Dù cãi nhau to đến mấy, vợ cũng tuyệt đối không được nói điều này với chồng!

( PHUNUTODAY ) - Những câu dưới đây khiến đàn ông cực kỳ khó chịu, vì thế vợ dù có tức giận thế nào cũng tuyệt đối không được nói ra.

Anh là kẻ chẳng ra gì, xem hàng xóm kia kìa

Thông thường ai cũng có lòng tự trọng và tính sĩ diện. Việc bạn so sánh chồng với người khác chính là cách hạ thấp lòng tự trọng của anh ấy, chê bai họ đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra dấu ấn rất xấu trong lòng họ.

Do đó, hãy thử hít thở thật sâu và nhắc nhở mình cần phải bình tĩnh mỗi khi cãi vã. Lời đã nói ra không thể rút lại được. Đừng đổ thêm dầu khi trong nhà đang giống như một lò lửa rồi.

Cái đó giá bao nhiêu?

Anh ấy đủ lịch sự để hỏi ý kiến bạn khi quyết định mua một món hàng gì đó và anh ấy đáng được tôn trọng bằng một cuộc thảo luận. Theo Goldstein, tiền bạc là một trong những nguyên nhân hàng đầu của các vụ ly dị. Bạn có thể tránh rắc rối này bằng cách tỏ ra chủ động tìm hiểu hơn là phản ứng lại, để anh ấy không mất vui trước quyết định mua sắm. Goldstein cho rằng nên bày tỏ sự quan tâm về món đồ và chỉ hỏi về giá cả khi bạn đã tạo được một không gian an toàn cho tranh luận giữa hai vợ chồng.

khong-noi.01

Em chẳng làm sao cả

Đàn ông sẽ tin là như vậy thật và chăc chắn sẽ không quan tâm đến việc bạn cảm thấy thế nào sau đó nữa. Vì thế, nếu có vấn đề gì, tốt nhất nên nói thẳng với anh ấy. Đàn ông có xu hướng thích sự trực tiếp, anh ấy ghét vòng vo và đặc biệt là việc phải phỏng đoán. Họ thấy thái độ của vợ khác nhưng khi hỏi lại nhận được câu trả lời cụt lủn như: “Không có gì”/ “Chả có chuyện gì cả”/ “Em không sao”

Mặc dù biết rõ vợ đang có vấn đề tức tối nhưng sau câu trả lời này của vợ anh ấy cực kì khó chịu. Điều đàn ông muốn là vợ nói thẳng với mình chứ không phải bắt anh ấy chơi trò đoán ý người khác như thế.

Bạn em nói anh...

Đây là câu khiến đần ông vô cùng dị ứng. Rõ ràng bạn em không phải chuyên gia, cũng không phải người hiểu rõ anh ấy thế nào. Chắc chắn, bạn bè sẽ có ích hơn khi bạn cần một bờ vai đề khóc nếu cảm thấy đang thất vọng và buồn khổ nhưng không nên lập đồng minh với bạn bè để chống lại chồng.

Anh là đồ hèn

Có thể anh ấy không đủ mạnh mẽ để quyết định những việc gì đó như bạn kỳ vọng. Có thể anh ấy không dám làm những điều như bạn yêu cầu. Nhưng đừng vội nói những lời làm tổn thương đến đối phương như vậy bởi anh ấy là người mà bạn đã đồng ý để làm bạn đời. Đừng để cảm xúc lấn át lý trí khi bạn chê bai anh ấy như vậy. Rõ ràng không ai muốn bị coi thường. Thay vì thế, bạn có thể nói với anh ấy “em nghĩ rằng anh có thể làm tốt hơn, vì vậy chúng ta sẽ bàn bạc cụ thể hơn về chuyện này”.

khong-noi

Anh giỏi thì anh cứ đi đi

Đừng dại mà thách thức anh ấy như vậy. Cho dù lúc đó anh ấy không muốn đi nhưng sau khi nghe bạn thách vậy, khả năng lớn anh ấy sẽ đi cả đêm không về đó.

Tôi chán anh đến tận cổ rồi, chúng ta ly dị đi

Khi hai người cãi vã nhau, cảm giác bạn thường thấy nhất là muốn bỏ đi hoặc ly dị anh ta ngay lập tức. Nhưng có chắc chắn đấy là quyết định sáng suốt của bạn khi đầu bạn còn đang “bốc khói” lên không? Câu nói này khi bạn nói lần đầu tiên, bạn sẽ làm cho anh ấy sốc vì bạn không coi cuộc hôn nhân này có ý nghĩa với mình. Nhưng nếu bạn nói nhiều lần thì nó sẽ thực sự vô nghĩa bởi anh ta sẽ thấy bạn chỉ là người nói được mà thôi, chẳng làm được gì.

Theo:  khoevadep.com.vn