Đột nhập lò sản xuất tương ớt "trộn" hóa chất

18:19, Thứ hai 19/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Tại khu sản xuất, cơ quan chức năng phát hiện ngổn ngang các loại thùng cỡ lớn ủ men. Tổng số tang vật thu giữ gồm 7 can nhựa màu trắng loại 20l, bên trong can có chứa dung dịch màu đỏ...

(Phunutoday) - Chủ cơ sở sản xuất tương ớt này là Dương Văn Đình (46 tuổi, trú tại tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội).
[links()]
Trao đổi với báo Phunutoday, bà Đào Thị Loan, cán bộ Đội Kinh tế- Ma túy, Công an huyện Phú Xuyên cho biết: Vào lúc 9h20 ngày 18/9, Phòng Cảnh sát Môi trường TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Phú Xuyên phát hiện 1 xe tải mang BKS33M - 0058 dừng đỗ sai quy định. Thấy xe có nhiều biểu hiện nghi vấn, Công an huyện đã tiến hành kiểm tra xe tại Km215, QL 1A thuộc địa phận xã Châu Can, huyện Phú Xuyên và phát hiện 240l tương ớt gia công không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và hóa đơn bán hàng.
Ảnh: Dân Việt
Ảnh: Dân Việt
Qua lời khai của ông Đình, lái xe kiêm chủ hàng, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra nơi ở của ông Đình tại xóm Đông, tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên. Tại khu sản xuất, cơ quan chức năng phát hiện ngổn ngang các loại thùng cỡ lớn ủ men. Tổng số tang vật thu giữ gồm 7 can nhựa màu trắng loại 20l, bên trong can có chứa dung dịch màu đỏ; 1 thùng phi màu xanh loại 100l bên trong chứa dung dịch màu đỏ; 1 gói bột màu trong đó có 8 gói màu vàng, 1 gói màu tím, 1 gói màu đỏ; 2 thùng phi ớt ngâm; 1 thùng phi loại 100l đậu tương ngâm.
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn thu giữ được tương ớt thành phẩm gồm có 5 can loại 5l, 3 can loại 20l, 1 nồi 50l. Theo Tiền Phong, không loại trừ các chất phụ gia này có chất Rhodamine B vốn là thuốc nhuộm công nghiệp, thuốc nhuộm huỳnh quang cực kỳ có hại cho sức khỏe con người.
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Được biết, ông Dương Văn Đình mở xưởng sản xuất tương ớt từ năm 2004, công nghệ chế biến của họ rất đơn giản: Ớt tươi, sau khi xay được trộn đều với mỡ và muối… giá bán từ 6.000 - 20.000 đồng/lít. Cũng theo lời khai của ông Đình thì tương ớt bảo quản ở nhiệt độ bình thường chỉ để trong 2 ngày, nhưng nếu sử dụng chất bảo quản, hóa chất công nghiệp và mỡ thì có thể để được 1 tháng. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất của Đình làm ra từ 20-30 lít tương ớt, cung cấp cho địa bàn huyện Phú Xuyên và tỉnh Hà Nam.

Hiện, chiếc xe đang được thu giữ tại cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Toàn bộ số tương ớt thu giữ tại cơ sở đã được niêm phong và lấy mẫu đi giám định.

Khải Nguyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc