Ăn súp lơ kiểu này vừa hại sức khỏe lại chẳng còn dưỡng chất

( PHUNUTODAY ) - Ăn súp lơ kiểu này vừa hại sức khỏe lại chẳng còn dưỡng chất nhiều người mắc mà chẳng hay biết.

Tác giả chính Lauren Blekkenhorst từ ĐH Western, Úc cho biết: “Kết quả nghiên cứu này là có ý nghĩa vì giảm 0,1 milimet độ dày thành mạch chủ có liên quan tới giảm 10 tới 18% nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim”.

Ngoài ra, hấp thu rau họ cải cao hơn 10g mỗi ngày có liên quan tới giảm 0,8% độ dày thành động mạch chủ.Sau khi điều chỉnh các yếu tố nguy cơ lối sống, bệnh tim mạch (bao gồm sử dụng thuốc) cũng như các loại rau khác và các yếu tố chế độ ăn, các kết quả chỉ ra mối liên quan bảo vệ giữa các loại rau họ cải và độ dày thành động mạch cảnh.

Để hấp thu được hết các chất dinh dưỡng từ súp lơ, chị em nội trợ nhớ đừng phạm phải những sai lầm này khi chế biến và ăn chúng nhé.

sup-lo-xanh-xao-thit-bo

Không nấu quá chín

Quá trình chế biến đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ các chất dinh dưỡng không bị thất thoát ra ngoài. Khi chế biến súp lơ cũng vậy, chị em nội trợ nên lưu ý không nấu kỹ vì sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng của thực phẩm như các vitamin, đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư sẽ bị giảm hay mất tác dụng.

Không nên vứt bỏ cuống

Ai cũng nghĩ rằng phần cuống của bông cải xanh không có chứa thành phần giúp ích gì cho cơ thể, lại rất cứng, tốn nhiều thời gian sơ chế, vì vậy nhiều người thường bỏ chúng đi khi chế biến. Nhưng đây là một sai lầm rất nghiêm trọng vì phần cuống là một bộ phận chứa nhiều chất xơ và khi nấu lên còn có vị ngọt hơn cả so với bông cải nữa đấy nhé.

Không bỏ lá của bông cải

Cũng giống như cuống súp lơ, bộ phận lá cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. So với các bộ phận khác thì trong lá bông cải có chứa hàm lượng beta-carotene rất cao. Chất này hoạt động tương tự như chất chống oxy hóa và chống lại các bệnh ung thư. Bên cạnh đó, nó cũng chứa rất nhiều lượng vitamin A, C.

Thống kê cho thấy rằng, 43% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày được đáp ứng bởi 30gr lá bông cải xanh.

Vì vậy, nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh, bệnh thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi cũng sẽ giảm đáng kể nếu ăn bông cải xanh kèm theo lá hàng ngày. Chị em nội trợ có thể chế biến lá tương tự như bông cải như luộc, xào, nướng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn