Dù có yêu nhau đến mấy mà lỡ nói những câu này thì sớm muộn gì gia đình cũng tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Muốn hạnh phúc bền vững, bạn tuyệt đối đừng bao giờ nói với chồng mình những câu này.

Người yêu cũ của tôi, anh ấy…

Đừng bao giờ so sánh chồng của bạn với bất kỳ ai, đặc biệt là với tình cũ của bạn bởi điều đó khiến chàng cảm thấy tổn thương sâu sắc. Bản thân bạn cũng không nên tiếp tục hoài niệm về quá khứ, tình cũ của bạn có thể là người đàn ông tốt, nhưng anh ấy giờ chỉ còn là kỷ niệm. Còn đức lang quân của bạn, có thể chưa phải là người chồng, người cha tuyệt vời nhất, nhưng anh ấy là người đang sát cánh bên bạn. Vì thế, đừng vô tình “sát muối” vào trái tim anh ấy.

Anh bị gì mà làm như thế

Chẳng may một điều không may xảy ra trong công việc, chàng về nhà và muốn trút bầu tâm sự với bạn về việc đó, bạn đừng vội cáu gắt mà hãy lắng nghe chàng nói. Nếu chồng bạn sai bạn nên lựa lời giải thích “Có lẽ như thế này sẽ tốt hơn”, “đó cũng là cách giải quyết, nhưng em nghĩ thế này sẽ thông minh hơn”,..

Tuyệt đối bạn đừng chỉ trích “Anh bị gì mà làm như thế”, câu nói này sẽ khiến chồng của bạn cảm thấy bị xúc phạm và thất vọng tràn trề khi đã tin tưởng chia sẻ và yêu cầu bạn cho ý kiến nhằm giải quyết vấn đề tốt hơn.

du-yeu-nhau-den-may-ma-lo-noi-nhung-cau-nay-thi-som-muon-gi-gia-dinh-cung-tan-vo-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Bằng này tiền sao đủ nuôi vợ con

Chê bai chồng kém cỏi, bất tài vô dụng và kiếm được ít tiền là một trrong những sai lầm tai hại nhất của phái đẹp. Trong suy nghĩ của người đang ông, trách nhiệm kiếm tiền, chăm lo cho vợ con, bố mẹ và gia đình vẫn luôn đè nặng lên vai và ăn sâu vào trong tâm trí họ. Bởi vậy, chỉ cần bạn lỡ lời để anh ấy biết vợ anh ta vô cùng thất vọng về số tiền ít ỏi mà anh ta mang về, đó quả là bản án “tử hình” dã man nhất.

Anh đừng chạm vào tôi

Sau một ngày làm việc căng thẳng, khi con trẻ chìm trong giấc ngủ là giây phút riêng tư cho vợ chồng. Nếu bạn không hiểu tâm ý của chồng mà vội vàng cáu gắt chồng bạn sẽ cực kỳ mất hứng khi đang nghĩ đến sex, thậm chí là tự ái.

Đàn ông không phải là những gã ngốc nghếch để không cảm thấy bị tổn thương khi nghe lời từ chối này. Thông báo này với đàn ông có nghĩa là bạn đã quá chán ngán chăn gối với chàng; quan hệ tình dục với chàng chỉ như là trách nhiệm và nghĩa vụ chứ chẳng có chút cảm xúc nào…

Anh chả khác gì bố anh cả

Mặc dù chúng ta đều rất yêu bố mẹ mình nhưng không ai thích bị đem ra so sánh với các đấng sinh thành, đặc biệt là khi đó không phải là một lời khen. Câu nói này khiến ông xã của bạn nghĩ rằng bạn không chỉ đang xúc phạm anh ấy mà còn là xúc phạm và coi thường cả gia đình anh ấy. Điều này vô cùng tồi tệ. Dù có cáu giận hay đang sôi máu vì chàng, bạn cũng nên thẳng thắn và tập trung vào vấn đề, đừng đổ lỗi hay ví von nếu không muốn đối phương thực sự “bốc khói”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link