, mọi lo lắng dường như đều dồn lại giai đoạn 3 tháng cuối bầu bí. Trong số nhiều băn khoăn của mẹ bầu thì việc mang bầu 7 tháng có nên quan hệ tình dục để duy trì đời sống hôn nhân vợ chồng hay tuyệt đối kiêng kem để bảo vệ thai nhi là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Trên thực tế, thời kỳ đầu mang thai, nhiều bà bầu rơi vào tình trạng ốm nghén, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút vì vậy nhu cầu chăn gối – quan hệ vợ chồng dường như bị “bỏ đói”. Bước sang tháng thứ 4 của thai kỳ, khi cảm giác ốm nghén kết thúc, nhiều chị em cho biết mình rất thích được làm “chuyện ấy”. Đây là thời điểm kích cỡ vòng ngực và mông của chị em bắt đầu tăng dần tạo nên sự khoái cảm hấp dẫn cho người bạn đời. Bên cạnh đó, sức khỏe cơ thể và tinh thần của bà bầu tốt hơn, thai nhi cũng bước vào giai đoạn phát triển ổn định. Lúc này bà bầu đã lấy lại được nhịp sinh hoạt tình dục vốn có khiến chuyện phòng the trở nên thăng hoa hơn bao giờ hết.

qh1

Quan hệ không quá sức là an toàn cho cả 2 vợ chồng

Tuy nhiên, bước sang giai đoạn cuối thai kỳ, nỗi lo mang bầu 7 tháng có nên quan hệ tình dục lại khiến chị em trăn trở. Nhiều mẹ bầu lo sợ việc gần gũi chồng lúc này có thể gây nguy hiểm cho em bé như chảy máu vùng kín, sinh non... nên đành chấp nhận “nhịn yêu” để đảm bảo an toàn cho con yêu. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn?

Các tư thế quan hệ an toàn khi mang thai tháng thứ 7

Điều đầu tiên cần biết về cách quan hệ khi mang thai chính là sức khỏe của cả hai. An toàn là khi cả hai không quá sức và không có bất kỳ khó chịu nào. Vào tháng thứ 7 này, các bà bầu bụng đã bắt đầu to hơn, vì thế nên thay đổi tư thế quan hệ sao cho phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và em bé. Tuy nhiên, nếu quan hệ không được vì một trong hai gặp trục trặc thì các cặp vợ chồng nên chia sẻ cùng nhau để tìm ra cách giải quyết.

Tư thế quan hệ khi mang thai tháng thứ 7 an toàn là tư thế quan hệ cho thật thoải mải, các cặp vợ chồng nên tùy thuộc vào sự khoái cảm, thuận lợi và ưa thích cả 2 bên mà chọn các kiểu quan hệ khi mang thai cho đúng cách. Trong trường hợp bà bầu tháng 7 đã to, thì nên để người vợ nằm trên là tốt nhất, hoặc có thể đổi tư thế nằm nghiêng về một bên, tư thế vợ nằm trước, chồng phía sau sẽ không khiến người chồng đè vào bụng vợ, như thế sẽ kiểm soát được.

Trong thời kì mang thai thứ 7 này, người chồng có thể yêu vợ bằng miệng, nhưng tuyệt đối không được thổi khí vào bộ phận sinh dục. Với lực không khí tác động vào âm đạo xảy rất nguy hiểm cho cả mẹ và cả con. Cách quan hệ khi mang thai không còn được như lúc đầu vì cần thận trọng và nhẹ nhàng, cùng mẹ bầu đối mặt với chứng khô hạn đòi hỏi người chồng phải tâm lý và kiên nhẫn hơn.

Các lưu ý khi quan hệ ở tháng thứ 7 mang thai

Có những trường hợp bà bầu mang thai 7 tháng được khuyến cáo hạn chế tối đa thậm chí chỉ định kiêng quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho thai nhi như: người có tiền sử sinh non, sảy thai ở các lần sinh trước, thai phụ có cổ tử cung ngắn, được chẩn đoán nhau tiền đạo, thai phụ mắc bệnh lây nhiễm đường sinh dục...

qh2

Cần lưu ý tư thế quan hệ thật thoải mái

  • Bước vào tháng thứ 7 của thai kỳ, bà bầu vẫn có thể áp dụng mọi tư thế quan hệ, yêu ở mọi không gian yêu thích nhưng phải đảm bảo nguyên tắc an toàn và tránh đè lên vùng bụng. Tư thế yêu khi mang bầu được nhiều cặp đôi áp dụng là vợ nằm/ngồi trên, chồng nằm/ngồi dưới, tư thế úp thìa.
  • Trong quá trình thực hiện khúc dạo đầu, người chồng cần lưu ý không nên xoa bụng bầu, kích thích đầu nhũ hoa khi vợ mang thai 7 tháng vì dễ tạo cơn co thắt tử cung dẫn tới sinh non.
  • Ngoài ra, nếu quan hệ tình dục khi vợ mang bầu 7 tháng, người chồng nên tránh việc xuất tinh trong âm đạo do chất prostaglanding trong tinh dịch có khả năng làm tử cung co bóp mạnh, vì vậy các cặp đôi nên sử dụng bao cao su trong cuộc yêu.
  • Hạn chế việc quan hệ khi thai kỳ bước vào tuần 36. Việc xuất hiện những cơn cực khoái khi bà bầu “lên đỉnh” vào lúc này dễ kích thích chuyển dạ...
  • Trong bất kỳ thời điểm nào mang thai, khi quan hệ nếu bà bầu bị chảy máu âm đạo hoặc xuất hiện cơn co thắt cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám sớm nhất.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn