Bệnh nhân 867 ở Hải Dương và bệnh nhân 812 ở Hà Nội tiên lượng rất nặng

( PHUNUTODAY ) - Trong số 45 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có 2 bệnh nhân là 867 và 812 đang diễn biến nặng.

Tiền Phong đưa tin, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sáng nay ngày 14/8, bệnh nhân 867 tổn thương phổi rõ, nhiều. Bệnh nhân đang được thở oxy dòng cao (phương pháp hỗ trợ hô hấp - HFNC). Trước đó, bệnh nhân thường xuyên bị giảm bão hòa oxy (SpO2) khi thở. Hiện các chỉ số bệnh nhân này đã dần ổn định..

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân 867 là nam (63 tuổi), quê ở Hải Dương. Ngày 27/7, bệnh nhân xuất hiện nấc, tức ngực, đi khám tại phòng khám tư (địa chỉ 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, Hải Dương) và được chẩn đoán bị trào ngược dạ dày.

Bệnh nhân 867 là bố của chủ nhà hàng bia hơi Lộc Vừng

Bệnh nhân 867 là bố của chủ nhà hàng bia hơi Lộc Vừng

Ngày 30/7, bệnh nhân 867 có biểu hiện sốt nhẹ, không điều trị gì. Ngày 1/8, bệnh nhân về quê tại huyện Bình Giang bằng xe riêng. Vào ngày 2/8, bệnh nhân tiếp tục sốt, được một cán bộ Trạm y tế Bình Minh đến khám bệnh và điều trị tại nhà.Ngày 8/8, gia đình thuê xe riêng đưa bệnh nhân lên Bệnh viện 108 (Hà Nội) khám, chụp phim X-quang, ông được chẩn đoán viêm phổi.

Nửa đêm 9/8, bệnh nhân mệt nhiều, sốt 38 độ C, tức ngực, khó thở, được gia đình chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn bằng ôtô riêng. Sau khi chụp X-quang, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng.

Bệnh nhân được Bộ Y tế công bố dương tính Covid-19 vào ngày 12/8.Sáng nay ngày 14/8, Bộ Y tế cũng đã công bố thêm 3 người khác liên quan bệnh nhân 867, dương tính SARS-CoV-2.

Về bệnh nhân 812, 63 tuổi, nhân viên giao hàng tại quán Pizza phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng có tiên lượng rất nặng.

Theo các bác sĩ, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, tiên lượng tình trạng nặng, bởi bệnh nhân có rất nhiều tổn thương ở phổi. Bệnh nhân 812 nhanh chóng được cho thở oxy dòng cao, tuy nhiên không đáp ứng vì sau quá trình thở gắng sức, bệnh nhân có biểu hiện liệt cơ. Các bác sĩ đã phải đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân điều trị ở Khoa Điều trị tích cực.

Mặc dù mọi thông số của bệnh nhân tạm thời trong tầm kiểm soát, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, nhưng chưa thể biết chính xác các diễn biến tiếp theo ra sao. Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi, làm các xét nghiệm đánh giá với trường hợp này.

Trước đó, ngày 3/8, bệnh nhân sốt, mệt mỏi được chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn cách ly, điều trị. Ngày 4/8, Bệnh viện Thanh Nhàn lấy mẫu xét nghiệm PCR (lần 2) cho kết quả âm tính. 3 ngày sau, các triệu chứng bệnh tăng lên, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm (lần 3) gửi CDC xét nghiệm. Ngày 8/8 có kết quả dương tính.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn