Điện thoại có 1 chế độ nhỏ: Biết chọn đúng sẽ giúp pin khỏe 'như trâu', máy bền

( PHUNUTODAY ) - Để sử dụng điện thoại bền máy, bền pin, bạn nên nắm chắc một số kỹ năng dưới đây.

Điện thoại di động là thứ rất phổ biến trong xã hội hiện đại, ngoài nhu cầu liên lạc, điện thoại thông minh còn để giải trí, làm việc... rất nhiều chức năng khác nhau.

Vậy bạn đã biết cách giúp điện thoại bền, pin 'trâu' hay chưa?

Giảm ánh sáng của màn hình, không để hình nền sắc sỡ

25

Việc màn hình điện thoại quá sáng hay các chế độ sáng tự động sẽ gây hao pin. Đồng thời, vào ban đêm màn hình sáng còn có thể ảnh hưởng lớn tới đôi mắt và giấc ngủ của bạn.

Vì vậy, hãy điều chỉnh màn hình điện thoại để giảm độ sáng xuống. Bên cạnh đó, bạn không nên để màn hình điện thoại có màu sặc sỡ để tiết kiệm pin.

Bật các chế độ kết nối “vô tội vạ”

26

Các chế độ kết nối tới mạng wifi, 3G, 4G, bluetooth, GPS, điểm truy cập cá nhân,… đang âm thầm “tiêu diệt” viên pin của bạn. Đặc biệt, khi bạn kết nối wifi và 3G, điện thoại sẽ tự động cập nhật các thông báo của Facebook, Zalo, Instagram hay vô số các ứng dụng khác. Hoặc là các bản nâng cấp sẽ tự động được tải về nếu bạn vô tình cài đặt chế độ này. Ngoài ra, việc bạn bật chế độ kết nối vô tội vạ cũng sẽ khiến cho sức khỏe suy giảm bởi những sóng điện từ này sẽ xâm nhập vào não bộ khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi căng thẳng không rõ lý do. Vì vậy, khi đi ngủ hoặc không dùng điện thoại, bạn có thể tắt các chế độ mạng wifi, 3G, 4G, bluetooth...

Kiểm tra các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Các ứng dụng chạy dưới nền như thời tiết, mạng xã hội, email và một số game di động có thể gây tốn pin do liên tục đưa ra thông báo, yêu cầu tải về, cập nhật và xử lý dữ liệu. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn không mở ứng dụng.

27

Kiểm tra nhiệt độ môi trường xung quanh

Nhiệt độ ảnh hưởng đến tất cả mọi sinh vật và cả những máy móc công nghệ cao như smartphone của bạn. Vì vậy, pin sẽ bị sụt nhanh hơn khi ở trong nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Phần cứng cũng có thể bị ảnh hưởng không nhỏ. Thậm chí, điện thoại của bạn có thể “chết cứng” khi gặp nhiệt độ quá khác thường. Vì thế, hãy cố gắng giữ nó trong nhiệt độ phòng, không cất giữ trong tủ kín hoặc xe hơi lâu ngày.

Xóa các ứng dụng gây tốn pin

Hãy kiểm tra điện thoại, nếu có những ứng dụng không cần thiết, bạn có thể xóa đi. Bởi điện thoại để quá nhiều ứng dụng cũng là nguyên nhân gây tốn pin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link