Du khách Việt bị đuổi nhưng vẫn được cười

09:24, Chủ nhật 23/06/2013

( PHUNUTODAY ) -

Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận động những người thuộc ngành du lịch nở nụ cười với du khách nước khiến người Việt hả lòng hả dạ. Bởi dù có không được phục vụ vì là người Việt, ít ra cũng nhận được nụ cười.

Những tháng đầu năm 2013 được coi là "cao điểm" về mối lo ngại cho các du khách đến Việt Nam do vấn nạn chặt chém, bán hàng rong, chèo kéo du khách, taxi “dù”..., thậm chí có những vụ việc làm xấu đi hình ảnh của đất nước.  Trước thực trạng nhức nhối này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gấp rút triển khai dự thảo Đề án cải thiện môi trường du lịch Việt Nam. Đáng chú ý là việc khởi động chiến dịch Nụ cười Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, hành động và ứng xử thân thiện với du khách.

Theo đó, những người cung cấp dịch vụ cho khách du lịch quốc tế sẽ được vận động tham gia chiến dịch, khuyến khích nở những nụ cười tươi tắn, vui vẻ với du khách để tạo được ấn tượng tốt về đất nước và con người Việt.

Ngành du lịch dường như chỉ quan tâm và khuyến khích nở nụ cười với du khách quốc tế
Ngành du lịch dường như chỉ quan tâm và khuyến khích nở nụ cười với du khách quốc tế


Biện pháp này, ngay từ khi đưa ra đã nhận được những phản hồi rất tốt từ phía người dân và cho rằng đây là hoạt động rất thiết thực và có thể tiến hành ngay lập tức để cứu vãn tình trạng du khách quốc tế đến nước ta ngày càng giảm.

Trong thời tiết nắng nóng của Việt Nam hiện nay, việc du khách nhận được những nụ cười của người bản địa không những khiến họ có ấn tượng tốt về người Việt mà còn có thể giúp họ quên hết những mệt mỏi do thời tiết gây ra, đồng thời có tâm trạng vui vẻ để đón nhận, khám phá những niềm vui, vẻ đẹp tiềm ẩn của nước ta. Đó chính là cách quảng cáo hiệu quả và tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam.

Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận động những người thuộc ngành du lịch nở nụ cười với du khách nước khiến người Việt hả lòng hả dạ. Bởi dù có không được phục vụ vì là người Việt, ít ra cũng nhận được nụ cười.

Hẳn nhiều người còn nhớ câu chuyện về những cửa hàng rất nhiệt tình niềm nở phục vụ khách tây mà đuổi thẳng cổ người Việt ở Hàng bè Hà Nội hay Phan Thiết... Tươi cười với khách du lịch là nụ cười "tiền tươi, thóc thật" bởi với du khách người ta có thể bán những món hàng với giá cao, thậm chí là gấp đôi, gấp ba so với người Việt. Một nụ cười mà có thể kiếm được khoản tiền lớn hơn mọi ngày thì chả có lý do gì người ta không cười thật tươi.

Liệu chúng ta có nên lo lắng khi chiến dịch này được phát động rộng rãi, số lượng những cửa hàng chỉ phục vụ du khách nước ngoài sẽ tăng lên chóng mặt và số lượng câu chuyện người Việt Nam bị "hắt hủi"trên chính đất nước mình sẽ tăng lên nhanh chóng? Cũng chẳng sao, dù bị đuổi cũng nhận được nụ cười. Bởi đấy, người Việt không cười với nhau vì đã quá hiểu nhau, chẳng bao giờ chịu nhếch mép lên chứ chưa nói một nụ cười đàng hoàng nguyên vẹn. Chỉ đạo của Bộ đưa xuống khiến lâu lâu dân ta được ngắm nụ cười ta.

  • Trang Anh
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc