Ngày đầu đi học sau dịch, cậu bé 4 tuổi khóc nức nở... vì quên lớp, quên mặt cô giáo

( PHUNUTODAY ) - Sau những ngày dài nghỉ học vì dịch Covid-19, bé trai quay trở lại lớp học với hai hàng nước mắt, không biết đâu là cô giáo của mình.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều trường học ở Trung Quốc đã cho học sinh nghỉ nhiều ngày để phòng chống lây nhiễm bệnh. Sau thời gian nghỉ học rất dài, nhiều tình huống hài hước đã xảy ra khi các em học sinh quay trở lại trường.

Ngày 11/5 vừa qua, ở một trường mần non tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một bé trai 4 tuổi khóc nức nở trong ngày đầu đi học. Nguyên nhân là do cậu bé... không nhớ lớp học, quên luôn cả giáo viên của mình là ai.

Cậu bé khóc nức nở vì không biết giáo viên của mình là ai.

Cậu bé khóc nức nở vì không biết giáo viên của mình là ai.

Ngay cả khi cô giáo đứng trước mặt, cậu bé cũng không nhận ra.

Ngay cả khi cô giáo đứng trước mặt, cậu bé cũng không nhận ra.

Trước khi đến lớp, mẹ dặn cậu bé tìm cô giáo họ mã nhưng bé tìm mãi không thấy. Điều khiến mọi người "cười đau bụng" chính là cô giáo Mã lại đứng ngay trước mặt cậu bé thế nhưng em đã quên mặt cô nên chẳng hề nhận ra.

Cô giáo hỏi cậu bé: "Con nhìn cô nhé? Cô có giống cô Mã, giáo viên của con không?".

Cậu bé khóc nức nở đáp: "Con quên rồi ạ".

Cô giáo tiếp tục dỗ dành cậu bé: "Cô biết, nhưng nhìn cô này, cô có giống cô ấy (cô Mã) không?".

Bé trai vẫn tiếp tục khóc và nói: "Con không biết ạ".

Cô giáo Mã đứng trước mặt cậu bé chắc hẳn phải buồn nhiều lắm vì chỉ sau vài tháng nghỉ dịch, học trò đã quên mình là ai.

Lý giải về việc tại sao học sinh tự đi vào lớp tìm cô giáo, hiệu trưởng trường mầm non cho biết: "Trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh, phụ huynh không được vào trường nhằm tránh lây lan dịch bệnh cho các em. Do đó, các em mầm non phải tự mình vào lớp".

Cậu bé quên lớp, quên giáo viên một phần là do thời điểm hiện tại, các cô được yêu cầu mang khẩu trang để đảm bảo an toàn cho cả cô và trò.

Giáo viên của bé trai nói trên chia sẻ: "Cậu bé vào trường liền đi tìm cô giáo Mã, khi không thể tìm được thì em khóc rất đáng thương. Sau khi tôi nói cho cậu bé biết tôi chính là cô giáo Mã thì cậu bé rất vui mừng".

Ngày hôm sau, cậu bé đã có thể một mình vào lớp và nhận ra cô giáo Mã ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngày hôm sau, bé trai vui vẻ đến lớp học và lập tức nhận ra cô giáo của mình.

Ngày hôm sau, bé trai vui vẻ đến lớp học và lập tức nhận ra cô giáo của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn