Muốn có cuộc hôn nhân bền vững thì vợ chồng phải ghi nhớ 4 nghệ thuật cãi nhau trong tình yêu

( PHUNUTODAY ) - Cứ hễ có xung đột nào thì cả hai vợ chồng phải biết ngồi xuống lắng nghe nhau. Người này nói thì người kia phải nghe và ngược lại. Khi cãi nhau thì phải hiểu rõ sự đúng sai, cái nào sai thì phải sửa để vợ chồng ngày càng hiểu nhau hơn.

1. Chỉ cãi nhau trong 1 ngày

Khi có mâu thuẫn thì các cặp vợ chồng thường không giữ được bình tĩnh, mất kiểm soát nên dễ thốt ra những lời khiến đối phương cảm thấy tổn thương. Mỗi người đều muốn bảo vệ cái tôi của mình nên chọn cách im lặng, nhưng đây chính là cách vô cùng nguy hiểm.

Càng im lặng càng khiến vợ chồng thiếu tin tưởng mà xa cách nhau hơn. Bởi thế nên là vợ chồng hãy đưa ra nguyên tắc đó là có cãi nhau nhiều đến đâu thì bình minh sáng ngày hôm sau nhất định phải ngồi lại để nói rõ ràng mọi chuyện.

2. Vợ chồng tuyệt đối không được cãi cùn

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Vợ chồng lúc mâu thuẫn có thể cãi lý, cãi tình nhưng tuyệt đối không được cãi cùn, nó chỉ càng làm cho mọi chuyện thêm phức tạp mà thôi.

Cứ hễ có xung đột nào thì cả hai vợ chồng phải biết ngồi xuống lắng nghe nhau. Người này nói thì người kia phải nghe và ngược lại. Khi cãi nhau thì phải hiểu rõ sự đúng sai, cái nào sai thì phải sửa để vợ chồng ngày càng hiểu nhau hơn.

3. Khi cãi nhau tuyệt đối không được xưng mày - tao

Vợ chồng khi cãi nhau thường không dành sự tôn trọng cho nhau, lúc đó từ vợ chồng, anh yêu - em yêu liền chuyển sang tôi - cô hay tệ nhất là mày - tao. Chính cách xưng hô này càng khiến vợ chồng cảm thấy tổn thương và muốn nhanh chóng kết thúc cuộc hôn nhân của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Là vợ chồng có bực đến mấy thì cũng phải biết giữ lễ nghĩa trên dưới, lúc cãi nhau thì đùng miệng chứ đừng dùng chân tay. Hôn nhân không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, nhưng là vợ chồng phải tôn trọng nhau cả những lúc không hiểu nhau nhất.

4. Chuyện của hai vợ chồng thì phải tự giải quyết

Khi vợ chồng có mâu thuẫn thì phải tự giaair quyết chứ đừng mang chuyện gia đình đi kể với người thứ 3. Bởi đàn ông họ ghét nhất cái tính ngồi lê đôi mách của phụ nữ, càng kể xấu chồng thì càng khiến cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt. Có chuyện gì thì đóng cửa bảo nhau, đừng để người ngoài biết được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn