Truyền thông đang "ác" với Phương Mỹ Chi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phải chăng, nhà đài và những nhà sản xuất chương trình với kinh nghiệm của mình chỉ lợi dụng trẻ em để đem về những lợi nhuận

Trong những ngày vừa qua, khi mà The Voice Kids kết thúc,  giới truyền thông lại đổ dồn sự chú ý của mình về cô bé hát nhạc dân ca Phương Mỹ Chi và khai thác rất nhiều khía cạnh về cô bé nổi tiếng khi còn rất nhỏ này.

Điều này thực sự không có gì khó hiểu khi Phương Mỹ Chi là cái tên hot nhất cuộc thi, là một hiện tượng lạ của làng giải trí, "con gà đẻ trứng vàng" cho chương trình truyền hình The Voice Kids cũng như nhà đài. Vậy nhưng, thay vì khai thác cô bé ở những khía cạnh nhân văn thì truyền thông và dư luận lại đang làm tổn thương tâm hồn bé Mỹ Chi bằng những cách làm tưởng như chỉ đem lại điều tốt lành cho cô bé chỉ mới 10 tuổi.

Rất nhiều tờ báo, trang tin đưa nghi vấn gia đình cô bé đang biến con gái mình thành trụ cột kinh tế của gia đình và vì thế, việc học của Mỹ Chi sẽ ra sao khi đi diễn liên tục và tại nhiều địa điểm khác nhau? Thậm chí, việc gia đình cô bé nghỉ bán chè để lo cho con cũng được đưa tin như sự thay đổi lớn của gia đình bé theo hướng dồn mọi nguồn lực để đẩy bé Mỹ Chi chạy show kiếm tiền.

Truyền hình, truyền thông đang vô cảm với Phương Mỹ Chi

Tiếp theo đó, khi những thông tin về việc cô bé "bỏ học chạy show" trở nên không còn hút khách thì giới truyền thông bắt đầu chuyển sang chuyện muôn thủa của nghiệp diễn là cát-xê. Những bài phỏng vấn liên tiếp tiết lộ giá cát-xê khủng của cô bé thực sự hút người đọc.

Thay vì nhìn nhận vấn đề một cách khách quan và kĩ lưỡng, nhiều tờ báo ngay lập tức giật những tittle đầy câu khách về giá cát-xê của Mỹ Chi với những cụm từ như "gây sốc", "cao ngất ngưởng", "trên trời"... và tất nhiên những thông tin đó đều được khai thác theo cách khai thác sì -căng - đan người lớn khiến dư luận theo đà quá trớn bày tỏ sự thất vọng về Mỹ Chi và gia đình cô bé.

Rồi thì trước đó, ước mơ của cô bé là giành giải thưởng để giúp bố mẹ xây nhà cũng được khai thác theo hướng thương hại cô bé đang bị mất đi nét hồn nhiên, quá phụ thuộc hay đề cao đồng tiền mà đánh mất đi nét ngây thơ trong sáng của thiếu nhi. Một sự vô cảm đến lạnh lùng, tàn nhẫn nếu không muốn nói là đang cùng truyền thông và dư luận "làm điều ác" với một cô bé hơn 10 tuổi.

Trong khi Phương Mỹ Chi đang bị bủa vây với những thông tin ác ý nhiều hơn thiện ý như vậy thì những người đã tạo nên danh tiếng và đưa cô bé vào làng giải trí là VTV và ban tổ chức The Voice Kids lại dường như lãng quên thành quả của mình. Không có một ý kiến nào bảo vệ hay biện minh cho ngôi sao nhí mới 10 tuổi của mình! Phải chăng, nhà đài và những nhà sản xuất chương trình với kinh nghiệm của mình chỉ lợi dụng trẻ em để đem về lợi nhuận cho mình, đóng máy quay là hết trách nhiệm, còn các em phải tự đương đầu với dư luận, bị tổn thương và được sống trọn vẹn với tuổi thơ của mình?

Việc hành xử của những người tổ chức cuộc thi, nhà đài khiến nhiều người nhớ tới cô bé Quỳnh Anh Got Talent. Khi màn 'cướp mic' bênh con và trách móc ban giám khảo cuộc thi của mẹ cô bé được tung ra, ngay lập tức chương trình trở nên cực hút khách nhưng cô bé mới 15 tuổi phải trở thành tấm bia đỡ gạch đá của công chúng.

Tâm lí của cô bé bị ảnh hưởng nặng nề và tổn thương mà thời gian cũng khó có thể chữa lành được. Cô bé và gia đình đã phải viết thư cầu cứu khắp nơi để mong sự bình yên trong khi những người đã "giúp" cô bé trở nên nổi tiếng thì coi như không còn trách nhiệm và vô can với trách nhiệm của mình, thậm chí lợi dụng sự cố ấy để thu hút khán giả.

So với Nguyễn Quỳnh Anh, Phương Mỹ Chi nhỏ hơn 5 tuổi? Ai sẽ bảo vệ cô bé trước sự adua và vô cảm, thậm chí đầy ác hiểm của truyền thông?

Xin hãy để yên cho tuổi thơ được là tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng và vô lo; xin đừng đầu độc tuổi thơ của bất cứ đứa trẻ nào, chẳng riêng gì bé Phương Mỹ Chi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn