7 thói quen ai cũng mắc phải vô tình khiến làn da của bạn trở nên nám tồi tệ hơn

( PHUNUTODAY ) - Da nám luôn là nỗi lo sợ của các chị em phụ nữ. Dù bạn có chăm sóc da đến đâu cũng nên chú ý tránh những thói quen xấu làm cho da bạn thêm nám nhiều hơn.

 1. Thức khuya

Nghiên cứu cho thấy sau 23 giờ tối là khoảng thời gian làn da của chúng ta có sự tái tạo mạnh mẽ nhất, việc này chỉ diễn ra thuận lợi trong giấc ngủ. Do vậy nếu thức khuya quá khoảng thời gian này da bạn sẽ không được nghỉ ngơi, khả năng tái tạo kém, quá trình lão hóa da được đẩy nhanh tốc độ khiến cho tình trạng nám trên da mặt ngày càng tồi tệ.

phu-nu-lam-viec-khuya

Hãy vứt bỏ công việc, đừng phí phạm quá nhiều thời gian vào việc ôm điện thoại lên mạng chát chít, giành nhiều thời gian cho giấc ngủ cũng là cách để bạn bảo vệ nhan sắc của mình.

2. Không chú trọng việc chống nắng cho da

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân lớn nhất gây nên tình trạng nám da, do vậy nếu không chú trọng việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời thì tình trạng nám trên da mặt sẽ ngày càng phát triển mạnh.

Hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài trời ít nhất 30 phút kết hợp với việc mang nón rộng vành, đeo khẩu trang, mặc quần áo chống nắng để hạn chế tối đa tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da.

3. Dùng sai mỹ phẩm

Dùng mỹ phẩm thích hợp với thời điểm và tính chất của da là rất quan trọng. Để chăm sóc da vào thời gian ban đêm thì bạn cần chọn kem dưỡng da chuyên dùng cho ban đêm. Ban đêm là khoảng thời gian dài và tốt nhất để các tế bào da của bạn tái tạo, bạn nên dùng sản phẩm dưỡng da ban đêm với các tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da…

sai_lam_khi_su_dung_my_pham_buld

Sử dụng mặt nạ ngủ bam đêm cũng là một cách chăm sóc da hiệu quả. Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp phù hợp cho làn da ban đêm, bạn sẽ thức dậy vào sáng hôm sau với làn da khỏe đẹp hơn và sáng hơn.

4. Không dưỡng ẩm cho da

Để da vào buổi sáng hồng hào và luôn mềm mại, dưỡng ẩm ban đêm là một gạch đầu dòng không thể thiếu trong danh sách chăm sóc da ban đêm của bạn. Thoa lotion dưỡng ẩm sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn lúc nghỉ ngơi ban đêm và hấp thụ dưỡng chất, tái tạo tế bào da, làm mịn da.

Nếu không sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng trắng da có chứa nhiều chất dưỡng ẩm.

5. Lo âu

Lo âu cũng là nguyên nhân rất phổ biến và tương tự như sự căng thẳng, nó là một trong những lý do gây rối loạn về da. Lo âu có thể tàn phá tâm trí và cơ thể, gây mụn trứng cá, cảm giác da bỏng rát và da nhạy cảm.

suicidio

Thậm chí khiến da bạn hình thành các vết nám do nội tiết tố. Có rất nhiều biểu hiện vật lý khác của chứng rối loạn lo âu, vì vậy, tốt nhất bạn nên đi khám để có được lời khuyên về cách thay đổi cuộc sống và hy vọng giảm bớt các triệu chứng.

6. Vệ sinh kém

Vệ sinh kém ở đây không đề cập đến việc tắm rửa, mà đi chân trần hoặc không rửa tay thường xuyên cũng bị coi là nguyên nhân gây rối loạn da.

Bạn có thể đặt mình vào nguy cơ nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, ký sinh trùng do quên rửa tay và không bảo vệ đôi chân của bạn. Hãy tạo cho mình một thói quen luôn luôn rửa tay kỹ lưỡng và mang tất hoặc đi giày khi ra ngoài trời.

7. Thiếu ngủ

photo1513072591487-1513072591487

Thiếu ngủ là một một trong những thói quen xấu có thể dẫn đến một số tác dụng phụ nghiêm trọng. Bên cạnh tất cả các hiệu ứng tinh thần và thể chất của việc không ngủ đủ giấc, làn da của chúng ta cũng bị ảnh hưởng nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn