Một người đàn ông thực sự trưởng thành, chín chắn sẽ bắt đầu từ ''3 mất'' này

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông vừa là một người cha, người chồng nên họ chẳng bao giờ muốn tỏ ra yếu đuối trước mặt người thân của mình. Dù khó khăn họ cũng sẽ tự chịu đựng và vượt qua.

Mất đi ham muốn được lắng nghe, thổ lộ và học cách một mình gánh vác, đảm đương

Điểm khác biệt lớn nhất giữa đàn ông và con trai, đó là đàn ông học được cách tự lập, dám đứng ra gánh vác, đảm đương điều gì đó, trong khi con trai vẫn đang tìm cho mình nơi trú ẩn, người bảo vệ và che chở.

Ai cũng từng có tuổi trẻ ngông cuồng, với hỉ nộ hiện rõ trên khuôn mặt và sầu bi không giấu diếm. Nhưng càng trải nghiệm nhiều, bạn sẽ càng thấy rằng dựa vào chính mình là tốt hơn việc dựa vào người khác.

Thà rằng im lặng, trầm mặc còn hơn là tìm ai đó để dốc hết bầu tâm sự, phàn nàn cho bằng được.

Đúng vậy, đàn ông bản lĩnh, chín chắn, đều sớm đã học được cách im lặng đối mặt, không phàn nàn, ca thán về những thăng trầm của cuộc sống.

dan-ong

Đàn ông vừa là một người cha, người chồng nên họ chẳng bao giờ muốn tỏ ra yếu đuối trước mặt người thân của mình. Dù khó khăn họ cũng sẽ tự chịu đựng và vượt qua.

Dù có khó khăn, mệt mỏi đến đâu, cũng không thể hiện ra trước mặt người khác, dù có bị đối xử tệ bạc đến đâu, cũng chỉ bình tĩnh nói: Không sao, ổn mà!.

Biểu hiện của đàn ông trương thành nằm ở chỗ anh ta có thể chịu đựng được khó khăn, áp lực, gió mưa và cám dỗ.

Sống ở đời, chỉ khi ngừng ca thán, phàn nàn, học cách đương đầu, đứng ra gánh vác trách nhiệm, mới có năng lực bảo vệ tất cả những thứ mà mình cần bảo vệ trên con đường phong ba bão táp.

Khi người khác tán thưởng, mỉm cười đáp lại, sống ở đời, quý ở biết mình.

Khi người khác vu oan, cứ bơ đi mà sống, gạt bỏ cảm xúc và tiếp tục nỗ lực bước về phía trước.

Chỉ khi chịu đựng được sự cô đơn, tuyệt vọng thì sau này mới có thể duy trì được sự thịnh vượng.

Khi bên trong là sóng gió nhưng bên ngoài vẫn cực kỳ thản nhiên, khi đó bạn đã trưởng thành thật sự chín chắn.

Mất đi những lời phàn nàn quá mức và có được hy vọng trong tương lai

Người đàn ông trưởng thành là người không bao giờ oán trách người. Họ sẽ luôn quét hết mọi cảm xúc tiêu cực khỏi trái tim, làm cho mình tràn ngập ánh sáng mặt trời và hi vọng. Đừng phàn nàn về cuộc sống, điều đó chỉ có thể cho thấy sự kém cỏi bạn. Người mạnh mẽ sẽ không bao giờ phàn nàn về cuộc sống. Mọi nỗi đau, thất bại trong cuộc sống đều là để chúng ta ngày càng trưởng thành hơn.

Nếu biết nắm bắt cơ hội, tìm kiếm sự đột phá thì sẽ đạt được thành công, trái lại, tất nhiên đi về hướng diệt vong.

Mỗi một người đàn ông cần phải trai qua đêm tối của tâm hồn, sự cô đơn bao trùm cuộc đời trước khi khoác lên mình tấm áo trưởng thành.

dan-ong2

Điều này cũng giống như nguyên tắc phá kén thành bướm:

Một con sâu róm với những chiếc gai nhỏ đầy lông khắp cơ thể vừa phiền phức vừa chán ghét chính mình.

Nó thường muốn biến thành một con sâu khác, thậm chí là một con sâu bướm bắp cải, bởi ít nhất nó có thể thoát khỏi những cái gờ gai khó chịu này.

Cuộc sống này chính là như thế, bí quyết thành công của mỗi người là dành thời gian để tiến bộ thay vì phàn nàn.

Khi đau khổ ập đến, một người đàn ông có thể ngừng ca thán, phàn nàn, nỗ lực thay đổi, tự nhiên sẽ chín chắn, bản lĩnh hơn.

Mất đi sự nóng nảy vô nghĩa và đạt được hạnh phúc thực sự

Người đàn ông trưởng thành thì sẽ không nóng nảy. Chỉ những người chưa trưởng thành mới tức giận với mọi điều nhỏ nhặt.

Người kiểm soát được cảm xúc, cơn nóng giận của mình, còn vĩ đại hơn cả người lấy được cả một thành trì. Quả thật thì người đàn ông thực sự trưởng thành biết cách làm chủ cảm xúc của mình và vứt bỏ được sự giẫn dữ gây tổn thương người.

Người nóng nảy dễ cáu gắt, cáu kỉnh và thường bỏ lỡ những cơ hội tốt vì không kiềm chế được bản thân. Người mất bình tĩnh là người bất ổn, thường gây tai họa vì điều tiếng không hay. Người có tính khí ôn hòa, họ cực kỳ rộng lượng.

Vì vậy, chỉ bằng cách khống chế cảm xúc của bản thân, để cảm xúc làm việc cho mình, có vậy bạn mới có thể gặt hái được hạnh phúc và đi tới thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link