Đồng nghiệp của bác sĩ mắc Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Phổi Trung ương vào cuối giờ chiều 14/5 thông báo, tại đơn vị phát hiện thêm 1 bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 và có liên quan đến bác sĩ N.V.C.

Theo đó, vị bác sĩ này là N.V.P. (42 tuổi) trú tại khu đô thị Gamuda, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai. Người này làm cùng với BN3797 tại phòng chỉ đạo chương trình, Bệnh viện Phổi Trung ương. Anh tiếp xúc gần BN3797 vào 5-6/5 và khoảng 30 phút vào buổi sáng ngày 10/5.

Ngày 14/5, BN3797 là N.V.C (55 tuổi, địa chỉ nhà tại số 32, ngõ 140, đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Người này từng đi cùng chuyến bay với hai vợ chồng Giám đốc Hacinco từ Đà Nẵng đến Hà Nội vào 2/5. 2người trong cùng gia đình với bác sĩ này (mẹ và vợ) cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện 2 bác sĩ này đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (của Hà Nội). Cả 2 trường hợp này chưa được tiêm vaccine Covid-19.

Báo Gia đình & Xã hội dẫn tin từ PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, phòng 2 bác sĩ làm việc ở xa khu khám bệnh, không tiếp xúc với bệnh nhân nên Bệnh viện không phải phong tỏa, không ảnh hưởng đến khám và điều trị.

Thêm một bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính Covid-19 (Ảnh minh hoạ)

Thêm một bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính Covid-19 (Ảnh minh hoạ)

Trong phòng có 5 người làm việc với 2 bác sĩ đều đã được đưa đi cách ly. Hiện phòng đang được phun khử khuẩn, đóng cửa. Những người thuộc diện F2 được cách ly, làm việc tại nhà.

Theo Zing, tính từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam bước vào đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn với số lượng ca mắc trong nước tăng cao. Đến nay, tổng số bệnh nhân mới lây nhiễm trong cộng đồng ở nước ta là 807 người. Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 về cơ bản được kiểm soát song các chuyên gia nhận định vẫn còn rất phức tạp, khó lường.

Đến 6h ngày 15/5, ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 363 ca mắc Covid-19. Trong đó, số bệnh nhân liên quan trực tiếp bệnh viện này là 97 người.

Từ ổ dịch này, 13 tỉnh, thành phố ghi nhận ca mắc có liên quan gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Lạng Sơn, Nghệ An, Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Hải Dương, Bắc Giang, Nam Định, Đắk Lắk.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link