Biến chảo thường thành chảo chống dính chỉ sau 1 phút với bí quyết đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Để công việc nấu nướng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn chị em hãy áp dụng mẹo sau để những chiếc chảo bình thường trở nên hữu dụng hơn nhé.

Chảo không dính rất tiện lợi và ngày nay đã trở thành dụng cụ nhà bếp phổ biến ở hầu hết các gia đình. Rất nhiều chị em nội trợ đã phải phụ thuộc vào vật dụng "hiện đại mà hại điện" này, đến nỗi nếu không có một chiếc chảo không dính, họ sẽ không nấu ăn được. 9 năm nay tôi không hề sử dụng chảo không dính bởi tôi hiểu, nó không tốt cho sức khỏe tôi và gia đình.

Tôi giờ đây sử dụng những chiếc nồi, chảo, bằng gang hay inox, và cả thép không gỉ. Nhiều người hỏi tôi có nhớ hay có cảm thấy bất tiện khi không có chảo không dính trong tay không.

Câu trả lời là không. Không một chút nào cả. Bởi dù sử dụng chảo bình thường nhưng thức ăn của tôi khi chiên không hề dính vào chảo. Hoàn toàn tróc, dễ chùi rửa. Tất cả là nhờ thủ thuật cực kì tuyệt vời này mà tôi đã tìm hiểu được. Vậy là những con cá, miếng thịt chiên hay những chiếc bánh crepe con tôi thích được chiên bằng chảo bình thường cũng hoàn toàn không dính, không gây phiền hà cho tôi chút nào.

Bạn có muốn biết cách nào không?

Tôi chẳng giấu nghề đâu, sẽ chỉ cho bạn một cách dễ hiểu nhất nhé, chỉ mất từ 1 đến 2 phút là xong thôi.

 

Cách làm:

– Cho 2 muỗng dầu dừa vào chảo, cầm cán chảo nghiêng đều để dầu phủ kín bề mặt chảo trong 30s

chao-chong-dinh-1

– Đổ bỏ dầu, cho tiếp một ít muối vào chảo

chao-chong-dinh-2

– Dùng khăn giấy gấp dày lại và chà cho muối và phần dầu còn dính trên chảo quyện vào nhau. Chà cả bề mặt đáy và thành chảo.

chao-chong-dinh-3

Dùng khăn giấy lau sạch chảo. Giờ đây bạn đã  có một chiếc chảo thường nhưng không thua kém gì chảo chống dính. Chiếc chảo chống dính tự chế này giúp thức ăn không hề dính vào chảo, hoàn toàn tróc, dễ chùi rửa mà lại vô cùng an toàn.

chao-chong-dinh-4
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn