Diva Hồng Nhung chia sẻ về hạnh phúc làm vợ, làm mẹ

06:11, Thứ sáu 21/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc với chị chỉ đơn giản là sống một ngày thanh bình trong tổ ấm của riêng mình. Cái thanh bình tĩnh tại cho con người ta nạp lại năng lượng sống. Có được điều đó đều bắt nguồn từ một gia đình hạnh phúc!

Được biết đến như một diva nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam có cuộc sống riêng tư gặp nhiều sóng gió. Sau khi chia tay người chồng đầu tiên, Hồng Nhung tái hôn với một người đàn ông mang quốc tịch Mỹ có tên là Kevin vào thời điểm tháng 7/2011. Không lâu sau đó, cặp đôi này sớm đón tin vui là 2 đứa con song sinh đầu lòng.

Dù khá kín tiếng trong chuyện riêng tư nhưng cuộc sống viên mãn bên chồng con và cả gia đình khiến nữ ca sĩ gốc Hà Nội không giấu nổi niềm hạnh phúc lấp lánh trên từng nụ cười, ánh mắt.

Cùng nghe cô Bống của làng nhạc Việt lần đầu chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với người chồng Tây kém 3 tuổi, hạnh phúc làm mẹ ở tuổi 42, cũng như bí quyết để chị vừa theo đuổi sân khấu ca hát bận rộn vẫn là một người mẹ, người vợ đảm ở nhà.

Chăm con nhưng không “bỏ rơi” bản thân

Hai thiên thần nhỏ của Hồng Nhung chào đời tại Mỹ hồi tháng 4 vừa qua, giờ cả gia đình đã về Việt Nam sinh sống. Bé trai mũi cao tóc đen, tên ở nhà là Tôm; bé gái mũi tẹt tóc vàng, được gọi là Tép. Chị bảo cái tên Tôm và Tép là do bà ngoại các con đặt.

Cũng như hồi xưa, mẹ cháu cũng từng được bà tặng cho cái tên Bống. Chị thấy thích mấy cái tên này, vì nó gần gũi, giản dị và quan trọng là không gây áp lực gì cho người mang nó. Cặp sinh đôi giờ đã được gần 5 tháng tuổi.

Dù khá kín tiếng trong chuyện riêng tư nhưng cuộc sống viên mãn bên chồng con và cả gia đình khiến nữ ca sĩ gốc Hà Nội không giấu nổi niềm hạnh phúc lấp lánh trên từng nụ cười, ánh mắt.
Dù khá kín tiếng trong chuyện riêng tư nhưng cuộc sống viên mãn bên chồng con và cả gia đình khiến nữ ca sĩ gốc Hà Nội không giấu nổi niềm hạnh phúc lấp lánh trên từng nụ cười, ánh mắt.

Hồng Nhung chia sẻ, sinh con xong, chị thấy yêu đời và cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Các con cho chị niềm hạnh phúc và cả trách nhiệm lớn nhất mà chị chưa từng được biết, cùng lúc cho chị sự trưởng thành và sự tự tin của người mẹ.

"Tôm và Tép nhỏ bé giống mẹ, nay đã biết toét miệng cười thành tiếng, mặt mũi rạng rỡ khi thấy 2 người lớn thân thuộc nhất của mình. Bé trai mũi cao, tóc đen. Bé gái mũi tẹt, tóc vàng. Trộm vía, hai bé ngoan ngoãn.

Cả hai bé giờ đã tỏ ra thích nghe nhạc. Nhìn những cử chỉ đáng yêu của chúng, vợ chồng tôi như muốn tan ra thành nước”, Diva rạng ngời hạnh phúc khi kể về sự thay đổi từng ngày của hai con.

Về việc nuôi dạy hai bé, Diva chia sẻ, chị mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho các con, nhưng không kỳ vọng vào những thành công vượt bậc trong tương lai.

Chị chỉ mong có thể chăm cho các con khỏe mạnh, sau này dạy dỗ hai bé thành người tử tế, biết nhận biết và nâng niu những gì đẹp đẽ trong đời, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hồng Nhung chia sẻ, sinh con xong, chị thấy yêu đời và cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Các con cho chị niềm hạnh phúc và cả trách nhiệm lớn nhất mà chị chưa từng được biết, cùng lúc cho chị sự trưởng thành và sự tự tin của người mẹ.
Hồng Nhung chia sẻ, sinh con xong, chị thấy yêu đời và cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Các con cho chị niềm hạnh phúc và cả trách nhiệm lớn nhất mà chị chưa từng được biết, cùng lúc cho chị sự trưởng thành và sự tự tin của người mẹ.

Như bao người mẹ, khi có con nhỏ thì lịch sinh hoạt của chị đổi khác hẳn so với một nghệ sỹ trước kia, đêm thức cùng em bé với những “giấc ngủ vội” theo giấc ngủ của con rồi lịch làm việc cũng phải được lên chi tiết hơn để có nhiều thời gian bên các con.

Diva chia sẻ: “Trước đây, tôi thường ngủ dậy muộn nhưng nay ngày nào cũng phải dậy lúc 5 giờ 30 sáng. Ngắm nhìn gương mặt ngái ngủ của con là hạnh phúc lớn mà tôi nghĩ bậc làm cha mẹ nào cũng muốn được tận hưởng.

Kể từ khi có hai con, ai ai cũng bận rộn hơn, vui vẻ hơn, mọi chuyện xoay quanh hai em bé tí đáng yêu. Nhà luôn đủ cả 3 thế hệ, ông bà, cha mẹ, con cái. Mẹ đẻ tôi cũng đã bay từ Hà Nội vào để gần các cháu.

Con đường trước mắt với trách nhiệm lớn lao còn dài lắm nên không thể nói trước được điều gì, nhưng giờ, tôi chỉ biết cám ơn số phận vì được nhận niềm hạnh phúc lớn lao này!”.

Lần đầu làm mẹ ở tuổi 42, Hồng Nhung từng rất lo lắng, nhưng giờ chị đã hiểu thế nào là "thiên chức"! Chị bảo, người phụ nữ nào rồi cũng có thể làm được một cách tự nhiên công việc ngày nào cũng như ngày nào mà không hề nhàm chán, nhưng lại vừa vui vừa tự hào này!

Chị cho biết, vì hai vợ chồng thường phải xa nhau
Chi sẻ về người chồng của mình, chị cho biết: Vì hai vợ chồng thường phải xa nhau "nên thời gian gặp nhau không nhiều như những cặp vợ chồng khác. "Nhưng cũng có thể vì vậy, chúng tôi có lối sống gần như là vẫn hẹn hò..."

Trước đây, mỗi lần đến nhà Mỹ Linh chơi, thấy Mỹ Linh trong vai trò một bà mẹ tuyệt vời bên 3 đứa con, chị lại thầm mong một ngày mình cũng sẽ có được hạnh phúc gia đình cho riêng mình.

Thế nên chị tự nhủ mình rằng, sau này có con, chị sẽ lấy Mỹ Linh làm gương cho mình. Giờ niềm mong ước đã thành hiện thực, dành thời gian bên con và chăm sóc hai con luôn được chị ưu tiên số 1.

Yêu con, chăm con là thế nhưng Hồng Nhung cũng không quên chăm sóc bản thân mình. Thế nên dù sinh con ở tuổi 42, chị vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng, thon gọn như chưa từng trải qua thời gian mang thai – sinh nở. Chị bảo, thể lực, tinh thần của người mẹ có tươi tốt thì mới che chở được cho con mình.

“Con người tôi thay đổi khi được đón nhận niềm hạnh phúc và trách nhiệm lớn lao. Hạnh phúc càng đầy tay, tôi càng nâng niu những gì mình đang có. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách mà tôi thể hiện mình trong âm nhạc, không chỉ ở biểu hiện hay hình thức bên ngoài.

Tôi tin là tình yêu và sự tự tin của người mẹ sẽ mở ra cho tôi khoảng trời tự do hơn trong sáng tạo... Để giữ được sức khoẻ, sắc đẹp mình phải tập thể thao, môn nào cũng được nhưng phải vận động và kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng.

Giờ đây, hạnh phúc với chị chỉ đơn giản là hàng ngày được sống thanh bình trong tổ ấm của riêng mình.
Giờ đây, hạnh phúc với chị chỉ đơn giản là hàng ngày được sống thanh bình trong tổ ấm của riêng mình.

Đồng thời có thể áp dụng công nghệ làm đẹp tiên tiến hiện nay thì sẽ giúp cải thiện làn da khi đang trong những giai đoạn quan trọng như sinh nở”, Bống chia sẻ kinh nghiệm.

Vẫn hẹn hò như thủa mới yêu

Ông xã ít hơn Hồng Nhung 3 tuổi, là một doanh nhân Mỹ và có khoảng thời gian làm việc ở Việt Nam khá lâu. Kevin trẻ trung, gương mặt có nét dòng dõi quý tộc, dáng người dong dỏng cao và thanh nhã. Mặc dù mang tiếng là "phi công trẻ" nhưng anh chàng Kevin lại mang vẻ chững chạc, trưởng thành hơn vợ mình.

Hồng Nhung tiết lộ quen Kevin qua một người bạn và có thời gian thử thách lên tới 4-5 năm rồi mới quyết định kết hôn. Nhắc tới ông xã, chị luôn dành cho anh những mỹ từ khen ngợi:

"Kevin là người hiền, ý nhị, nên dễ gần. Sinh ra trong một gia đình ai cũng là bác sĩ, chỉ riêng Kevin rất nhát, nhìn thấy máu là có thể ngất luôn, nên không theo nghề y, mà dồn đam mê vào cuộc du ngoạn đến những miền đất mới.

