Thả 1 nắm muối nhỏ vào cốc nước rồi bỏ quả trứng gà vào, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một nắm muối nhỏ nhưng tác dụng của nó vô cùng kỳ diệu bà nội trợ nào cũng nên biết

Muối giúp thử trứng gà còn tươi hay không

Nếu ban muốn chọn được những quả trứng gà tươi ngon mới đẻ thì đừng bao giờ quen mẹo nhỏ với nắm muối này nhé. Cách làm vô cùng đơn giản: bạn hãy lấy chút muối rồi hòa tan một ít muối vào ly nước lọc. Tiếp sau đó, bạn hãy thả trứng vào, nếu trứng nổi lên mặt nước là trứng cũ, còn trứng nằm dưới đáy ly là trứng gà còn tươi nên lựa chọn bởi nó khá ngon.

Muối giúp làm sạch vết dầu mỡ

Khi bạn thấy dầu mỡ bám vào miếng bọt biển, hoặc nồi niêu xoong chảo trong nhà bạn có thể dùng một nắm muối thả vào đó rồi bạn cho một chút dầu rửa bát. Tiếp đó, bạn hãy cọ lại xoong nồi như bình thường đảm bảo nồi nhà bạn sẽ sạch bong dầu mỡ không còn cảm giác nhớt dính nữa. Ngoài ra, muối cũng có thể cọ sạch vệt cháy trên xoong nồi nhà bạn.

Chỉ một nắm muối giúp bạn làm việc nhà nhẹ nhàng hiệu quả

Chỉ một nắm muối giúp bạn làm việc nhà nhẹ nhàng hiệu quả

Muối làm sạch vết cháy dưới đáy bàn ủi

Nếu như đáy bàn là hay còn gọi là bàn ủi nhà bạn bị cháy đen làm ảnh hưởng tới quần áo khi bạn là. Bạn có thể làm sạch nó bằng cách vô cùng đơn giản đó là dùng một nắm muối. Cách làm: bạn hãy chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy mỏng lên mộ cái thớt rồi cho một nắm muối lên đó. Rồi bạn dùng bàn là là hết đi lớp muối trên đó. Với cách này bàn là nhà bạn sẽ sạch những vết cháy đen đó dễ dàng.

Muối giúp lau vết trứng đổ ra sàn

Nếu vô tình bạn làm rơi trứng vỡ ra sàn nhà, trứng dính và có mùi rất tanh nếu như bạn lau với nước lạnh. Tuy nhiên, bạn có thể làm sạch trứng mà không bị tanh vô cùng hiệu quả chỉ bằng một nắm muối. Cách làm bạn hãy cho một ít muối lên chỗ trứng bị đổ.

Mẹo vặt với nắm muối nhỏ

Mẹo vặt với nắm muối nhỏ

Tiếp theo đó, bạn hãy dùng 1 cái khăn lau qua vết trứng, sàn nhà sẽ sạch bóng hoàn toàn một cách dễ dàng khiến cho sàn nhà sạch bong không có mùi tanh của trứng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn