Dọa cho nổ bom, Persie khiếp vía ngừng thương thảo với Anzhi

17:03, Thứ ba 22/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Chuyện đi hay ở của tiền đạo người Hà Lan, Robin van Persie, chưa khi nào ngừng tăng nhiệt, đặc biệt là khi số 10 của Arsenal tỏa sáng rực rỡ ở Premier League...

Chuyện đi hay ở của tiền đạo người Hà Lan, Robin van Persie, chưa khi nào ngừng tăng nhiệt, đặc biệt là khi số 10 của Arsenal tỏa sáng rực rỡ ở Premier League mùa vừa rồi (ghi 30 bàn) và quá trình thương thảo hợp đồng mới của anh với CLB vẫn đang đi vào ngõ cụt.
[links()]
Từ Barca, M.U, Juventus đến AC Milan, Man City đều nhiều lần công khai “tỏ tình” với chân sút này. Mới đây, đại gia mới nổi Anzhi cũng chính thức xác nhận kế hoạch mang Vua phá lưới Premier League về nước Nga xa xôi phục vụ cho kế hoạch đánh chiếm châu Âu trong 5 năm tới.

Đội bóng Nga dự tính sẽ phá két, đặt lên bàn thương thảo 45 triệu bảng, kèm theo mức lương “siêu khủng” 300.000 bảng/tuần (tức chỉ kém Eto’o) để chèo kéo đội trưởng Arsenal. Dù không muốn tiếp tục “bán máu”, nhất là biểu tượng chiến thắng duy nhất còn sót lại, nhưng “Pháo thủ” cũng không thể không cân nhắc lời đề nghị ngoài sức tưởng tượng đó.

Van Persie và chiếc Cúp lưu niệm cầu thủ của năm bóng đá Anh.
Van Persie và chiếc Cúp lưu niệm cầu thủ của năm bóng đá Anh.

Bản thân Persie, nếu rời London, dù vẫn ưu tiên chuyển đến một nơi có thể cho anh cơ hội chinh phục những danh hiệu, song khoản đãi ngộ quá hấp dẫn của Anzhi cũng khiến cầu thủ này xiêu lòng, nhất là khi anh sắp sửa bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp (sẽ tròn 29 tuổi vào tháng 8 năm nay).

Cứ ngỡ rằng bóng đá thế giới lại chuẩn bị ghi danh một bản hợp đồng kỉ lục nữa, thì một tin không thể xấu hơn từ nước Nga bay tới làm tình hình phức tạp hơn nhiều. Một tổ chức khủng bố tại Bắc Caucasus (Chesnia), có liên hệ với Al-Qaeda, lớn tiếng đe dọa sẽ cho “nổ tung” tiền đạo người Hà Lan nếu anh này dám đầu quân cho Anzhi!

Nạn phân biệt chủng tộc ở Nga đang khiến các nhà chức trách ở đất nước này đau đầu. Người nước ngoài ở Nga thường là đối tượng của những vụ bạo hành, nhẹ thì xô xát, sứt đầu mẻ trán, nghiêm trọng có thể có án mạng, tử vong.

Chỉ mới phong thanh nghe được tin dữ này, Persie chẳng cần biết đúng sai, thật giả ra sao, liền tức tốc gọi cho người đại diện Kees Vos của mình tạm ngưng tất cả hoạt động thương thảo với Anzhi để nghe ngóng tình hình!

Có một chi tiết khá thú vị là, trùm khủng bố đã bị Mỹ tiêu diệt, Osama bin Laden chính là fan cuồng của Arsenal. Chẳng hiểu có phải vì muốn cho cố thủ lĩnh của mình “ngậm cười nơi chín suối” hay không, mà tổ chức Al-Qaeda ở Nga tỏ ra quyết liệt với thương vụ chuyển nhượng mới chỉ trên bàn giấy của Persie đến như vậy!

  • Tiểu Long
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc