Đại kị phòng ngủ chớ dại "phạm" vào kẻo hao tài, tán lộc, cả đời không được thần Tài ghé thăm

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, đây là những đại kị trong phòng ngủ mà gia chủ cần tránh:

Trong phòng ngủ có góc nhọn

Phòng ngủ phải tránh kê giường ngủ trúng phải góc tường nhô ra sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều điều bức bối.

Ngoài ra, nếu đặt phòng ngủ ở nơi có góc nhọn giấc ngủ thường khó sâu và dễ mộng mị. Bạn cần kê giường tránh khỏi góc nhọn này để tránh nguồn năng lượng hung hãn khiến tài lộc hao tổn.

Đao, kiếm, cung nỏ, súng ống và những vật dụng sát khí

Rất nhiều người có sở thích sưu tầm cổ vật quý giá và treo nó ngay trong phòng ngủ. Điều này hoàn toàn sai lầm.

dai ki phong thuy phong ngu-phunutoday1

Đao, kiếm, cung nỏ và những vật dụng sát khí thông thường sẽ có một loài quỷ trấn giữ món vật đó, vì vậy ông bà xưa hay nói “chơi dao có ngày đứt tay” hoặc “chơi dao bị cô hồn giục” là như vậy.

Ban ngày chúng sẽ là những món vật trưng bày, trang trí phòng ngủ của bạn nhưng vào ban đêm các vật này sẽ tỏa ra những luồng “âm khí” bao trùm không gian ngủ nghỉ của bạn, làm cho bạn có những giấc ngủ không ngon và thường xuyên nằm mơ thấy ác mộng chém giết lẫn nhau hoặc nằm mơ thấynhững điều quái đản gây hại cho sức khoẻ và tinh thần.

Đặt nhiều gương soi trong phòng ngủ

Nếu bạn đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ khi gia chủ nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Bên cạnh đó, gương còn là cánh của chiêu dụ những oan hồn, âm khí nên bạn dễ bị quấy rối hoặc gặp ác mộng khi ngủ.

Trong phòng ngủ nếu thực sự cần có gương soi, bạn chỉ nên bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ và không đặt gương chiếu vào giường nhất là đầu giường

Di ảnh, di vật của người đã khuất

Theo quan niệm người xưa, di ảnh di vật là những vật hiện thân đại diện cho một phần linh hồn của người đã khuất. Nếu bạn đặt chúng trong phòng ngủ bạn sẽ bị “bóng đè”, thường xuyên nằm mơ gặp ác mộng, mộng mị và thường xuyên ngủ mớ.

Một số trường hợp nặng nề hơn bạn sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của mình, vì nơi nào có người âm nơi đó sẽ suy giảm về dương khí.

Cách giải quyết: hãy mang di ảnh và di vật của người đã khuất, mặc dù là người thân của mình bạn cũng phải đặt ở nơi trang nghiêm, được tôn sùng thờ cúng bày tỏ lòng tôn kính.

Chuông gió treo cửa sổ phòng ngủ

Theo quan niệm người xưa, chuông gió là một vật xua đuổi tà ma hóa giải âm khí trong nhà. Tuy nhiên chính những âm thanh vang vọng đó, làm cho loài “ma đói” tưởng là tiếng chuông cúng cơm của chùa làm cho chúng chạy đến, ngóng cổ vào trong phòng của bạn.

Hoặc những vong linh vất vưởng ngoài đường phải chựng lại và nhìn vào nhà bạn, điều này là hoàn toàn không tốt vì người xưa có câu “đừng để quỷ dòm nhà”.

Cách giải quyết: nếu để trang trí thì bạn hãy dùng những khoanh cao su để cố định không cho chúng va chạm vào nhau tạo ra tiếng kêu hoặc tốt nhất là cất chúng đi, thay vào đó là một chiếc bầu hồ lô có công dụng hút bệnh và tà ma trong nhà sẽ hay hơn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn