’Đòi nợ thuê’ cần đồng phục, kỹ năng chính thống

07:24, Chủ nhật 11/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Cần bổ sung các quy định về kỹ năng 'đòi nợ thuê' sao cho hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn, nhanh chóng, bình yên cho hàng xóm láng giềng.

Những người không mặc trang phục theo quy định, không đeo thẻ nhân viên hoặc không có giấy giới thiệu thì không được làm việc trực tiếp với chủ nợ hoặc khách nợ.

[links()]

Đi
Đi "đòi nợ thuê" cũng cần phả được đào tạo những kỹ năng chính thống để đảm bảo an toàn, bình yên cho làng xóm.

Theo dự thảo sửa đổi về kinh doanh dịch vụ đòi nợ, để quản lý chặt dịch vụ đòi nợ, những người không mặc trang phục theo quy định, không đeo thẻ nhân viên hoặc không có giấy giới thiệu của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ thì không được làm việc trực tiếp với chủ nợ hoặc khách nợ.

Bộ Công an chỉ đạo lực lượng công an hướng dẫn quy định mẫu trang phục của nhân viên dịch vụ đòi nợ.

Ngoài ra, địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ phải ổn định ít nhất từ một năm trở lên.

Nếu là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký kinh doanh thì trong hồ sơ đăng ký kinh doanh phải có giấy tờ hợp lệ, nếu là nhà thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ một năm trở lên.

Trường hợp chuyển địa điểm đặt trụ sở, người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan công an cấp tỉnh nơi đi và nơi đến chậm nhất là mười lăm ngày trước khi thực hiện việc di chuyển địa điểm.

Ngay khi những quy định về loại hình kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê được đề cập trong dự thảo sửa đổi được báo chí đăng tải, rất nhiều người dân đã bày tỏ quan điểm cho rằng luật được đưa ra lấy ý kiến trong thời điểm này là vô cùng cần thiết.

Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, kinh doanh thua lỗ nhiều, các vụ vỡ nợ liên tục xảy ra ngành dịch vụ đòi nợ thuê phát triển là điều tất yếu.

Tuy nhiên, không ít người cũng tỏ ra lo ngại với loại hình này bởi ở Việt Nam, nhắc đến đòi nợ thuê, thông thường mọi người sẽ nghĩ ngay đến những vụ việc uy hiếp, tổn thương  tinh thần và thể chất. Vì vậy vấn đề hoạt động hợp pháp, quy củ và an toàn được nhiều người cho rằng là quan trọng nhất và cần đặt lên hàng đầu.

Từ những lo lắng đó, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần bổ sung các quy định về kỹ năng 'đòi nợ thuê' sao cho hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn, nhanh chóng, bình yên cho hàng xóm láng giềng.

Nói cách khác, để dịch vụ này có thể quy củ hơn, có lẽ chúng ta cần có những lớp đào tạo nghiệp vụ đòi nợ thuê để đào tạo ra những nhân viên không chỉ biết mặc đồng phục khi đi đòi nợ mà còn phải có những kỹ năng hiệu quả, an toàn được sử dụng hợp lý và chính thống.

  • Minh Minh (Tổng hợp từ TTO, Phunutoday)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc