Đời người dù nghèo đến đâu cũng đừng đi xin 2 thứ từ người khác

( PHUNUTODAY ) - Dù nghèo theo nghĩa đen hay nghĩa bóng thì bạn cũng chớ nên ngửa tay xin lại từ những người phụ nữ xung quanh mình hai thứ sau đây:

Người đàn ông của người phụ nữ khác

Nghèo ở đây không chỉ muốn nói đến vật chật mà còn ám chỉ tới cả khía cạnh tình yêu, tinh thần. Dù cho phụ nữ có đang cảm thấy cô đơn, cần bờ vai bên cạnh thì cũng đừng bao giờ nhắm tới hoặc tranh giành một người đàn ông mà người phụ nữ khác đang sở hữu.

Nhiều người ở trong hoàn cảnh này lúc nào cũng biện minh cho bản thân bằng những lý do như: Tình yêu không có lỗi, kẻ không được yêu mới chính là người thứ ba. Nhưng dù bạn có xin lại được của anh ta thì bạn cũng chính là kẻ bị người đời khinh rẻ mà thôi.

Không xin được, bạn sẽ bị mắc kẹt trong mối quan hệ tay ba đầy đau khổ, mà bản thân lại không có vị trí chính thức, mãi luôn là kẻ đến sau đứng trong bóng tối. Rồi cuối cùng chính bạn cũng vì mệt mỏi kiệt sức mà buông tay, đánh mất thanh xuân, thời gian quý báu của bản thân cho đoạn tình cảm không có kết quả.

4-cuoc-song-can-biet-dieu-nay-ngoisaovn-w1280-h777

Nếu như người phụ nữ kia có chấp nhận nhường thì thứ bạn nhận về cũng chỉ là gã đàn ông phản bội mà thôi.

Người đàn ông tốt thì sẽ không bao giờ qua lại cùng lúc với hai người phụ nữ. Lừa dối người này, làm tổn thương người kia. Bạn chỉ tạm thời thắng cuộc trong trận tranh giành này. Với hạng người như anh ta, sau một thời gian nữa khi tình cảm hai người phai nhạt, rồi sẽ lại có một đối tượng khác xuất hiện mà thôi.

Quần áo, mỹ phẩm, đồ trang điểm

Khi thấy đồng nghiệp, bạn bè có những bộ quần áo vẫn còn khá tốt mà không còn dùng đến nữa, trong khi tủ quần áo của mình thì nghèo nàn, có nhiều người phụ nữ sẽ chọn cách xin lại để tiết kiệm tiền. Suy nghĩ ấy không hề sai và đúng thật là bạn sẽ tiết kiệm được một món tiền. Tuy nhiên về lâu về dài nó lại không tốt cho chính bản thân bạn.

Mọi người phụ nữ đều xứng đáng được nâng niu, tự bản thân cô ấy phải đối xử tốt với mình, không để chính mình thiệt thòi. Xin đồ của người khác vốn không xấu, nhưng nếu hành động đó lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ không tốt.

me-chong-co-tinh-ho-hoan-me-toi-la-an-xin-roi-te-tai-nhin-qua-que-ba-mang-len-7a38915c1d674d32aa2d00a215fb8c8f-1649271201-789-width780height520

Bởi lâu dần phụ nữ sẽ chẳng còn cảm thấy thích mua những bộ váy mới, chưa từng ai mặc qua. Họ trở nên an phận với những bộ đồ cũ xin lại của người khác. Và cuộc sống của bạn, con đường mà bạn đi cũng sẽ trở nên cũ kỹ, không chút tươi sáng giống như những bộ đồ ấy mà thôi.

Nếu nghèo thì bạn có thể nỗ lực vươn lên tiến về phía trước, làm cho thu nhập của bản thân tăng lên để mua được những thứ mình thích. Thay vì việc cố gắng tiết kiệm, chi tiêu dè sẻn, xin lại đồ cũ từ người khác. Phấn đấu không ngừng nghỉ đưa chính mình đến nấc thang cao hơn mới là cách bền vững, lâu dài để người phụ nữ đạt được thứ mình mong muốn.

Bên cạnh quần áo thì đồ trang điểm cũng vậy. Sử dụng đồ cũ từ người khac sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin, tinh thần vươn lên của người phụ nữ.

Muốn chăm sóc cho bản thân, chúng ta có nhiều cách thức tốt mà vẫn tiết kiệm chi phú như dùng cách nguyên liệu thiên nhiên. Lựa chọn đó thông minh và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc xin lại đồ cũ mà người khác bỏ đi. Mong rằng phụ nữ chúng ta hãy ghi nhớ điều đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link