Đình chỉ học 1 năm đối với nữ sinh rạch mặt bạn

( PHUNUTODAY ) - Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đã có quyết định đình chỉ học tập 1 năm đối với sinh viên Mai Bích Trâm và kỷ luật cảnh cáo sinh viên Nguyễn Trần Miên Thảo về vụ việc xảy ra ngày 16/6 tại#160; lớp 10CNP02 (Cử nhân tiếng Pháp - ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng). Do có mâu thuẫn, Trâm dùng dao lam rạch#160; mặt Thảo gây ra vết thương sâu, dài trên cổ.

(Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc một sinh viên dùng dao lam rạch mặt bạn, Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đã có quyết định đình chỉ học tập 1 năm và kỷ luật cảnh cáo đối với 2 sinh viên có liên quan.
 
[links()]
 
Hai [[sinh viên]] trên là Nguyên Trần Miên Thảo và Mai Bích Trâm cùng là sinh viên lớp 10CNP02 (Cử nhân tiếng Pháp - ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng).
 
Trước đó khoảng 16h, ngày 9/6 tại phòng học A101 cơ sở ĐH Ngoại ngữ, Đà Nẵng, 41 Lê Duẩn. Sau khi làm bài kiểm tra xong, Thảo đứng dậy, định ra về thì bị Trâm ngăn lại đòi bồi thường tai phone nghe nhạc mà trước đó Thảo vô tình làm đứt. Mặc dù Thảo đã xin lỗi Trâm và giải thích vô tình làm đứt tai phone chứ không cố ý. Nhưng Trâm không chấp nhận và cho rằng Thảo không hợp tác.
 
Tranh luận một lúc, giữa hai sinh viên đã xảy ra to tiếng và có những lời lẽ thiếu văn hóa. Cho rằng mình bị xúc phạm, Trâm bất ngờ giơ tay kẹp sẵn lưỡi [[dao lam]] tát mạnh vào má trái của Thảo. Cú tát miết mạnh xuống phía dưới cổ khiến Thảo bị thương. Ngay sau đó, Thảo đã được các bạn đưa vào viện cấp cứu.
 
 Tại bệnh viện, các bác sỹ cho biết, Thảo được đưa vào viện với vết thương ở cổ khá sâu, dài khoảng 7 cm và chảy rất nhiều máu.

Mô tả ảnh.
Sinh viên Nguyễn Trần Miên Thảo với vết thương ở cổ. (nguồn: Dân trí)

Sau khi sự việc xảy ra Trâm đã thừa nhận hành vi dùng dao lam gây thương tích đối với Thảo. Nguyên nhân là do Trâm hiểu nhầm Thảo là người đã [[cướp người yêu]] của Trâm, và đã có nhiều lần Trâm viết bài xúc phạm Thảo trên Blog.


Trước sự việc trên lớp 10CNP02 (Cử nhân tiếng Pháp) đã họp và đề nghị hình thức kỷ luật nghiêm khắc với sinh viên Trâm đối với hành vi gây tổn thương cho sinh viên Thảo. Phía Ban Giám hiệu nhà  trường cũng đã yêu cầu 2 nữ sinh làm tường trình vụ việc. Sau đó đã họp thông báo hình thức [[kỷ luật]] đối với hai cá nhân trên. Theo đó sinh viên Mai Bích Trâm bị đình chỉ một năm học và Nguyễn Trần Miên Thảo nhận mức kỷ luật là cảnh cáo.

Trước đó  Ban Giám hiệu Trường THPT Bảo Lâm ( Huyện Bảo Lâm, Bắc Giang) đã ra quyết định đình chỉ học một tuần và xếp loại hạnh kiểm yếu đối với những nữ sinh L.T.H, H.T.B.T (lớp 12A1) và N.T.M.H, T.T.P (lớp 11A1) vì có liên quan trong một vụ đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn. Trong đó hai nữ sinh lớp 12 do bị xếp loại hạnh kiểm yếu nên không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2011.


Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn