Mang thai suốt 46 năm nhưng không đẻ, tới lúc mổ lấy thai bác sĩ "choáng váng" trước hình dạng thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ sống tại Morocco đã mang bầu suốt 46 năm mà không hề sinh bé cho tới ngày bác sĩ buộc phải mổ lấy thai

Bà Zahra Aboutalib sống tại Morocco mang thai năm 26 tuổi tới ngày sinh bà phải chịu nhiều cơn đau hành hạ suốt 48 tiếng nhưng không sinh được. Sau đó bà được các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai. Nhưng sau khi chứng kiến 1 sản phụ qua đời vì sinh con, bà Zahra đã sợ hãi bỏ trốn khỏi viện. Những cơn đau kéo dài sau đó nhưng nó chấm dứt sau vài ngày.

Bản thân người mẹ này luôn tin rằng sẽ có một điều thần kỳ như trong truyền thuyết mà bà được nghe đó là em bé có thể ngủ trong bụng mẹ và một ngày nào đó sẽ thức dậy.

Người phụ nữ mang thai 46 năm mới sinh

Người phụ nữ mang thai 46 năm mới sinh

"Tôi vẫn có thể cảm nhận đứa con bé bỏng trong bụng mình, tôi nghĩ rằng nếu như con muốn ngủ, thì tôi vẫn cứ để bé tiếp tục ngủ như thế", bà Zahra cho biết.

Sau đó, bà Zahra sau đó đã nhận nuôi 3 người con. Vào năm 75 tuổi bà lại tiếp tục chịu những cơn đau đột ngột quay trở lại và người con trai nuôi đã đưa bà đến gặp giáo sư Taibi Ouazzani, lúc đầu ông nghi ngờ đó là khối u buồng trứng vì bụng của bà nhô ra.

Thai nhi của bà mẹ sau 46 năm đã hóa thạch

Thai nhi của bà mẹ sau 46 năm đã hóa thạch

Sau khi siêu âm các bác sĩ thấy trong bụng bà Zahra có khối gì đó không xác định được. Cuối cùng, kết quả chụp cộng hưởng từ xác nhận rằng đó thực sự là 1 thai nhi ngoài tử cung, nó đã trở thành xác ướp trong tử cung của bà Zahra trong gần nửa thế kỷ.

Sau khoảng gần giờ tiến hành phẫu thuật các bác sĩ đã mổ để lấy thai nhi bị vôi hóa ra khỏi người bà Zahra. Em bé nặng 3kg và dài 42cm và đã hóa thạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn