Điều hòa có 5 chế độ quan trọng: Biết chọn đúng thì tiền điện giảm đi đáng kể

( PHUNUTODAY ) - Điều hòa có khá nhiều chế độ, vừa có thể giúp làm lạnh vừa giúp tiết kiệm điện. Không phải ai cũng biết hết các chế độ này.

Chế độ làm mát

Chế độ làm mát (Cool) thường được dùng vào những ngày thời tiết oi bức, độ ẩm thấp. Chế độ này có ký hiệu hình bông tuyết trên điều khiển. Khi chọn chế độ Cool, bạn sẽ thấy nhiệt độ phòng giảm xuống nhanh chóng. Lúc này, máy nén sẽ làm việc liên tục để duy trì mức nhiệt độ ổn định.

dieu-hoa-01 (1)

Máy nén hoạt động đẩy khí nóng trong phòng ra ngoài. Quạt chỉ ngừng quay cho đến khi nhiệt độ trong phòng đạt tới mức cài đặt.

Quá trình làm mát này của điều hòa cần nhiều điện năng, máy sẽ hoạt động ở công suất cao nhưng mang tới hiệu quả làm mát tốt trong những ngày nắng nóng, khi nhiệt độ cao hơn 36 độ C.

Chế độ làm khô

Chế độ làm khô (Dry) có biểu tượng hình giọt nước trên điều khiển. Chế độ này thích hợp để sử dụng trong những ngày thời tiết không quá nóng (ở mức dưới 36 độ C) hoặc khi trời mưa, độ ẩm không khí cao.

dieu-hoa-02

Tác dụng chính của chế độ này là hút ẩm trong không khí để căn phòng mát mẻ, khô ráo hơn. Chế độ này cũng giúp tiết kiệm điện hơn.

Khi bật chế độ Dry, nhiệt độ trong phòng sẽ không chênh lệch quá nhiều với môi trường bên ngoài nên tránh được tình trạng sốc nhiệt.

Chế độ ngủ

dieu-hoa-03

Chế độ ngủ (Sleep) là chế độ thường được dùng vào ban đêm. Cứ sau khoảng 1 giờ đồng hồ, điều hòa sẽ tự động tăng 1 độ C để người sử dụng không bị lạnh trong lúc ngủ (một đêm điều hòa sẽ tăng từ 2-3 độ). Chế độ này giúp tiết kiệm điện và không gây hại cho sức khỏe. Gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ nên sử dụng chế độ này vào ban đêm.

Chế độ hẹn giờ bật/tắt

Để bật tắt điều hòa, nhiều người phải thức dậy vào ban đêm. Tuy nhiên, sử dụng chế độ hẹn giờ tắt/bật sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

dieu-hoa-04

Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần hẹn giờ tắt/bật của điều hòa. Như vậy, điều hòa có thể hoạt động đến khoảng thời gian bạn mong muốn rồi tự tắt, vừa giúp tiết kiệm điện vừa tránh tình trạng bị nhiễm lạnh vào ban đêm. Tới gần sáng, khi nhiệt độ nóng lên, thiết bị sẽ hoạt động trở lại theo như cài đặt của người sử dụng.

Chế độ tiết kiệm năng lương hoặc quạt thông minh

dieu-hoa-05

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode) sẽ giúp tiết kiệm điện đáng kể. Khi bật chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc quạt thông minh, mức hiệt độ trong phòng giảm đến đúng nhiệt độ cài đặt thì máy nén sẽ tự tắt để tiết kiệm điện. Đồng thời, các quạt cũng được tự động bật/tắt theo chu kỳ nhất định để duy trì nhiệt độ trong phòng. Trường hợp nhiệt độ phòng cao hơn mức cài đặt thì máy nén và quạt sẽ hoạt động trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link