Độc chiêu man rợ ngăn phi tần ‘ngoại tình’ của Hoàng đế TQ

( PHUNUTODAY ) - Để ngăn chặn việc các phi tử ngoại tình, chế độ phong kiến lúc bấy giờ đã nghĩ ra nhiều cách để quản lý cũng như trừng phạt những kẻ gây tội ‘tày đình’ này!

Chốn hậu cung của Hoàng đế chính là một “nữ nhi quốc” thực thụ. Ngoại trừ Hoàng đế, tất cả những người sinh sống trong hậu cung đều là phụ nữ, hoặc chí ít là những người không phải đàn ông.

Trong chốn hậu cung, Hoàng đế có cả ngàn mỹ nữ, một người thông gian bị bắt, rồi xử chém thì ngay lập tức một người mới sẽ được bổ sung. Điều không thiếu nhất trong hậu cung chính là mỹ nữ. Tuy nhiên, đối với Hoàng đế, việc giữ được sự trinh tiết, trong trắng của các phi tần, mỹ nữ chốn hậu cung là điều hết sức quan trọng, nó ảnh hưởng đến tôn nghiêm của bậc Đế vương.

Bởi lẽ, nếu ngồi trên ngai vàng, nghĩa là có quyền lực, ông ta sẽ có tất cả. Nhưng cuộc đời mỗi con người lại có hạn, nên dù muốn hay không, mỗi Hoàng đế cũng chỉ có thể bám trụ trên ngai vàng vài chục năm, sau đó buộc phải nhường lại cho người kế nhiệm.

ngoai-tinh1 phunutoday

 

Thành ra, việc Hoàng đế lo lắng nhất chính là truyền ngôi “nhầm” cho người ngoài. Vì vậy, để trừ mối họa từ trong trứng nước, các vị Hoàng đế buộc phải tìm mọi cách ngăn chặn tình trạng các phi tần tìm cách “cắm sừng” mình.

Ngay từ thời xa xưa, người ta đã bằng nhiều cách “vô hiệu hóa” sinh thực khí của những người hầu là nam giới trong hậu cung, mà lâu nay người ta goi là “thái giám”.

Theo sử sách ghi chép thì thái giám là chế độ có từ thời Tây Chu, nghĩa là thế kỷ thứ 11 trước Công nguyên. Đây có thể nói là một đại phát minh của đàn ông Trung Quốc cổ đại và cũng là một chuyện kỳ quặc trong tiến trình phát triển của loài người.

Bằng việc cắt bỏ bộ phận sinh dục của nam giới, người Trung Quốc đã lần đầu tiên tạo nên giới tính thứ ba- không phải nam, cũng chẳng phải nữ. Tuy nhiên, vào thời bấy giờ, người ta không hề coi đây là một chuyện gì quá kỳ quặc, nếu không muốn nói là hoàn toàn bình thường.

Ghi chép lại ngày tháng hoàng đế “sủng ái” cung nữ, phi tần

Nếu hoàng đế có nhu cầu hoan lạc và gần gũi với một cung nữ nào đó, thời gian sẽ do thái giám ghi chép lại. Triều Minh quy định, cung nữ được hưởng ân huệ của hoàng thượng thì bắt buộc phải có tín vật do vua ban làm chứng. Thái giám sẽ lưu lại thời gian và vật chứng để sau này nếu cung nữ có thai thì tiện bề đối chiếu.

Hình phạt cho phi tần “ngoại tình”

ngoai-tinh phunutoday

 Có nhiều hình phạt thảm khốc cho những phi tần cả gan 'tòm tem' bên ngoài

Lịch sử ghi lại, Hoàng đế khai quốc thời Minh - Chu Nguyên Chương là một người có tính đa nghi rất cao. Cho dù lúc bấy giờ Chu Nguyên Chương và Mã Hoàng hậu tình cảm vô cùng tốt đẹp, nhưng trong lòng vị Hoàng đế này vẫn luôn lo sợ "vợ ngoại tình". Do đó, Chu Nguyên Chương quản lý phi tần hậu cung vô cùng nghiêm ngặt, thậm chí là tàn nhẫn. Nếu phát hiện người phụ nữ nào hai lòng với mình, dù chỉ là lời đồn chưa có chứng cứ, phi tần này cũng sẽ phải chịu kết cục vô cùng thảm khốc.

Trong đó, cách phổ biến nhất được dùng để trừng trị phi tần thông dâm với người khác là dùng "váy sắt". Người ta sẽ dùng những mảnh sắt ghép thành dụng cụ tra tấn, có hình dáng giống như chiếc váy và ép phạm nhân mặc lên người và thiêu trên lửa. Sắt ở nhiệt độ cao sẽ nóng chảy và khiến da người bỏng rát, đau đớn vô cùng. Chu Nguyên Chương đã dùng cách này để hành hạ Dung Phi của mình vì nghi ngờ thai nhi trong bụng cô là của người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT