Đối mặt với người làm tổn thương bạn, 'sự trả thù' tàn nhẫn nhất chỉ có một điều

( PHUNUTODAY ) - Người luôn giữ trong tim sự hận thù là người bất hạnh nhất, bởi lẽ họ sẽ luôn bị giày vò bởi nỗi đau, đôi khi đánh mất chính mình trong đó.

Một cô gái nọ nói rằng, cuối cùng bạn trai của cô ấy đã phản bội khi hai người những tưởng sắp về chung một nhà. Ngay cả khi nói lời chia tay, anh cũng không nói cho cô ấy biết sự thật. Dù đã chia tay nhưng cô gái vẫn không thể buông bỏ. Hành động của chàng trai đã khiến cô trở thành một người không còn tin vào tình yêu. Cô ghét anh, dù miệng nói rằng bản thân đã không còn gì lưu luyến nhưng sự hận thù khiến cô vẫn chìm sâu trong cảm xúc khi đối mặt với mối quan hệ này.

Có đôi khi cô nghĩ, sau này anh nhất định phải hối hận vì cả đời này sẽ không bao giờ gặp được ai đối xử chân thành với anh như cô. Ý nghĩ trả thù thường xuyên xuất hiện trong đầu cô, trả thù cho sự phản bội của anh, trả thù cho sự không chung thuỷ, trả thù cho sự dễ dàng buông bỏ 3 năm mặn nồng.

7

Cô muốn trả thù anh, nhưng lại không thể nào làm chuyện nông nổi như vậy. Chỉ là cảm giác muốn trả thù cứ đeo bám, ám ảnh cuộc đời cô, khiến cô trở nên tiêu cực, u mê, không còn vui vẻ yêu đời như trước.

Nhớ rằng, mỗi người đều cần học cách tha thứ, cho người và cho chính mình. Bởi chúng ta không thể nào nuôi mãi một con rắn độc trong lòng, không thể đêm nào cũng dậy trồng những luống gai ngoài sân.

Không ai có thể sống mãi trong quá khứ. Nếu một người đã làm ảnh hưởng đến quá khứ của bạn thì điều bạn nên làm là đừng để nó ảnh hưởng tiếp đến hiện tại và tương lai. Khi bạn mãi ôm lấy những tiếc nuối trong quá khứ và không ngừng nhắc nhở bản thân, bạn có thể sẽ không bao giờ buông bỏ được. Dù thừa nhận hay không, sự thật vẫn là bạn không thể buông bỏ. Một khi có thể buông, nhìn lại những gì đã qua, bạn sẽ thấy tất thảy đều không quan trọng.

Một cô gái khác chia sẻ, mỗi khi nhớ về người đã bước qua đời mình, cô thấy điều bản thân muốn giữ lại trong tâm trí vẫn là những khoảnh khắc đẹp đẽ thuở ban đầu. Mặc dù từng rất hận anh khi hai người chia tay, muốn anh phải trả giá về hành động của mình nhưng sau đó, khi cô dần trở nên xuất sắc hơn, cuộc sống tốt hơn và gặp được người phù hợp rồi kết hôn, những cảm xúc không cam lòng và hối hận trong quá khứ đều tiêu biến. Lòng cô trở nên nhẹ nhõm hơn, không buồn cũng không vui. Khi nghĩ về người yêu cũ, cô thích nhớ về những khoảng thời gian đẹp đẽ ban đầu hơn bởi những ngày tháng đó, cô thực sự hạnh phúc.

Bạn không cần phủ nhận quá khứ của mình, dù là chuyện gì đã xảy ra, đều có lý do riêng của nó. Cô gái trên chia sẻ: "Không có anh ấy thì sẽ không có tôi của sau này, tôi sẽ không trở nên lý trí và nhạy cảm hơn. Chắc hẳn mọi diễn biến đều do ông trời sắp đặt. Mỗi người trong chúng ta đều sẽ trải qua những điều không được như ý muốn. Cuộc sống tốt đẹp cũng giống như sau gió mưa gặp được cầu vồng, càng trải qua nhiều điều bạn sẽ càng hiểu rõ những gì mình cần trân trọng."

Những người luôn nghĩ đến việc trả thù chính là những người đáng thương nhất. Bạn mong rằng đối phương sẽ phải nếm trải nỗi đau mà bạn đã trải qua, day dứt về những hành động của mình nhưng tình huống thực tế có thể là anh ta không những không trải qua những gì bạn nghĩ mà ngược lại, rất tận hưởng cuộc sống suôn sẻ. Bạn cố chấp bảo vệ những kỳ vọng trong lòng, phàn nàn về sự bất công của ông trời và luôn sống trong những cảm xúc tiêu cực.

Nếu vậy làm sao bạn có thể sống tốt được?

Cho dù trước đây ai đó có lỗi với bạn thế nào, gây cho bạn bao nhiêu đau buồn ra sao, bạn không cần phải tha thứ cho họ nhưng phải học cách buông bỏ. Chỉ bằng cách buông bỏ những gì đã qua, bạn mới có thể thực sự bình tĩnh để đối mặt với tất cả những điều vui buồn trong cuộc sống.

Con người ta, ở đời không ai là luôn thuận buồm xuôi gió. Cuối cùng bạn sẽ thấy rằng những người luôn có thể sống tốt và dường như luôn được ông trời ưu ái chưa chắc đã thực sự may mắn. Điều khiến cuộc sống của họ trở nên khác biệt và đáng mơ ước chính là họ không sống trong quá khứ, luôn tràn đầy kỳ vọng và khao khát về tương lai, lan toả nguồn năng lượng tích cực.

Cuộc sống là của riêng bạn và bạn chịu trách nhiệm về chính mình.

Đối mặt với người làm tổn thương bạn, sự trả thù tàn nhẫn nhất chỉ có một điều này: tiếp tục sống một cuộc sống tốt hơn trong tương lai. Nếu bạn luôn giấu những lời phàn nàn, thù hận trong lòng, hạt giống tiêu cực đó sẽ nảy mầm và kết thành những trái đắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link