Điều đáng buồn nhất trên đời: Vô tư đổi lại tính toán, nỗ lực đổi lại tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Sống quá lương thiện, sẽ bị người khác ức hiếp. Đối đãi quá tốt, sẽ bị người lợi dụng. Quá thật thà, lại bị cho là khờ khạo. Quá nghĩa khí, lại ôm việc thiên hạ không thôi.

Vô tư đổi lại tính toán, nỗ lực bỏ ra đổi lại tổn thương

"Người kém thông minh, không sao cả, chỉ cần không giả tạo là được.

Người tinh ranh, cũng không sao cả, chỉ cần tâm địa không tà ác là được.

Biết cách lợi dụng người khác, cũng không sao cả, chỉ cần đừng dỡ cối giết lừa là được.

Người giàu người nghèo là quy luật ở đời, chỉ cần luôn cố gắng nỗ lực là phúc".

Biet-du-00-1280x720

Đời người không giống như một cuộc làm ăn, đôi khi bạn bỏ ra rất nhiều, nhưng nhận lại chẳng được bao nhiêu. Xã hội này vốn dĩ thực tế và khắc nghiệt vô cùng. 

Sống quá lương thiện, sẽ bị người khác ức hiếp. Đối đãi quá tốt, sẽ bị người lợi dụng. Quá thật thà, lại bị cho là khờ khạo. Quá nghĩa khí, lại ôm việc thiên hạ không thôi.

Vô tư đổi lấy tính toán, bỏ ra nhận lại tổn thương.

Sống trên đời, bất luận người ta nhiệt tình hay lạnh lùng với bạn, cũng hãy bình thản mà sống. Lãng phí nước bọt tranh cãi là vô ích, chi bằng hãy mỉm cười cho qua. Hà cớ gì phải phân rõ trắng đen, hồ đồ một chút, đời sẽ an yên vui vẻ bao phần. 

Nên nhớ, làm người, điều quan trọng nhất là: miệng không nói, nhưng lòng phải nhìn thấu. Không tham luyến, bớt cưỡng cầu, đời tất sẽ an vui. 

Làm người đừng quá tính toán, cho qua được lòng sẽ nhẹ nhõm thênh thang

hongdao-163731123708-tha-thu

Nhiều người có tiền bạc, nhưng lại thiếu sức khỏe. Nhiều người có tình yêu, nhưng lại túng thiếu vô cùng. Cuộc đời trăm ngàn vẻ, ai cũng có nỗi khổ tâm của riêng mình. Càng tính toán, càng đau khổ, gây ra những tổn thương khó lòng vãn hồi được.

Con người dù sang hay hèn,  cũng chỉ ăn ngày 3 bữa, ngủ trên một chiếc giường, uống chừng ấy nước mà thôi. Sống là để trả nghiệp. Nghèo cũng là một trải nghiệm. Giàu cũng là một trải nghiệm. Thế sự thay đổi ra sao, là do chính tâm người định đoạt. 

Niềm vui và nỗi buồn có thể đến sớm với người này và đến muộn với người khác. Nhưng nó chắc chắn chỉ dành cho tấm lòng lương thiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link