Định luật con vịt cho cuộc sống giàu có và muôn người ngưỡng mộ

07:35, Thứ hai 09/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhìn con vịt thảnh thơi trên mặt nước, mấy ai biết đôi chân chúng ở bên dưới liên tục quẫy đạp thế nào.

Con vịt là động vật thích bơi dưới nước và cần có nước. Trên bề mặt nước nhìn chúng từ tốn chậm rãi thảnh thơi như đi chơi. Nhưng để có được trạng thái đó thì đôi chân bên dưới nước của vịt luôn quẫy đạp liên tục không ngừng nghỉ. Vẻ nhàn nhã thảnh thơi bên trên có được nhờ đôi chân nỗ lực bên dưới. Nhưng mọi người thường nhìn thấy sự thành thơi bên trên mấy ai nhìn được đôi chân bên dưới. Đó là định luật con vịt.

Không có thành công giàu có nào dễ dàng

Nếu bạn chọn dễ dàng thì đừng mong có kết quả đột phá. Nếu muốn cuộc đời đột phá phải chấp nhận đánh đổi. Mọi thứ ở ddwoif đều có giá. Cái sai lầm của nhiều người là chỉ nhìn thấy bề mặt con vịt thảnh thơi mà không hiểu cái giá nó phải trả. Chính vì không hiểu quy luật đó nên nhiều người tham lam muốn việc nhẹ lương cao để rồi thất bại.

Để có sự tao nhã cho thiên hạ nhìn thì con vịt phải trả ra rất nhiều công sức. Hãy nhớ sau ánh hào quang luôn có mồ hôi nước mắt. Trong hành trình đi tới thành công luôn có bất ngờ, có cay đắng khổ cực. Không có thứ gì dễ dàng có được cả.

Không có thành công nào dễ dàng

Không có thành công nào dễ dàng

Cuộc sống dẫu ra sao cũng đừng phơi cho thiên hạ xem

Con vịt dẫu quẫy đạp mạnh mẽ dưới nước nhưng chúng luôn mang gương mặt thảnh thơi nhàn hạ cho thiên hạ. Bởi việc quẫy đạp đó chỉ tự mình trải nghiệm thấu hiểu nhất, thiên hạ khó hiểu hết. Hơn nữa nhiều người cần làm ra vẻ mình hạnh phúc giàu sang để che đi những ngổn ngang sâu thẳm trong mình. Nhiều người họ chỉ muốn cho người khác nhìn thấy những gì tốt đẹp nhất để trầm trồ ngưỡng mộ, không muốn người khác nhìn thấy những gì không tốt đẹp về họ. Bởi thế đừng dễ bị những hào nhoáng của người khác làm mờ mắt. Ngoài ra bạn cũng đừng để người khác nhìn thấu rõ tâm can mình.

Khi giàu bạn kể khổ có người ngợi ca, nghèo mà kể khổ người ta cười

Khi nhìn thấy con vịt thảnh thơi và biết được đôi chân nó quẫy đáp thì người ta ngỡ ngàng nhận ra cái giá phải trả, ngẫm ra một triết lý. Nhưng nếu giả sử con vịt quẫy đạp như thế mà gương mặt nó cũng luôn thất thần thì hẳn là sẽ còn triết lý con vịt đáng học hỏi nữa. Cũng giống như chúng ta, thành công rồi không cần kể khổ hoặc muốn kể lúc đó hãy kể. Lúc đó sự khổ bạn kể ra trở thành điểm để người khác ngưỡng mộ bản lĩnh của bạn, bản lĩnh đến thành công. Còn nếu lúc chưa thành công mà bạn than khổ thì thiên hạ cười cho cho rằng bạn khổ một cách ngu ngốc, khổ mà không đạt thành tựu gì.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: thành công giàu có