Điện thoại có 1 chế độ đặc biệt, nhấn vào để tìm Wifi miễn phí không cần mật khẩu, tha hồ lướt mạng

( PHUNUTODAY ) - Để tìm được các mạng wifi miễn phí, không đòi hỏi mật khẩu, bạn có thể áp dụng các cách dưới đây.

Dùng tính năng tìm kiếm Wifi của điện thoại

Khi bật tính năng tìm Wifi của điện thoại, bạn có thể thấy được các mạng không dây khả dụng xung quanh mình. Không phải mạng Wifi nào cũng cài mật khẩu, bạn có thể tìm những mạng không yêu cầu mật khẩu để sử dụng.

Bước 1: Mở phần Cài đặt của điện thoại và chọn vào mục Wifi.

Bước 2: Tìm và kết nối với các mạng Wifi không cài mật khẩu. Những mạng Wifi này có thể hiển thị trạng thái Mở hoặc Không bảo mật.

cach-tim-wifi-mien-phi-khong-mat-khau-02

Bạn cũng có thể mở thanh công cụ (hay còn gọi là thanh trạng thái) trên điện thoại, nhấn giữ vào biểu tượng Wifi để mở ra bảng điều khiển và tìm các kết nối mạng không yêu cầu mật khẩu.

Dùng tính tăng Tìm kiếm Wifi của Facebook

Có thể bạn chưa biết, Facebook cũng cung cấp tính năng tìm kiếm Wifi cho người dùng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng tính năng này để tìm những mạng Wifi không yêu cầu mật khẩu.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và chọn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên màn hình.

Bước 2: Nhấn vào mục Cài đặt & quyền riêng tư, chọn mục Tìm Wifi. Bạn sẽ thấy bản đồ các mạng Wifi xung quanh mình.

cach-tim-wifi-mien-phi-khong-mat-khau-03

Bước 3: Kết nối và sử dụng các mạng Wifi của cửa hàng, doanh nghiệp xung quanh khu vực bạn đang ở. Nếu muốn, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng này để mua sắm.

Sử dụng phần mềm của bên thứ ba

Hiện nay có khá nhiều phần mềm giúp bạn tìm kiếm Wifi miễn phí, chẳng hạn như Wifi Master.

Khi cài đặt ứng dụng này, bạn có thể nhanh chóng kết nối với các mạng Wifi ở bất kỳ đâu mà không cần hỏi hoặc điền mật khẩu.

Cần lưu ý rằng Wifi Master không phải ứng dụng hack mật khẩu mạng Wifi. Đây là ứng dụng chia sẻ Wifi được đóng góp bởi cộng đồng. Tức là một người dùng kết nối vào mạng Wifi tại gia đình hoặc tại các địa điểm công cộng như khách sạn, quán cà phê, nhà hàng... có thể chia sẻ mạng này với những người khác bằng cách cập nhật thông tin của mạng Wifi đã kết nối (bao gồm tên, mật khẩu) vào cơ sở dữ liệu của Wifi Master. Những người dùng sau đó có thể kết nối vào mạng Wifi đã được chia sẻ mà không cần phải điền mật khẩu.

Sử dụng Wifi miễn phí ở các địa điểm công cộng như thư viện, quán ăn, quán cà phê

Ở Việt Nam, đa số các thư viện, quán ăn, quán cà phê đều cung cấp Wifi miễn phí cho khách hàng. Một số nơi sẽ không đặt mật khẩu, khách hàng có thể tự do truy cập và sử dụng mạng Wifi khi cần thiết. Một số nơi sẽ ghi mật khẩu trên hóa đơn hoặc dán thông tin Wifi ngay tại bàn để khách hàng có thể dễ dàng truy cập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link