7 điều cần tuyệt đối kiêng kỵ trong ngày lễ Halloween để tránh vận đen đeo bám, nhất là điều cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù Halloween là một ngày để chúng ta vui chơi, nhưng cũng cần chú ý đến những một vài điều cần tránh sau đây:

1. Tuyệt đối không trả lời nếu có tiếng gọi từ đằng sau vào ban đêm

skjh74869875091

Theo quan niệm từ xa xưa, ngày Halloween là ngày những người đã khuất trở về, lang thang trên cõi trần. Đó cũng là quan niệm của người Châu Á, khi nghe tiếng gọi lúc nửa đêm, đó là những người đã khuất muốn trêu đùa bạn. Đừng trả lời nếu không muốn bị bắt mất linh hồn.

2. Tránh gặp mèo đen

hinh-anh-le-hoi-halloween-16-0532

Mặc dù mèo đen là biểu tượng của dịp lễ Halloween, nhưng tại Bỉ và Tây Ban Nha, tất cả mọi người đều tránh gặp mèo đen vì chúng đem lại vận xui cho người gặp chúng. Theo quan niệm của Giáo hội thì mèo đen là cặp đôi với phù thủy, khi chúng bước qua trước mặt bạn có nghĩa rằng bệnh tật sẽ đến.

3. Không đi dưới thang dựng sẵn

Vào ngày lễ cho ma quỷ này, việc đi qua dưới một cái thang dựng sẵn cũng giống như việc gặp mèo đen. Người ta quan niệm điều đó sẽ đem đến sự không may, thậm chí là xui xẻo cho người đi qua gầm thang.

4. Tránh sử dụng những vật nhọn, sắc như dao, kéo...

Trong suốt dịp lễ Halloween, để tránh gặp phải những điều xui xẻo thì các quốc gia tổ chức lễ hội này tại phương Tây như Đức họ kiêng sử dụng dao hoặc các vật sắc nhọn. Bởi người dân ở đây cho rằng, nếu đem những vật này ra ngoài đường sẽ làm tổn thương các linh hồn đang lang thang trong ngày lễ ma quỷ này.

5. Không để trẻ em ra ngoài buổi đêm trong lễ hội Halloween

Thống kê cho thấy, số trẻ em mất tích vào ngày này lớn hơn bất kỳ ngày lễ nào trong năm. Hãy để mắt đến những đứa trẻ của bạn vào ngày lễ Halloween năm nay nhé!

6. Kiêng làm vỡ gương

unnamed

Mọi người tin rằng những chiếc gương có khả năng đánh cắp một phần của linh hồn của người sử dụng. Nếu hình ảnh phản chiếu trong gương bị bóp méo trong gương sẽ khiến linh hồn bị mắc kẹt. Người làm vỡ gương sẽ phải chịu toàn điều xui xẻo bởi họ không còn linh hồn hoàn thiện và có khả năng bị các linh hồn tà ác chiếm giữ.

7. Không gõ vào bí ngô của người khác

LONG-DEN-TRAI-BI-1

Bởi theo truyền thuyết về Halloween, bí ngô phát sáng là vật dẫn đường cho một linh hồn trong truyền thuyết có tên là Jack. Nhân vật này từng cứu giúp quỷ dữ và nhận được lời hứa là sẽ không bị bắt xuống địa ngục.

Thế nhưng đến khi Jack chết, thiên đường chối bỏ cậu và địa ngục không nhận cậu vì lời hứa. Chính vì vậy mà Jack cầm quả bí ngô lang thang khắp dương gian. Hãy tránh gõ vào bí ngô của người khác vì đó là việc làm không lịch sự, và có thể bạn sẽ gõ phải bí ngô của Jack.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn