Điện thoại có 1 tính năng đặc biệt, bật lên sẽ giúp hạn chế phần mềm độc hại tấn công máy

( PHUNUTODAY ) - Tính năng này sẽ giúp bảo vệ điện thoại, hạn chế sự xâm nhập của các phần mềm độc hại.

Cách tránh phần mềm độc hại tấn công điện thoại

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Android thì đây là việc cần làm để bảo vệ thiết bị của mình. Đó chính là bật tính năng Google Play Protect. Đây là tính năng được tích hợp sẵn trên các thiết bị Android. Nó có tác dụng bảo vệ người dùng khỏi các phần mềm độc hại. Tính năng này được cập nhật thường xuyên trên phần lớn các thiết bị Android, kể từ Android 5 trở lên.

cach-chan-phan-mem-doc-hai-tren-dien-thoai-01

Google Play Protect có khả năng kiểm tra các ứng dụng được cải xuống từ Google Play và cả các file apk được tải từ nguồn bên ngoài cũng như các cửa hàng ứng dụng từ bên thứ ba.

Google Play Protect sẽ gửi cánh báo tới người dùng ngay khi phát hiện các vấn đề khả nghi từ ứng dụng. Khi nhận được thông báo này, người dùng không nên tiếp tục cài đặt ứng dụng đó.

Để bật Google Play Protect, bạn cần mở Google Play hoặc Play Store (CH Play). Bấm vào phần ảnh đại diện ở góc trái bên phải màn hình.

cach-chan-phan-mem-doc-hai-tren-dien-thoai-02

Chọn Play Protect và bấm vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên bên phải. Tại mục cài đặt, hãy bật toàn bộ các tùy chọn trong mục này.

Một số lưu ý khi sử dụng điện thoại Android để tránh các phần mềm độc hại

Sử dụng các ứng dụng chính thức và thận trọng khi tải về bất cứ ứng dụng nào

Hệ điều hành Android cho phép người dụng tải ứng dụng ngay cả khi nó không có trong cửa hàng ứng dụng chính thức của Google. Việc này giúp người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng hơn nhưng cũng tăng khả năng bị ứng dụng độc hại xâm nhập điện thoại.

Khi tải bất cứ ứng dụng nào, bạn hãy cẩn trọng kiểm ta thật kỹ xem nguồn đó có đáng tin hay không, ứng dụng có đến từ một công ty hợp pháp hay không.

Tránh các ứng dụng từ bên thứ ba

Nguyên tắc chung để bảo vệ điện thoại chính là chỉ sử dụng Google Play. Cửa hàng ứng dụng chính thức của Google sẽ an toàn hơn so với các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba.

Không cấp các quyền không cần thiết cho ứng dụng

Khi cài một ứng dụng vào máy, bạn sẽ thấy nó yêu cầu cấp rất nhiều quyền khác nhau như vị trí đến các hoạt động trên điện thoại. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi cấp quyền cho ứng dụng. Ví dụ như không phải ứng dụng nào cũng cần cấp quyền truy cập vị trí của thiết bị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link