Bài văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày cúng ông Công ông Táo chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Bài văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày cúng ông Công ông Táo chuẩn nhất chính xác nhất.

Cứ đến cuối năm và cụ thể là ngày 23 tháng chạp người dân Việt Nam thường có phong tục rút tỉa chân nhang và sửa sang lại bàn thờ trong gia đình để chuẩn bị cúng lễ cho dịp tết Nguyên đán. Nhưng không phải là mình thích mình làm mình lau được mà chúng ta phải thắp hương và chuẩn bị văn khấn để khấn ông bà tổ tiên xin phép các cụ trước khi lau dọn để không chạm đến các cụ. Sau khi lau dọn bàn thờ và rút chân hương xong, bạn cũng cần thắp nén nhang để cẩn báo với các cụ.

van-khan 

Bài văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ 

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con xin tấu lạy 9 phương Trời, 10 phương chư Phật, chư Phật 10 phương

Con xin tấu lạy vua cha Ngọc Hoàng thượng đế, Hoàng thiên hậu thổ, ngũ phương ngũ thổ long mạch thổ thần đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Tín chủ con là:………………

Ngụ tại:………………….

Con xin tấu lạy vong linh các cụ gia tiên cửu huyền thất tổ, bà tổ cô và các bà cô các đời, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đó dòng họ X. (họ nhà bạn là gì thì thêm vào) tại…… (nhà ở đâu,quê ở đâu thì thêm vào)

Hôm nay là ngày 23 tháng Chạp (hoặc 30 tháng Chạp) ,con xin phép được bao xái lại bàn thờ gia tiên để cho sạch sẽ để tiễn năm cũ,đón năm mới tới, mong chư vị Phật Thánh, các cụ gia tiên tiền tổ, bà tổ cô, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đỏ của họ X, chấp thuận.

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Sau hơn nửa tuần nhang thì bạn có thể tiến hành vệ sinh bát nhang và ban thờ.

Lưu ý:

Khi lau dọn bàn thờ, gia chủ nên dùng nước ấm, rượu hoặc nước gừng để lau chùi đồ thờ cúng và trước khi làm việc này thì cần phải thắp hương và cúng khấn xin phép gia tiên nhà mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn