Dù con cái ngoan ngoãn hiếu thảo, cha mẹ cũng phải chuẩn bị cho mình những thứ này để tuổi già thanh thản

15:37, Thứ ba 27/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nếu chuẩn bị trước những điều này sẽ giúp cho tuổi già thanh thản bình yên hơn.

Chuẩn bị tiền dự phòng cho bản thân

Ngay cả khi có những đứa con ngoan ngoãn yêu thương cha mẹ từ nhỏ thì khi về gia cha mẹ cũng cần có một khoản tiền phòng thân cho mình. Tiền rất quan trọng trong đời sống. Tiền không mua được tình cảm nhưng lại là phương tiện thể hiện tình cảm và là thiết yếu trong đời sống hàng ngày. Khi về già không cần tiền cho ăn chơi, mặc đẹp nhiều như khi trẻ nhưng lại cần tiền để chăm sóc sức khỏe và bản thân.

Tiền phòng thân để trong mọi hoàn cảnh cha mẹ đều có thể có sắp xếp không lệ thuộc vào con cái. Con ngoan, cháu ngoan nhưng nếu cha mẹ hoàn toàn lệ thuộc vào tài chính của con thì lúc đó cha mẹ khó cất lời, hoặc ngại hoặc sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm của bản thân.

Thế nên dù thế nào cha mẹ cũng nên tích cóp có khoản dự phòng cho bản thân mình.

Cha mẹ cần có tiền để riêng

Cha mẹ cần có tiền để riêng

Có kế hoạch chuẩn bị cho đám tang của mình

Nói điều này nhiều người nực cười nhưng khi vào thực tế thì điều đó lại rất cần. Việc tang ma trong văn hóa tâm linh rất quan trọng. Thế nên cha mẹ nên nhắc với con về tâm nguyện của mình, ngay khi mình còn khỏe để sau này con cái biết mà thực hiện. Ví như người có tâm nguyện hỏa táng, người lại địa táng, ví như muốn tổ chức đơn giản hay ra sao... Và hãy có một khoản tiền dự phòng cho tang lễ của mình.

Đừng để khi mình nằm xuống, con cái tranh cãi nhau về việc tổ chức tang lễ cho cha mẹ. Việc tổ chức lo tang cho cha mẹ cũng khiến không ít con cái tranh cãi nhau. Thế nên cuối đời lúc cha mẹ nằm xuống, việc đó quan trọng nhưng ta lại không tự làm được cho ta mà lại là con cái làm, anh em họ hàng làm. Thế nên tốt nhất cần có di nguyện cho việc đó để khi thân xác tàn lụi ta không còn để lại những tranh cãi phiền lụy cho con cái họ hàng.

Không sợ gì việc nói về mong muốn đám tang của mình, nói để khi nằm xuống con cái biết tổ chức, không tranh cãi

Không sợ gì việc nói về mong muốn đám tang của mình, nói để khi nằm xuống con cái biết tổ chức, không tranh cãi

Chia tài sản rõ ràng cho các con

Nếu cha mẹ không có tài sản để lại cũng cứ nói rõ, đặc biệt việc con cái ở xa, người ở gần cha mẹ. Nếu có chia tài sản cho các con thì cần rõ ràng công khai để khi cha mẹ già lú lẫn hoặc không may qua đời, các con không còn vì tranh giành tài sản mà oán nhau, thù hận nhau. Việc anh em tranh giành tài sản dẫn tới thù hận không chỉ bởi tài sản mà còn bởi nếu phân chia không rõ ràng không công bằng thì anh em cảm thấy bị thiên vị và lúc đó mối hận thù còn lớn hơn là bị người ngoài cướp. Cướp trong nhà còn khiến ngươi ta cay cú hơn cướp ngoài chợ. Thế nên là cha mẹ dù thấy các con hiếu thảo yêu thương nhau cũng phải chuẩn bị trước cho điều này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: con hiếu thảo