Ăn chuối sai cách lợi ít hại nhiều, bệnh càng thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Chuối là loại hoa quả khá phổ biến được nhiều người yêu thích. Nhưng nếu bạn ăn chuối theo những cách dưới đây, hãy cẩn trọng kẻo rước bệnh nhé !

Ăn quá nhiều chuối

Trong các loại trái cây thì chuối là loại quả có chứa hàm lượng dinh dưỡng, kali và vitamin dồi dào, phong phú, có thể làm da dẻ mềm mại, mắt sáng, tinh lực tràn đầy, kéo dài tuổi thọ và phòng nhiều bệnh khác.

Tuy nhiên trong chuối có chứa quá nhiều, lượng vitamin B6 từ chuối và các thực phẩm khác có thể sẽ được nạp vào cơ thể quá nhiều có thể gây ra tình trạng quá liều, tổn hại đến sức khỏe.

Người bị đau đầu

Đối với những người có bệnh lý rối loạn tiền đinh, đau nửa đầu, thì không nên ăn nhiều chuối. Nếu ăn quá nhiều chuối có thể khiến cho bệnh đau đầu ngày càng trầm trọng hơn.

Không ăn chuối khi đau đầu

Không ăn chuối khi đau đầu

Nguyên nhân là trong thành phần dinh dưỡng của chuối có chứa  tyramine, phenyethyamine và axit amin. Đây là những chất có khả năng làm giãn mạch máu và tăng lượng máu lên não. Khi bạn ăn nhiều nó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thần kinh.

Ăn chuối khi đói

Nếu bạn ăn chuối khi đói chất thành phần dinh dưỡng trong chuối sẽ khiến cho dịch vị dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn, càng thêm đói cồn cào. Nếu bạn thường xuyên ăn chuối khi đói lâu ngày có thể gây ra bệnh viêm loét dạ dày.

Chính vì vậy bạn chỉ sau bữa cơm khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Do đó, bạn không nên ăn chuối trước bữa ăn và lúc đói.

Không ăn chuối khi đói

Không ăn chuối khi đói

Chuối không tốt cho người bệnh thận

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm thận mãn tính hoặc chức năng thận đã bị suy giảm thì không nên ăn chuối tiêu. Bởi trong chuối có chứa nhiều chatats dinh dưỡng khiến cho thận của bạn phải làm việc mệt mỏi hơn, bệnh tình càng ngày càng tăng nặng.

Ngoài ra, những người bị bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường cũng không nên ăn nhiều chuối do hàm lượng đường trong chuối cao có thể khiến cho hệ tuần hoàn máu chậm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn