Dù thân thiết đến đâu cũng đừng kể nhau nghe 3 việc: Một lần lỡ miệng, hại vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Họa phúc từ miệng mà ra. Sống trên đời, đừng quá cả tin, cũng đừng quá ngông cuồng, kiểu rước họa vào thân.

Chuyện bí mật

hoaphuc

Con người sống trên đời, ai cũng cất giữ cho mình những bí mật sống để bụng chết mang theo. Giữ bí mật chính là một cách tự bảo vệ bản thân và là sự tôn trọng với quá khứ. Người thích đem những bí mật tiêng tư của mình chia sẻ với người khác thường thuộc kiểu nhẹ dạ cả tin, dễ trở thành trò cười cho thiên hạ. Người đem những bí mật riêng tư của người khác ra để mua vui, thường chứa nhiều tâm cơ, tốt nhất không nên tin tưởng

Người Arab từng nói: "Bí mật được giữ kín là bề tôi trung thành. Bí mật bị bại lộ là mầm mống tai họa."

Ăn mày quá khứ

bathanh

Người thích ăn mày quá khứ phần lớn là do hôm nay họ chẳng còn gì đáng để nói. Người hay chém gió trên bàn tiệc, mở miệng ra là nói chuyện ngày xưa, thường là những người tay trắng ở thời điểm hiện tại. Vốn dĩ hiện tại ảm đạm sao mà so được với quá khứ huy hoàng của họ.

Ngủ quên trong chiến thắng là hành vi của kẻ hèn nhát, luôn chạy chốn bi kịch hiện tại. Nên nhớ, người càng giỏi sẽ không khoa trương. Họ khiếm tốn, có chí tiến thủ và đặc biệt luôn hướng về phía trước. 

Những câu hỏi bản thân đã biết đáp án

Cổ nhân dạy: "Học ăn, học nói, học gói, học mở". Học hỏi vốn không sai, thế nhưng có vài chuyện, vài việc, vài câu hỏi, bạn không nên hỏi người khác. Chẳng hạn như: những câu hỏi lý thuyết mà ta có thể tra được trên google, những câu hỏi hết sức đơn giản và cơ bản, những câu hỏi mang tính đời tư cá nhân. Bằng không, bạ sẽ tự thể hiện mình là kẻ lười biếng, không tự thân vận động, không trân trọng thời gian người khác, tò mò, tọc mạch chuyện đời tư,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link