Đời vướng vào 3 vòng lặp lại tai hại này thì đời xem như hủy, thức tỉnh ngay để thay đổi vận mệnh

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống nào là bi thương nhất? Đó là khi con người ta không có sự tự quyết, một cuộc sống trôi dạt theo dòng chảy trong suốt quãng đời còn lại.

Cái xác biết đi, ngày nào cũng như ngày nào

Có câu nói rất hay: Bạn sống trọn một đời, hay chỉ sống được ngày nào hay ngày đó.

Câu nói này cho thấy một sự thật, trên thế giới này, có hai loại cuộc sống, một là cuộc sống lặp đi lặp lại mỗi ngày, đơn điệu và nhàm chán. Một là cuộc sống cực kỳ màu sắc và có những khác biệt.

Về cơ bản thì đại đa số mọi người đều sống theo cách đầu tiên. Thức dậy mỗi ngày để đưa trẻ đến trường, đi làm, tan ca, đón con, về nhà nấy ăn, giúp con làm bài tập về nhà rồi kết thúc một ngày.

Kiểu cuộc sống này thì mười hoặc hai mươi năm, hoặc cả đời người và không có kế hoạch nào khác.

doi-nguoi

Đó là cách họ sống, đó là cách cha mẹ họ sống, đó là cách con cái họ sống. Bằng cách này thì nhiều thế hệ con người đã sống như một quy đình được định sẵn.

Thật khó để ai cũng có thể theo đuổi lý tưởng khác nhau. Nếu không, cuộc sống này trở nên đơn điệu và vô nghĩa.

Không sống cho chính mình

Giá trị của cuộc sống không thể đo bằng thành công hay thất bại, đích đến của ai không phải là cái chết? Điều quan trọng là trong quá trình này, bạn nên sống cho chính mình, để bản thân không phải hối tiếc.

cuoc-doi

Có thể ngoài kia nhiều người vướng bận gánh nặng, chẳng cần lo toan không ít thứ, họ buồn tủi vì chưa thể sống cho chính mình. Điều này cực kỳ đáng buồn và đây cũng chính là vòng lặp khiến người ta không thể chạm tay đến hạnh phúc.

Nước chảy đâu thì trôi theo đó, không có chủ kiến

Cuộc sống nào là bi thương nhất? Đó là khi con người ta không có sự tự quyết, một cuộc sống trôi dạt theo dòng chảy trong suốt quãng đời còn lại.

co-nhan3

Làm theo những gì người khác làm, những gì người khác nghĩ là đúng, vậy thì cuộc sống này không phải là của chính mình. Nói cách khác, bạn chỉ đang sống cho người ta mà thôi.

Một cuộc sống thực sự tỏa sáng sẽ không chạy theo đám đông, sẽ không thiếu sự quyết đoán, sẽ không nhạt nhòa trong thế giới nội tâm.

Phải làm gì, đi con đường nào, sống như nào thì bạn cũng đã hơn rất nhiều người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link