Thêm chút muối vào bia mang đến lợi ích tuyệt vời, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) -  Sự kết hợp của muối và bia đem đến rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của việc bỏ muối vào bia

Nhiều người thích uống bia nguyên nhất nhưng cũng có người thích hương vị bia êm dịu và cần có sự đặc biệt hơn. Một số người sẽ thêm chút muối và chanh vào bia để tạo ra hương vị đặc sắc. Muối có tác dụng giảm vị đắng của bia khá tốt. Nhờ đó, bia trở nên dễ uống hơn.

bo-muoi-vao-bia-01

Ngoài ra, các tinh thể muối có thể giúp bia tạo nhiều bọt hơn trng một thời gian ngắn. Bên cạnh đó, theo các bartender, việc thêm muối vào bia cũng giúp khách cảm thấy mau khát và uống nhiều hơn. Muối tham gia vào quá trình cân bằng chất lỏng và khiến bạn không phải đi vệ sinh nhiều khi uống bia. Muối cũng giúp loại bỏ phần lớn carbonat trong bia. Nhờ đó người uống bia sẽ không bị ợ hơi.

Ngoài tác dụng gia tăng hương vị, sự kết hợp của muối và bia còn có nhiều công dụng khác trong đời sống. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muối và bia giúp làm sạch đồ kim loại

Bia và muối kết hợp với nhau sẽ giúp đồ kim loại sáng bóng như mới. Bạn có thể dùng nước ngọt có gas thay cho bia. Chỉ cần bỏ thêm một nắm muối vào bia rồi ngâm đồ kim loại trong đó 30-45 phút. Sau đó, dùng bàn chải đánh lại món đồ và tráng bằng nước sạch là được. Thành phần axit trong bia hoặc nước ngọt có gas sẽ làm mềm các cặn bẩn. Nhờ đó việc tẩy rửa đồ kim loại trở nên dễ dàng hơn.

Làm sạch vết dầu mỡ

bo-muoi-vao-bia-02

Mặt bếp, gạch ốp tường bếp thường xuyên bị bám bẩn do dầu mỡ, thức ăn và không dễ lau chùi bằng nước thông thường. Ngoài việc sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể dùng muối kết hợp với bia để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Bia sẽ giúp hòa tan các vết dầu mỡ, muối hạt tăng độ ma sát. Bạn chỉ cần rắc muối lên bề mặt cần làm sạch và xịt dung dịch bia lên trên. Sau đó, dùng khăn lau vài lần là các vết bẩn sẽ sạch. Với tường bếp, bạn có thể hòa muối với bia rồi xịt lên tường chờ vài phút và dùng khăn lau sạch.

Làm sạch tủ lạnh

bo-muoi-vao-bia-03

Nếu tủ lạnh có mùi hôi khó chịu cùng với nhiều cặn bẩn, bạn cũng có thể pha muối với bia rồi lấy khăn nhúng dung dịch này để làm sạch. Muối và bia sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, khử mùi hôi, diệt khuẩn. Sau đó chỉ cần lau lại tủ bằng khăn sạch một lần nữa là được.

Vệ sinh đồ gỗ

Bạn có thể sử dụng dung dịch pha từ bia và muối để làm sạch các vết bẩn bám trên sàn gỗ, đồ gỗ. Chỉ cần lấy khăn thấm dung dịch này và lau trực tiếp vào chỗ bị bẩn. Ngoài bia, bạn cũng có thể sử dụng nước ngọt có gas để thay thế.

Giữ quần áo không phai màu

Để hạn chế việc phai màu quần áo, hãy đem quần áo mới ngâm với nước có pha chút bia và muối trong 1 giờ đồng hồ rồi mới đem giặt. Làm như vậy, quần áo sẽ bền màu trong một thời gian dài sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link