Kevin vì thế chọn ngành Kinh tế quốc tế và ra trường đi nhiều, sống ở nhiều nước khác nhau. Anh ấy là một người cốt cách và ý nhị. Anh ấy ít nói và không thể nói dối. Song có một điều làm cho anh ấy trở nên hấp dẫn với tôi nhất chính là vốn hiểu biết, kiến thức sâu rộng của mình.

Anh là người nhã nhặn và kín đáo. Anh luôn tự cho mình không hợp với những nghi lễ đình đám. Trước đây chúng tôi tổ chức lễ đính hôn cũng chỉ có 50 người ở Việt Nam, từ Mỹ và các nước qua dự buổi lễ quây quần giữa một khu vườn nhiều hoa, một bên là núi, một bên là biển...

Kevin nói, một lần "thề non hẹn biển" trước sự chứng kiến của gia đình và bè bạn rất thân thiết như vậy là đủ rồi".

Khi được hỏi về cuộc sống sau hôn nhân, Hồng Nhung không giấu nổi niềm vui và tự hào vì cuộc sống viên mãn bên người chồng tuyệt vời:

''Những bất hòa nho nhỏ trong đời sống hàng ngày thì không thể tránh khỏi. Nhưng chính tôi đôi lúc cũng thấy ngạc nhiên là đã 7 năm trôi qua mà chúng tôi gần như không có chuyện cãi vã. Ơn trời! Hơn 1 năm nay, công việc của Kevin khiến anh phải đi nhiều, nay nước này, mai nước khác suốt nên được gặp nhau là chúng tôi thấy vui rồi, không có thời gian cho những chuyện bất đồng nữa''.

Chị cho biết, vì hai vợ chồng thường phải xa nhau "nên thời gian gặp nhau không nhiều như những cặp vợ chồng khác. "Nhưng cũng có thể vì vậy, chúng tôi có lối sống gần như là vẫn hẹn hò...

Thấm thía lý do đổ vỡ của cuộc hôn nhân trước chỉ vì chị không thay đổi được mình, trong khi anh ấy lại không muốn có vợ là người nổi tiếng, bước vào cuộc hôn nhân thứ 2 này, Hồng Nhung đã tập làm người phụ nữ đảm đang việc nhà, và nhận thấy thành quả trong việc xây dựng tổ ấm cũng mang lại niềm vui và sự tự hào kiểu rất nữ tính, không kém phần quan trọng so với lao động trong sự nghiệp.

Chị dành nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình hơn, chỉ nhận những show diễn phù hợp thay vì chạy show như trước kia.

Không chỉ biết cách chăm sóc bản thân, làm mẹ, Hồng Nhung còn là bà nội trợ giỏi bởi đó là cách giữ lửa cho mái ấm. Chị thường tự tay vào bếp chuẩn bữa sáng và những món ăn ngon cho chồng với thực đơn được thay đổi liên tục.

“Mình là phụ nữ, việc chăm sóc gia đình vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui sau những giờ làm việc mệt mỏi.” Vậy nên, nếu ai đó tình cờ gặp một cô nội trợ vận áo hồng, tay xách nách mang lỉnh kỉnh vô số thứ, mồ hôi mướt mặt, có thể đó là Hồng Nhung - một nghệ sĩ của gia đình chứ không phải của ánh đèn sân khấu.

Hồng Nhung nấu nướng khá ngon, và chị cũng có món tủ đó là bún riêu cua miền Bắc, bánh flan, đậu phụ mắm tôm. Chị bảo vào thời điểm 8 năm trước, chị không dám tự tin lắm vào khả năng nấu nướng của mình, nhưng giờ thì chị tiến bộ hơn nhiều vì có niềm say mê bếp núc.

“Dù chưa dày dạn kinh nghiệm, nhưng tôi đã khá thành công trong vài món tủ, cả Việt và Âu. Đi công tác nhiều, về đến nhà là anh kêu nhớ đồ ăn Việt Nam, vừa ngon, vừa thanh, nhẹ. Bản thân anh cũng đã làm được món bún chả, tự quạt than ngoài vườn...”, chị chia sẻ.

Chị bảo, chị không dám nghĩ mình sẽ đạt được chuẩn mực "công dung ngôn hạnh", nhưng chị luôn cố gắng để làm tốt nhất bổn phận của người vợ, người mẹ.

Giờ đây, hạnh phúc với chị chỉ đơn giản là hàng ngày được sống thanh bình trong tổ ấm của riêng mình. Cái thanh bình tĩnh tại cho con người ta nạp lại năng lượng sống, tạo nền tảng cho sự tự tin, cho ta vốn để ra đời: tất cả bắt nguồn từ một gia đình hạnh phúc!

  • Kim Kim

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc