Độc giả:Nhà báo đừng vô lương tâm 'tạt axit' Phương Mỹ Chi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều scandal liên quan đến Phương Mỹ Chi - cô bé vừa bước ra khỏi cuộc thi The Voice Kids khiến nhiều người không khỏi nghi ngại và bức xúc. Bởi vì cô bé còn quá nhỏ để phải một mình hứng chịu búa rìu dư luận và đáng lên án hơn là việc báo chí xâu xé cô bé để câu view.

Những gì đang diễn ra với Phương Mỹ Chi thực sự không có gì khó hiểu khi em là cái tên hot nhất cuộc thi, là một hiện tượng lạ của làng giải trí, "con gà đẻ trứng vàng" cho chương trình truyền hình The Voice Kids cũng như nhà đài.

Vậy nhưng, thay vì khai thác cô bé ở những khía cạnh nhân văn thì truyền thông và dư luận lại đang làm tổn thương tâm hồn bé Mỹ Chi bằng những cách làm tưởng như chỉ đem lại điều sợ hãi cho cô bé chỉ mới 10 tuổi.

Rất nhiều tờ báo, trang tin đưa nghi vấn gia đình cô bé đang biến con gái mình thành trụ cột kinh tế của gia đình và vì thế, việc học của Mỹ Chi sẽ ra sao khi đi diễn liên tục và tại nhiều địa điểm khác nhau? Thậm chí, việc gia đình cô bé nghỉ bán chè để lo cho con cũng được đưa tin như sự thay đổi lớn của gia đình bé theo hướng dồn mọi nguồn lực để đẩy bé Mỹ Chi chạy show kiếm tiền.

Tiếp theo đó, khi những thông tin về việc cô bé "bỏ học chạy show" trở nên không còn hút khách thì giới truyền thông bắt đầu chuyển sang chuyện muôn thủa của nghiệp diễn là cát-xê. Những bài phỏng vấn liên tiếp tiết lộ giá cát-xê khủng của cô bé thực sự hút người đọc.

Rồi thông tin về chuyện gia đình "chị Bảy" Phương Mỹ Chi hét giá 600 triệu cho 10 ca khúc chưa được thu âm với công ty khai thác nhạc chờ khiến dư luận không khỏi xôn xao. Được biết, 10 bài hát đó đều chưa được thu âm và hầu hết là những ca khúc quen thuộc được hát lại của Mỹ Chi.    

Hãy để cô bé 10 tuổi Phương Mỹ Chi mãi được cười vui như thế này.

Tất cả những sự vụ trên đã khiến độc giả không thể không lên tiếng. Một độc giả chia sẻ nỗi lòng và bảo vệ Mỹ Chi: "Lâu lắm rồi dòng nhạc dân ca mới được 1 thiên thần như bé Chi đánh thức, đáng lẽ là các bậc cô chú đáng tuổi ông bà, cha mẹ của bé phải biết để nâng đỡ, lọc bớt các thông tin không cần thiết cho bé phát triển tài năng chứ, đằng này lại tạt axit vào dòng sông đang trong lành làm hoen ố và vẩn đục, thật kinh sợ".

"Thành thật mong người lớn đừng làm các con trẻ phải mất đi tuổi thơ, cái tuổi chỉ có ăn, có học, được quyền hưởng đặc quyền mà lứa tuổi các em đáng được hưởng. Đừng đem danh tiếng và tiền tài áp đặt quá nhiều vào con trẻ, tội con lắm!", một người phụ nữ chia sẻ.

Thông tin bé Mỹ Chi bỏ học chạy show đã khiến một phụ huynh học sinh học chung lớp với Mỹ Chi không thể kìm nén bức xúc, chị đã nhắn ngay tin đến fanpage của Phương Mỹ Chi rằng: “Cháu mình học cùng lớp với Mỹ Chi. Sáng nay lên mạng đọc báo thấy mọi người đồn rằng Mỹ Chi sắp bị đuổi học, mình thấy rất bức xúc mà muốn đính chính lại cho bé. Vì cháu mình cho biết bé vẫn đi học bình thường và nhà trường không hề lên tiếng là đuổi học bé. Trung thu vừa rồi Mỹ Chi còn tham gia với các bạn ở lớp nữa. Và Mỹ Chi cũng không hề vắng mặt mà còn đi học đều đặn thường xuyên”.

Điều này khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ: "Đây mới chính là sự thật! Thật đáng buồn và căm phẫn khi có những người toàn đưa tin đồn nhảm!"

"Dư luận chân chính không bao giờ coi các bé là "mồi ngon" để xâu xé. Chỉ những cây bút vô lương tâm, những tờ báo lá cải bê bối thiếu đạo đức, những kẻ thiếu trí tuệ thích a dua ăn theo chưởi ké xâu xé các bé", một độc giả bức xúc chia sẻ.

 

Giới truyền thông và các bài báo vô lương tâm đã làm cô bé mới 10 tuổi này phải sợ hãi.

Khi thông tin bé Phương Mỹ Chi hét giá 600 triệu đồng cho 10 ca khúc thu âm nhạc chờ, gia đình của em cho hay: “Có nhiều điều ít ai có thể hiểu. Chúng tôi có đưa ra giá 600 triệu đồng và đây là giá mà gia đình tham khảo từ nhiều người trong nghề. Nhưng sau đó, gia đình thấy không ổn và đang đi hỏi lại. Nếu bên công ty nhạc chuông nhạc chờ thấy giá này quá cao thì trao đổi lại, sao lại đưa lên báo ngay như vậy?”.

Rõ ràng, công ty này đã cố tình mang việc riêng của họ với gia đình Mỹ Chi để phơi bày lên mặt báo nhằm đẩy gia đình em vào tai tiếng "chảnh", mới nổi tiếng đã hét giá cát-xê cao. Những người hiểu ra sự tình thì nói: "600 triệu cho 10 ca khúc là quá ít, mọi người có biết kinh doanh nhạc chờ lợi nhuận cao thế nào không?", hay "Công ty này cố tình làm vậy để nổi danh đây mà, thật tội cho Mỹ Chi".

Nick minhphuc cho rằng: “Gia đình Mỹ Chi nói đúng rồi còn gì nữa. Em nó có tài thì kiếm tiền được là chuyện bình thường, có gì đáng chê trách? Có gây ảnh hưởng xấu tới ai đâu? Còn giá họ đưa ra thấy được thì làm không thì thôi, thời buổi này thuận mua vừa bán chứ có ai ép ai!”

"Với một em bé mới 10 tuổi đầu, hầu hết đều chưa ý thức gì về tiền bạc cả đâu. Người lớn đừng ác với những em bé còn tuổi ăn tuổi chơi như Mỹ Chi. Dèm pha, ném đá hay chỉ trích và đau nhất là mang tiền bạc gán ghép cho con bé là hành động rất ác", một độc giả nhận xét.

Cái nhìn “đen tối” của người lớn đôi khi làm tổn thương tâm hồn thơ ngây của các em, vô tình đẩy các em vào những áp lực không đáng có. Và điều đáng lên án hơn là việc truyền thông lợi dụng cô bé để lấy câu view, kiếm tiền.

Mới đây, chị gái của Phương Mỹ Chi cũng chia sẻ trên Facebook rằng: "Nếu yêu thương Mỹ Chi thật sự xin hãy để bé sống trong thế giới bình yên mà bé vốn phải có. Hãy luôn tin tưởng và ủng hộ, gia đình sẽ không làm bất cứ điều gì làm tổn hại đến bé. Vì nếu khán giả yêu thương Mỹ Chi một thì gia đình, đặc biệt là mẹ, còn yêu thương Mỹ Chi gấp bội lần như thế...".

Mong dư luận, báo chí, nhà sản xuất hãy cư xử nhân văn với Phương Mỹ Chi để bé được sống với một tuổi thơ hạnh phúc nhất mà bé đáng được hưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn