Nhân sinh ai cũng cần có niềm tin vào chân lý vĩnh hằng

( PHUNUTODAY ) - Trong đời, nếu thiếu niềm tin vào chân lý thì con người sẽ chẳng có gì để theo đuổi, cuộc sống như thiếu đi kim chỉ nam.

 Thưở xưa, tại vùng sông Tần Hoài có một cô gái, vì khi vừa chào đời, giữa lòng bàn tay phải của cô có một phù hiệu chữ Vạn nên cha mẹ đặt tên cho cô là Vạn Như.

Tuy nhiên số phận chìm nổi, cô bị người ta lừa bán vào chốn lầu xanh. Cô rất căm ghét nơi dơ bẩn này nhưng không cách nào thoát ra, mỗi lần có ai đó đụng vào cơ thể mình là cô ra sức đánh mạnh vào thân thể để giải tỏa nỗi ghê tởm và căm phẫn trong lòng. Cô muốn chết đi nhưng không đủ dũng khí, do đó mỗi lần trước khi đi ngủ cô đều ngay ngắn tĩnh tọa, viết hơn trăm lần chữ Phật, vẽ hơn trăm lần chữ Vạn rồi mới đi ngủ.

Nhiều lần vừa chợp mắt, cô thấy chốn lầu xanh bị hỏa hoạn nên dự đoán sắp có điều bất trắc, Vạn Như đi báo cho các chị em khác nhưng ai cũng cười cợt chế giễu và không ai tin cô. Do đó, Vạn Như âm thầm chuẩn bị hành lý phòng khi nguy cấp. Một đêm nọ, Vạn Như trằn trọc không ngủ được nên dậy lặng lẽ niệm Phật bên cửa sổ thì thấy lửa cháy đỏ rực bên ngoài. Ngay sau đó, tiếng kêu la thảm thiết, khung cảnh hỗn loạn như trong mơ, Vạn Như vội vã cầm theo hành lý đã chuẩn bị sẵn ra khỏi chốn lầu xanh.

pham-bang-bang-duoc-cho-la-ni-co-xinh-dep-nhat-trong-lich-su-phim-anh

Vì sợ hãi bị bắt lại, cô vội vã đi liên tục suốt mấy ngày liền và đến một nơi rất xa. Thấm mệt, Vạn Như dừng lại bên bờ sông uống nước thì bỗng nghe từng hồi chuông chùa thánh thót vọng đến, xa xa là mấy ni cô đang giặt quần áo. Cô như lặng người mê say, tâm hồn bình yên đến lạ thường, nên Vạn Như xin các ni cô cho về chùa xuất gia tu hành.

Tuy đã xa rời thế tục, ngày đêm chăm chỉ tu hành nhưng trong tâm Vạn Như không lúc nào thật sự vui vẻ. Cô thường nghĩ: thân thể dơ bẩn rồi thì tắm một cái có thể sạch ngay. Nhưng nếu nội tâm đã dơ bẩn rồi thì làm sao có thể tẩy sạch hoàn toàn đây? Những hình ảnh nhơ nhớp trong chốn lầu xanh ngày trước đã lưu vào trong ký ức rồi, vẫn thường ảnh hưởng đến cảnh giới thanh tịnh trong tâm. Có khi lơ đãng lại nhớ tới những hình ảnh đó, khiến cô như chết lặng, tấm thân dơ bẩn này làm sao xứng đọc kinh Phật thần thánh đây? Điều này quả thật khiến cô khổ não suốt một thời gian dài.

Kỳ lạ thay, cứ mỗi lần đến phiên Vạn Như lên núi lấy nước thường xuất hiện một trận mưa lớn kèm theo mưa đá thình lình trút xuống, nước làm người cô ướt sũng, còn mưa đá thì khiến thân cô bầm dập đau đớn. Lần nào cũng thế, mưa luôn theo cô và kéo dài đến ba giờ đồng hồ mới ngừng lại. Sau đó, Vạn Như đành phải mang bộ y phục nhớp nháp, vượt qua đường núi lầy lội, chật vật mang nước trở về am viện.

Sau nhiều lần như vậy, các ni cô trong chùa bàn tán xôn xao, rằng cô xuất thân ca kỹ mua vui chốn phong trần, hiển nhiên nghiệp chướng nặng nề, đức hạnh sa đọa nên thường hay bị Thần Phật khiển trách, không xứng tu hành.

Và bản thân Vạn Như cũng tự hỏi lòng không hiểu tại sao, nhưng tấm lòng thành kính với Phật vẫn không hề thay đổi, cô vẫn trong vô minh mà vui vẻ nhẫn chịu, trước sau một lòng tụng kinh, ngồi thiền ngộ Đạo. Cô luôn nhủ lòng hãy tin tưởng vì bất kể việc gì cũng có nguyên nhân trong đó, đã tu Phật hãy coi tất cả những khổ nạn là sự gia trì nội tâm tốt nhất.

20

Mấy năm sau, có một người họa sỹ lên núi. Hôm đó vừa hay đúng hôm Vạn Như đi lấy nước. Mưa to lại kéo đến khiến họa sỹ phải vội chạy vào một cái đình trên cao để trú ẩn. Còn Vạn Như đã quen với việc như vậy, nên cô vẫn thản nhiên, điềm tĩnh, từng bước vững chãi đối diện với mưa bão.

Trong mưa bụi mịt mờ, người họa sỹ thấy Bồ Tát từ trên cao đứng trên đài sen, một tay cầm bình tịnh thủy, một tay cầm cành dương liễu không ngừng vẩy lên người ni cô đó. Hơn nữa trên thân ni cô còn hiển ra một nguyên anh tỏa ánh hào quang rực rỡ đang xếp bằng kết ấn, ngồi ngay ngắn trang nghiêm trên đài sen, vẻ đẹp thần thánh, từ bi, trang nghiêm khiến ai nấy cũng phải thành kính.

Niềm tin mang lại tâm trạng tràn đầy sức sống, khiến họ mạnh mẽ hơn. Niềm tin là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất trong khi tạo ra một thế giới tốt đẹp. Vậy niềm tin đến từ đâu?Khi tin vào điều gì đó chính là chân lý, bạn sẽ tin tưởng hoàn toàn vào điều bạn cho là đúng. Niềm tin là năng lượng tiềm ẩn trong mỗi con người và năng lượng ấy giúp thực hiện những mục tiêu mong muốn.  

Niềm tin có từ đâu?

Chính là môi trường: Mọi việc đều được phản ánh trong cuộc sống, mà đó chính là nơi mà diễn ra hoạt động của tất cả mọi người. Nếu tất cả chỉ có thất bại và tuyệt vọng, làm sao có thể nhận thấy niềm tin. Rồi cũng không ai hình thành được những hình ảnh liên tưởng đến được với thành công.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn